อยากรู้ค่ะ

พอดีน้ำนมแม่ไม่มีค่ะให้ลูกน้อยกินนมผงแทนได้ไม่ค่ะน้องอายุ12วันค่ะ ทานs26 สูตรแรกเกิดได้ไม่ค่ะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีเป็นไปไม่ได้นะที่น้ำนมจะไม่ไหลเลย ต้องให้ลูกดูดบ่อยๆกระตุ้นน้ำนม งดทานน้ำที่แช่ในตู้เย็น ควรดื่มน้ำที่ผ่านการต้มสุก ทานหัวปลีสดต้มใส่กระดูกหมูโรยหน้าด้วยกะเพรา ดื่มน้ำขิง ขิงสดจิ้มกับปลากระป๋องก็อร่อย อินทผลัมเห็นผลเร็ว ช่วยให้น้ำนมพุ่งเยอะ อันไหนที่ทานอยากก็ต้องพยายามทานเพื่อลูกนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ยินดีคะ เราบำรุงตามนี้น้ำนมเราเยอะมาก มากจนลูกกินไม่ทันเลยไม่ได้ปั้มไม่ได้สต๊อก เพราะขี้เกียจดูๆแล้วยุ่งยากบวกกับผ่าคลอดด้วย เจ็บแผลผ่าคลอดมากก็เลยขี้เกียจ เป็นคนตัวเล็กแต่นมเยอะพอลูกได้2-5เดือนลูกดูดเก่งมากคะ เค้าว่าลูกผู้ชายกินนมเก่งนมเราไม่ค่อยคัดนะเพราะน้องกินเก่งมาก ลองทำตามดูนะคะอันนี้ที่ทานอยากก็พยายามทานเพื่อลูก เพราะว่าลูกพึ่ง13วันเอง ให้ได้ทานเต้านมจากแม่เยอะๆก่อน ค่อยๆฝึกลูกลูกกินขวดนม ถ้าไม่ได้ไหน แนะนำทานเต้าแม่ก่อนนะ พอใกล้ๆวันจะไปทำงานฝึกก่อนล่วงหน้า 1-2เดือน. ให้ลูกดูดขวดนมเป็น สงสารลูกรอให้ได้สัก2เดือนก่อนนะ คอยฝึกขวดนมค่ะ

น้องดูดรึป่าวคะ ถ้ายังดูดอยู่แม่ให้น้องดูดบ่อยๆค่ะ แม่กินอาหารมากๆดื่มน้ำเยอะๆ เสริมนมผงได้ค่ะ แต่อยากให้แม่พยายามให้น้องเข้าเต้าอีกหน่อย จะได้ไม่ต้องซื้อนมผง แถมลูกมีภูมิด้วยค่ะ✌️

เราก็คลอดแรกๆไม่มีน้ำนมเหมือนกันค่ะ จนแม่แฟนสงสารหลานร้องทั้งคืนเลยซื้อนมเสริมให้กินก่อน ส่วนเราก็บำรุงน้ำนมทุกอย่างจนตอนนี้น้ำนมมาทีละออนแล้วค่ะ

4y trước

กำรังเริ่มมาค่ะ

Thành viên VIP

ของเรา3วันแรกที่อยู่โรงพยาบาลก้อยังไม่ทีน้ำนมค่ะ หมอก้อให้ทานS26 แต่เราให้น้องดูดกระตุ้นทุกวันจนมีน้ำนมค่ะ

4y trước

เริ่มมาแร้วค่ะ

ของเราให้น้องทาง enfalac ตัวนี้ค่ะ

Post reply image
Super Mom

ได้ค่ะ