แบบนี้ท้องไหมคะ

พอดีเราตรวจแล้วขึ้นค่ะ เลยไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแต่หมออัลตร้าซาวด์แล้วไม่เจอถุงไม่เจอตัวเด็ก ตอนนี้จิตตกมากค่ะ คิดว่าจะท้องมั้ยหรือไม่ท้อง

แบบนี้ท้องไหมคะ
76 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนที่เราท้องยังไม่ถึงเดือนเราไปตรวจสุขภาพเพื่อที่จะเปลี่ยนที่ทำงานโดยที่เราไม่รู้ตัวจนคุณหมอเรียกเข้าไปคุยว่าคุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่นะคะ เลยส่งเราขึ้นไปที่ห้องฝากครรภ์หรือแผนกสูติคุณหมอซาวด์ดูก็ว่าไม่เห็นตัวเด็ก คุณหมอบอกว่าเห็นแต่เป็นเม็ดอะไรก็ไม่รู้เม็ดเล็กกว่าถั่วเม็ดถั่วเขียวอีก เลยให้เราไปเจาะเลือดตรวจออกมาคุณหมอบอกดีใจด้วยนะคะท้องสดๆใหม่ๆร้อนๆ ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ

Đọc thêm

จากภาพ คือ ท้องค่ะ ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะ? ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

Đọc thêm
5y trước

ซาวน์ทางหน้าท้องค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ❤

Thành viên VIP

ยอมเสียเงินสัดนิดไแตรวจคลีนิคเลยคะ บ้านนี้เมื่อตอน8วีค เกิดเหตุไม่สบายไปเข้าร.พ.รัฐ หมอซาวไม่เจอน้องคะ (แต่ตอน7วีคเราไปตรวจที่คลีนิคมาแล้วมั้นใจว่าท้อง) หมอก็ให้เหตุผลว่า มันเห็นไม่ชัดหมอไม่อยากกดท้องคุณแม่กลัวแม่เจ็บ แต่ตอนนี้10วีคแล้วคะฝากเรียบร้อย

หมอไม่ตรวจฉี่ หรือเลือดซ้ำให้เหรอค่ะ เพราะตอนเราเจอ 2 ขีดก็รีบไปหาหมอ หมอก็ตรวจซ้ำให้นะ สรุปก็คือ ท้อง หมอคลำให้ไม่เจอตัว ไม่เจอถุง อายุครรภ์ 4-5 week เอง พอ 7 week ไปซาวน์ผ่านช่องคลอด ไม่เจอตัว เจอแต่ถุง นัดอีกที 9 week ก็เจอตัวแล้วค่ะ

Đọc thêm

ซาวผ่านหน้าท้องจะไม่เห็นนะคะ บ้านนี้ไปซาวตอน 4 w หมอผ่านช่องคลอดให้เลยเห็นถุงตั้งครรภ์เล็กๆค่ะ พอ 7wไปใหม่ผ่านหน้าท้องถุงโตและเห็นน้องหัวใจเต้นค่ะ ขอหมอซาวผ่านช่องคลอดได้นะคะที่คลีนิค รึ ตรวจเลือดก็ได้เห็นผลชัด

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ท้องค่ะ เราไปหาหมอซาวผ่านช่องคลอดก็ไม่เจออะไรค่ะ 10วันผ่านไปถึงเจอแค่ถุง อาทิตย์ต่อมาถึงเจอเป็นก้อนๆค่ะ แม่ใจเย็นๆระหว่างนี้ห้ามเครียด อย่ายกของหนัก อย่าเดินมากๆก็พอค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ 🙏❤

Thành viên VIP

อายุครรภ์คุณแม่เองอาจยังน้อยยุ รอไปอีกสัก2-3อาทิตย์แล้วค่อยไปซาวใหม่ ระหว่างนั้นแม่ก็บำรุงเต็มที่เลยค่ะ อย่าคิดมาก เพราะบ้านนี้เองซาวครั้งแรกก็ไม่เจอถุงเด็กเหมือนกัน

Đọc thêm
5y trước

เจอตอน8wค่ะ ซาวครั้งแรก5wยังไม่เจออะไร ตอนนี้17wแล้ว

ท้องค่ะแม่ แต่อาจจะต้องใจเย็นกว่านี้นิดนึงค่ะ รออีกแปบ ตอนนี้เขาอาจจะยังเล็กมากจนซาวด์ไม่เจอค่ะ แต่สองแทบเด่นขนาดนี้ท้องแน่นอนค่ะ

ท้องอ่อนๆ ซาวด์ทางหน้าท้องยังไม่เห็นหรอกค่ะ ไม่ต้องตกใจ ถ้าอัลตร้าซาวด์ทางช่องคลอด อายุครรภ์ 5 สัปดาห์ น่าจะเจอค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่

ท้องค่ะ พี่สาวบ้านนี้ตรวจก็ขึ้นแบบนี้แต่พอไปหาหมอไม่เจอน้องค่ะเจาะเลือดซ้ำตรวจฉี่ซ้ำก็ไม่เจอ เจอน้องก็5เดือนแล้วค่ะ #น้องแอบเก่ง

5y trước

สงสัยน้องเล่นซ่อนแอบกับคุณแม่นะคะ อิอิ ❤