💌 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 3 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อยยย 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 3 1️⃣ ลูกเริ่มจำหน้าและกลิ่นของพ่อแม่ได้ 2️⃣ ลูกจะเริ่มคอแข็ง 3️⃣ ลูกมองตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ 4️⃣ ลูกยิ้ม หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

💌 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 3 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อยยย 📢
638 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อะเมะ...ครับ อายุ 3 M 11 D นน. 7.5 กก. เลี้ยงนมแม่อย่างเดียวค่ะ คอแข็ง ชันคอ คุยเก่ง เล่นน้ำลาย บางครั้งก็กัดปากล่าง ทานเป็นเวลา ทานเก่ง ชอบการคว่ำมาก พยายามดั้นตัวเหมือนจะอยากคลาน ชอบให้หิ้วปีกก้าวขา มองตามวัตถุที่เคลื่อนไหว ชอบมองสีสันสดๆ อึเป็นเวลา พัฒนาการเยอะมากค่ะ เขียนไม่จบค่ะ 🤣🤣🤣

Post reply image

3 เดือน 27 วันเเล้วค่ะ หนัก 6.6 กิโลกรัม นมเเม่ล้วน น้องคว่ำได้ 3 เดือน 17 วัน กินเก่ง พูดเก่ง หัวเราะ ชอบยิ้มเวลาเห็นหน้าเเม่ ทำเสียงสูงร้องไห้เวลาอยู่คนเดียว เรียกร้องความสนใจ น้องทำตามเเม่บอกได้ คือ สวัสดีค่ะ เวลาเราบอกให้สวัสดีเขาจะเอามือมาประกบกัน 😃 (ทำได้เป็นบางครั้ง)

Post reply image
Influencer của TAP

น้องพอเพลิน อายุ 3 เดือน 19 วัน ยิ้มเก่ง ชอบเล่นน้ำลาย จำหน้าจำเสียงได้ หันมองสิ่งที่เคลื่อนไหว คว่ำได้เเล้ว ชันคอขึ้นมองได้ เป็นเด็กนมแม่ล้วน คลอดเองแต่คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้น้ำหนัก 5.9 กก. กลางวันนอนเหมือนงีบพักสายตา กลางคืนหลับยาวๆๆค่ะ

Post reply image

น้อง3เดือน10กลางคืนหลับยาวตื่นมาจุ๊บเต้า1-2รอบ รอบละแปบๆบางรอบแค่อมเฉยๆ ปลุกก็ไม่ยอมกินกลางวันกินนมประมาณ 16-24 ออน นำหนัก 5.8 กก แต่น้องร่าเริงดีแบบนี้ปกติไหมคะ มีวิธีไหนให้น้องกินนมตอนกลางคืนไหมคะ แม่แอบกังวลกลัวน้ำหนักตกเกณฑ์ค่ะ

Post reply image

น้องน้ำค้าง 3 เดือน 25 วัน ค่ะ พัฒนาการของน้อง ตอนนี้ยุในระดับดีค่ะ เริ่มจำหน้าแม่หรือคนรู้จักที่สนิท เริ่มคอเเข็ง มองตามเวลาใครเดินไปมา ยิ้มเวลาทัก หัวเราะเวลาคนหยอกล้อ เริ่มควำ่แล้วแต่ยกหัวไม่ขึ้น

Post reply image

3 เดือน 22 วัน พ่อกับแม่ไม่ทันได้ทักทายลูกก็หันมายิ้มแล้ว และเริ่มตะแคงและคว่ำได้สำเร็จ 1-2 ครั้ง นอกนั้นได้แต่ขอความช่วยเหลือแบบร้องโวยวายเลยค่ะ เริ่มไม่ยอมคว่ำจะเอาแต่ลุกมานั่ง อีแม่งงมากก 🤭🤭

Post reply image

ชื่อน้องณาลัลน์ค่ะ 3 เดือน 5 วัน ตอนนี้คอเริ่มแข็ง เริ่มพลิกคว่ำเองได้ ชอบคุยโต้ตอบเวลาคุยด้วย ชอบให้อุ้มนั่ง ไม่ชอบให้อุ้มนอน กลางคืนเริ่มหลับยาวขึ้น ไม่ตื่นบ่อย ชอบอาบน้ำเล่นน้ำ กินเก่ง

Post reply image

น้องเลนินซ์ 3 เดือน 8 วันค้าบบบ คว่ำเองได้แล้วก็ไม่ยอมหลับยอมนอน อยากจะคว่ำทั้งวันทั้งคืน เถียงเก่งไม่ไหว ชอบอมกำปั้น น้ำลายย้อยเป็นสาย เริ่มถีบตัวกระดึ๊บๆเพราะอยู่ไม่นิ่ง ซนไม่ไหวค้าบบ

Post reply image

3เดือน23วันครับผม คอแข็ง จำเสียงคนรอบข้างได้ดี ส่งเสียงอ้อแอ้โต้ตอบได้ดี ชอบคุย อารมณ์ดี ยิ้มเก่งเมื่อมีคนสบตาหรือคุยด้วย กินเก่งมากเริ่มนั่งนิดหน่อยค่ะ อีก7วันครบ4เดือนค่ะ

Post reply image

อีก2วัน 3เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ติดโควิด ขอกำลังใจด้วยค่ะ

Post reply image
2y trước

น้องคีน 3 เดือน 9 วันเเล้วคะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan