วิธีซักผ้าเด็กแรกเกิด

พอดีว่าหนูท้องแรก เลยไม่รู้ว่าต้องเริ่มยังใง อยากให้แม่ๆที่มีประสบการณ์มาเล่าบอกหน่อย ว่าซักยังไง ใช้แฟ๊บไม่ได้ใช้ไหมคะ แล้วต้องใช้น้ำยาแบบไหนที่อ่อนโยนต่อผิวเด็ก #งดดราม่านะคะ อยากถามเพื่อความแน่ใจและความสบายใจ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับเด็กแรกเกิดนะ ถุงมันจะมีบอก 0+ ยี่ห้อไหนแล้วแต่แม่เลยค่ะ ปรับผ้านุ่มยังไม่ต้องใช้นะ ผิวน้องยังบอบบางมาก แถมเปลืองด้วย ผ้าฉี่ ผ้าอึ ให้แช่กับขยี้ในน้ำเปล่าก่อนค่ะ แล้วแช่ด้วยน้ำยาซักผ้า ทิ้งไว้สักครู่ แล้วเทใส่เครื่องเลยจ้า แล้วไปอยู่กับลูกสวยๆ เสร็จแล้วก็ตาก มานั่งซักมือตามคนแก่บอกก็เหนื่อยตายพอดี เอาเวลาไปดูลูกกับนอนดีกว่านะแม่

Đọc thêm

น้ำยาซักผ้าเด็กคะ​ ดีนี่​ โคโดโม๊ะ​ เพียวรีนแล้วแต่จะเลือกยี่ห้อไหน​ ในโลตัสเพียบเลย​ แล้วก็น้ำยาปรับผ้านุ่มก็ของเด็กเช่นกัน​ เราก็ใส่แช่ผ้าปกติหลังจากเราซักเนาะ​ ซักปกตินี่แหละจ้ะแต่เราเปลี่ยนเป็นน้ำยาซักผ้าเด็กแรกเกิด​ น้องจะได้ไม่แพ้

ซักกับมือน่ะค่ะห้ามซักเครื่อง เวลาซักห้ามบิดเหมือนผ้าตัวเอง ให้ขะย้ำเอาค่ะ อันนี้โบราณเค้าถือจริงๆ เวลาตากผ้าให้ตากช่วงเวลาเช้าถึงช่วงบ่าย ตอนเย็นในเก็บเข้าบ้านทันที ห้ามแขวนไว้ชายคาบ้านหรือหน้าบ้าน (งดดราม่าน่ะ )

5y trước

ใช่ค่ะ เราก็เด็กต่างจ.นะ แต่เราไม่เชื่ออะไรแบบนี้ มันพิสูจน์ไม่ได้ บางคนก็เชื่อจนไม่ลืมหูลืมตา คิดดูดีๆสิ มันเกี่ยวกับไหม พ่อแม่เราถึงจะ5-6สิบปี โชคดีแกหัวสมัยใหม่หน่อย อะไรที่ดูงมงายเกินแกก็ไม่เชื่อค่ะ

ชอบประโยคสุดท้ายแม่ค่ะ งดดาม่า..555 เพราะแอฟนี้มีแม่บางคนอาจไม่เข้าใจเรา คิดว่าเราถามคำถามที่ไม่ควรถาม..บางคนเข้าใจค่ะ..อาจไม่รุ้จิงๆถึงถามเนอะ..งดดาม่าน่ะค่ะ เข้าใจอารมคนท้องเพราะลูก2แล้วค่ะ😁😁

5y trước

ใช่ค่ะ55555

แนะนำน้ำยาซักผ้าเด็กดีนี่สีม่วง และน้ำยาปรับผ้านุ่มดีนี่สีม่วงค่ะ ซื้อที่บิ๊กซี โลตัส ค่ะ หอมมากๆ

แนะนำให้ใช้น้ำยาซักผ้าเด็กนิวบอลน๊าคุณแม่จะได้ไม่ระคายเคืองผิวเด็กอ่อน บ้านนี่ใช้ของดีนี่

บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกันค่ะ คลอดน้องได้ 24 วันแล้ว ใช้น้ำยาซักผ้าเด็กค่ะ เด็กแรกเกิดนะคะ

น้ำยาซัก ยี่ห่อดีนี่เลยจ้า หอม ซักสะอาด สีฟ้าก็หอมดีคะ ไม่ต้องใช้ยาปรับก็หอมมากคะ

เราใช้ดีนี่เพราะรีวิวเยอะซักมือ อบเครื่องตากแดดจัดเก็บก่อนเย็น. กันน้ำค้างลงผ้า

Thành viên VIP

ซักผ้าเด็กดีนี่ค่ะบ้านนี้ไช้อยู่ซักรอลูกไกล้จะคลอดแล้วค่ะหอมมากค่ะของดีนี่