อยากถามแม่ที่มีประสบการณ์

พอดีท้องแรกคะ ตั้งแต่รู้ว่ามีเจ้าตัวน้อย...ตอนนี้ อายุครรภ์ได้ 6w3dแล้วคะ ไม่มีวี่แววอาการแพ้ท้องเลย แล้วแม่ทั่วไปแพ้ท้องตั้งแต่แรกที่รู้ว่ามีเลยมั้ยคะ ???#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์

57 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เดือนแรกๆๆไม่แม้เช่นกันค่ะ ตอนที่ยังไม่รู้ว่าท้องไม่แพ้เลย ไม่มีอาการ แต่รู้สึกว่าเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ประจำเดือนขาดไป10 วันค่ะ เลยไปตรวจที่โรงพยาบาลพอดีหมอนัดเพราะมีโรคประจำตัวด้วยค่ะ ก็เลยขอตรวจครรภ์ด้วย สรุปว่าท้องจริงๆได้ 6w หมอก็ตรวจภายในด้วย ว่ามีถุงไข่จริงไหม มีถุงไข่แล้ว แต่ยังไม่เป็นตัว หลังจากกลับมาจาก โรงพยาบาลอาการเริ่มมา อาหารเหมือนคนเมารถตลอดเวลาเลย อยากอ๊วก มึนหัว ต้องซื้อยาแก้เมารถมากิน กินไปตื่นมาเพลียมากทำอะไรไม่ได้เลย กินก็ไม่ค่อยได้ เบื่ออาหารทุกอย่าง เหม็นอาหารเหม็นทุกอย่าง ของที่เคยชอบก็ไม่ชอบ เช่นกระเทียม ปกติชอบกินกระเทียมมาก แต่มาท้องเหม็นมาก บอกสามี ห้ามใส่กระเทียมในกับข้าทุกอย่าง ไม่ทำกับข้าวเลยค่ะ สามีทำให้กินตลอด ตอนนี้หกเดือนแล้ว ทุกวันสามีก็จะทำกับข้าวให้กินทุกวันค่ะ หน้างอ เหมือนโกดใคร แต่ไม่ได้เป็นไร ปกติดี สามีก็ถามทุกวันเป็นไรหน้าบูดๆๆ ก็บอกทุกครั้งไม่ได้เป็นไร มันเป็นแบบนี้แหละ55 หน้าเหมือนโกดใครตลอดเวลา ความรู้สึกเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า อ๊ ไม่อยากคุยกับใคร ไม่อยากยิ้ม สามีเห็นก็ไม่สบายใจคิดว่าโกดใครมา 555 แต้าเข้าเดือนที่5 เริ่มปกติดี พอกินได้ละค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีอาการเเพ้เลยจร้า รู้แต่ว่าปวดฉี่บ่อยๆ เลยไปหาหมอกลัวเป็นท่อปัสสาวะอักเสบ ที่ไหนได้น้องมาแล้ว 20w หมอถามไม่รู้เลยเหรอคะว่าท้อง เราก็ตอบเเบบมั่นใจมากว่าไม่รู้ เพราะไม่รู้จริงๆ เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปรกติอยู่เเล้วตั้งเเต่สมัยเป็นวัยรุ่น เลยไม่คิดว่าจะติดเเล้วก็จะเจอเเฟน 2 เดือนครั้ง เเต่ก็ไม่เคยคุม คบกับแฟนมาจะ 8 ปีเเล้ว ตอนนี้ท้อง24 w เเล้วจร้า

Đọc thêm

อาการแพ้ท้องมันแล้วแต่คน บางคนแพ้มาก แพ้น้อย ไม่แพ้เลยก็มีค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่แพ้ท้องดีแล้วค่ะ ไม่แปลกอะไร ดีซะอีกจะได้พักผ่อนเต็มที่ กินบำรุงลูกได้เต็มที่ ทำใจให้สบายนะคะ เพราะยังเหลือเวลาอีกยาวไกลกว่าจะคลอดน้องสู้ๆจ้า ส่วนเราแพ้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลยค่ะ พอได้ 30 สัปดาห์ก็ดีขึ้น ตอนนี้คลอดน้องได้5เดือนแล้วค่ะ

Đọc thêm
Super Mom

แม่มีบุญมากค่ะที่ไม่แพ้ท้อง😭ของเราเริ่มแพ้ตอนประมาณ5w.เลยค่ะแต่ตอนนั้นไม่รู้ตัวนั่งซัดกาแฟผสมน้ำมะนาวโซดารอบดึกเกือบทุกคืนเลยนึกว่าท้องว่างแต่หลังจากนั้นมาอ้วกจนร้องไห้กินอะไรไม่ได้เลยจนประมาณ18-19w.ถึงจะทุเลาลงค่ะ ตอนนี้ยังมีอ้วกอยู่บ้างแต่ไม่เยอะ

บ้านนี้ไม่เคยแพ้ค่ะ ถ้าสามีไม่ทักว่าหัวนมใหญ่แปลกๆให้ลองตรวจดูก็คงไม่รู้ยาวๆค่ะ ปกติ ปจด ก็มาไม่ปกติ บางทีขาดไป 2-3 เดือนก็มี คือคิดว่าตัวเองก็น่าจะไม่ได้เอะใจอะไรเลย เพราะเคยเป็นแบบนี้มาก่อน แถมท้องก็เล็กด้วยค่ะ

แม่ไม่แพ้เลยค่ะตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนตอนนี้ 37 สัปดาห์แล้ว มีอาการคลื่นไส้แค่สัปดาห์เดียวตอน 15 สัปดาห์ นอกนั้นแม่กินได้ทุกอย่าง จนน้ำหนักพุ่งพรวดๆ แม่ได้ลูกชายค่ะ

บ้านนี้ไม่มีอาการแพ้เลยค่ะ โชคดีมากๆ รู้ตัวว่าท้องตอน 5+6 ตอนนี้31+6แล้ว แต่ช่วงแรกๆที่ท้องก็มีอาการเหม็นหน้าสามีค่ะ 😂 เห็นแล้วจะอ้วกทันทีเลย

บ้านนี้แพ้บ้างไม่แพ้บ้างส่วนใหญ่จะง่วงนอนเพลียขี้เกียจเป็นหลักคนที่แพ้คือคุณพ่อเค้ารายนั้นของเปรี้ยวของดองไม่ขาดเลยกินทุกวัน

เราแพ้ตอนเดือนที่3คะ แต่ไม่มากหายช่วงเดือนที่4แต่ละคนแพ้ไม่เหมือนกันคะถ้าไม่แพ้เลยจะดีมากๆๆๆๆเพราะขนาดเราแพ้นิดเดียวยังทรมาน

ของเรา เบื่อไข่ช่วง 8w-13w ค่ะไม่ว่าจะเป็นไข่ต้มไข่เจียวไข่ตุ๋นขึ้นชื่อว่าไข่แล้ว เอาหหนีไปไกลๆเล้ยยยย แต่ตอนนี้กินได้เล้วค่ะ