แนะนำอาหารสำหรับคุณแม่ควบคุมน้ำตาลหน่อยค๊า

พอดีเราตั้งครรภ์27w6d วันนี้มาเจาะเลือดตรวจน้ำตาลได้ 281 คุณหมอบอกต้องไม่เกิน 140 (เราแอบเกินไปเท่าตัว T_T) คุณหมอนัดตรวจอีกทีอาทิตหน้า. รบกวนแม่ๆช่วยแนะนำเมนูอาหารควบคุมน้ำตาลหน่อยค๊า (^/|\^)

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนที่บ้านนี้ลดน้ำตาล ถือว่ายากมากสำหรับตัวเองเลยเพราะเป็นคนติดของหวาน 😭 แต่มีทริคมาช่วยค่า จะได้ไม่ต้องอ่านยาวมาก ตู้เย็นคือตุลผลไม้ใว้เลยย เน้นผลไม้ที่น้ำตาลไม่มากแต่พอแก้ขัดได้ เช่นพุดซา ฝรั่ง ส้ม ละก็อาจจะเติมกล้วยกับแตงโมงไเ้นิดนึงจ้า งดขนมปัง ถ้าอยากกินแนะนำปิ้งให้กรอบนิดนึงน้า ละก็ห้ามทาแยมหรือเนย กินกับผลไม้ก็ดีน้า นมให้กินแบบไม่มีน้ำตาลนะคะ ข้าว ถ้าเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องได้ก็เปลี่ยน ถ้าไม่ได้ให้กินน้อยลงประมาณครึ่งนึง ละเติมผักบุ้งต้มหรือผักสลัดอัดแทนข้าว ที่เหลือก็งดของหวาน พยายามกินเนื้อ หมู ปลา ไก่ กับผักจะดีกว่า อิ่มด้วยค่ะ (อย่ากินพวกไส้กรอกหรือที่ผ่านการแปลรูปมาแล้วนะคะ)

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะคะแม่ 💛💛

Thành viên VIP

ลดแป้งค่ะ ข้าวขาว ขนมปังขาว เน้นข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดสี ผักเยอะๆค่ะ ไม่ปรุงรสอาหารเพิ่ม ของหวานเลี่ยงได้จะดีค่ะ ดูฉลากโภชนาการด้วยค่ะ 1วันรวมกัน น้ำตาลไม่เกิน12g นมจืดก็มีน้ำตาลนะคะ ต้องเลือกดูค่ะ เมนูช่วงลดน้ำตาล 1.เกาเหลาหมู/เนื้อ/ไก่/ทะเล ไม่ใส่ลูกชิ้น ไส้กรอก เพิ่มผักสด/ลวก ไม่ปรุงเพิ่ม 2.สุกี้น้ำ/แห้ง น้ำจิ้มช้อนเดียว 3.อาหารตามสั่งต่างๆ ลดข้าวลงครึ่งนึง เน้นกับข้าวค่ะ

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะคะ

โหสูงมากคะ แม่เป้นยุเหมือนกัน กลืนน้ำตาลแล้วไม่ผ่าน ตรวจเจอตอน 12 วีค หมอให้คุมอาหาร แบ่งกินเป็น 6 มื้อค่ะ ข้าวที่กินได้ คือข้าวกล้อง ไรซฺเบอรี่ เท่านั้นค่ะ แต่ละมื้อกิน 1 ทัพพีเล็กๆ นะคะ ครบ 2 ชั่วโมง เจาะน้ำตาล ต้องไม่เกิน 120 เจาะเสร้จก้กินมื้อรองได้ เช่น นมสด แอปเปิ้ล หรือส้ม ตอนนี้คุมน้ำตาลได้แล้ว แต่ถ้าค่าสูงๆ อาจต้องได้ฉีดยานะคะ ยังงัยลองคุมอาหารก่อนค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แอปเปิ้ล ลูกหม่อน ช่วยลดน้ำตาลในเลือด แล้วก็ต้มน้ำใบเตยดื่มดูนะคะ ใบเตย 10 ใบ น้ำ 5 ถ้วยตวง ล้างให้สะอาดตัดใบเป็นท่อนๆ ต้มน้ำใส่เกลือหยิบมือนึง รอน้ำเดือดแล้วใส่ใบเตยลง กดใบให้จมน้ำ ปิดฝา 10-15 นาทีก็ยกลง รอดื่มตอนอุ่นๆ ที่เหลือก็งดแป้ง อย่ากินข้าวเยอะ ทดแทนด้วยขนมปังโฮลวีต งดของหวานๆ ผลไม้บางอย่างที่หวานๆก็งด กินจืดๆ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
5y trước

รสชาดมันไม่ค่อยอร่อย แต่ฝืนๆกินนะคะคุณแม่ ได้ผลยังไง รบกวนบอกเราด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ♥️

เช้ากินอกไก่นุ่มในเซเว่น+น้ำเต้าหู้หรือนมหรือโยเกิต กลางวันกินข้าวกล้องกับข้าวอะไรก็ได้ เย็นกินต้มจืด ระหว่างมื้อก็กินนม หรือกล้วยหรือผลไม้ที่หวานน้อย ของเรากินฝรั่ง พึ่งไปตรวจเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาน้ำตาลลดลงไปเหลือ113เอง

ตอนเราตรวจนำ้ตาลขนาดนี้โดนเข้าโรงเรียนฉีดยาเลยค่ะ อาจารย์หมอที่ศิริราชส่งหาหมอเบาหวานเลย ถ้าเกินขนาดนี้ต้องฉีดยาแล้วค่ะ งดอาหารไม่ทันแน่นอน มีผลกับลูกค่ะ

อ้อ ต้องตรวจน้ำตาลสะสมด้วยนะคะ รอบหน้าคุณหมออาจตรวจน้ำตาลสะสม ซึึ่งคนท้องไตรมาสสุดท้ายต้องไม่เกิน 6.5

หน้าเงาะแบบนี้แม่อยากกินมาก คุมแบบเจาะมาตลอด สัยหนหน้าต้องขอคุณหมอฉีดอินแล้วหล่ะ😂

แอปเปิ้ลกับฝรั่งก้อช่วยได้นะคร้า พยายามดื่มน้ำเปล่าเยอะๆๆจะได้ช่วยได้จร้า