ขอคำปรึกษาหน่อยคะแม่ๆ

พอดีตอนนี้เราท้อง​ 22​w1d แล้วซื้อเสื้้อผ้ามาเตรียมไว้ พอยายรู้ยายบ่นมากๆเลยคะเค้าบอกว่าโบราณเค้่าถือถ้าซื้อของมาเตรียมไว้จะเสียลูกไป​ ยายบอกให้คลอดแล้วค่อยซื้อ​ เราควรทำยังไงดีคะเครียดมากๆแล้วที่ซื้อมาแล้วจะทำยังไง​

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรากะเป้นค่ะ ยายบ่นพอรุว่าเขาซื้อ คราวนี้กะเราเลยแอบซื้อเงียบๆค่ะ จนตอนนี้ 37 วีคแล้วค่ะเขากะยังไม่รุว่าเราซื้อมาจนครบ แอบเอาไปซักที่อื่น คนแก่ชอบเอาเรื่องสมัยก่อนมาเทียบว่ามันจะไม่ดี ถ้าเราซื้อทีหลังเราไม่มีเวลาไปซื้อเองแน่นอนค่ะ ทยอยซื้อดีที่สุดค่ะ ของสมัยนี้กะแพงกว่าสมัยก่อนเยอะมากด้วยค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ต้องกังวลนะคะ เป็นเพียงความเชื่อเราไม่ได้ลบหลู่แต่อย่าเอามายึดติด ซื้อมาแล้วก็เก็บไว้ค่ะ บ้านนี้ก็ทยอยซื้อเตรียมเหมือนกัน คลอดแล้วค่อยซื้อเอาเวลาไหนซัก เอาที่ไหนให้ลูกใส่หาก รพ ไม่มีให้ เพราะบางที่ก็ให้เตรียมไป

คลอดแล้วไปซื้อ ไร้สาระมากค่ะ แค่วันแรกจะออกจากรพ.ยังไง ไม่มีผ้าอ้อม ไม่มีคาร์ซีท ไม่มีชุดเด็ก ไม่ใช่แบบโบราณหมอตำแยมาคลอดที่บ้านซะหน่อย แล้วใครจะไปซื้อ ถ้าแม่ไปเอง ใครจะเลี้ยงลูก เป็นความเชื่อที่ตลกมากค่ะ

Super Mom

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 13w แล้วค่ะ ซาวด์ทุกเดือน น้องแข็งแรงสมบูรณ์ พุงพลุ้ย ปกติดีทุกอย่าง แล้วแต่พิจารณาค่ะ มันเป็นแค่ความเชื่อสมัยโบราณ ที่ยายเขาบอกคงเป็นห่วงค่ะ แต่สมัยนี้เทคโนโลยีทันสมัยหมดแล้วนะคะยายขา ☺️

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ยายไม่อยากให้ซื้อ เลยอ้างว่าหมอให้ซื้อเตรียมไว้เพื่อซักทำความสะอาด ถ้าไปซื้อตอนคลอดไม่ได้ซัก ลูกจะติดเชื้อโรคจากเสื้อผ้า 😊 แกเลยยอมค่ะ แต่บอกแค่ว่าอย่าซื้อเยอะนะ เดี๋ยวใส่ไม่ทัน

4y trước

ใช่วิธีนี้เหมือนกันค่ะ ได้ผลด้วย 😊

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ขนาดซื้อตอน7เดือน แฟนก้อบ่น บอกเค้าห้ามซื้อไว้ให้ซื้อตอนคลอด แต่เราท้องนี้คนที่2แล้วเรารู้ต้องเตรียมตัวยังไงเราไม่ฟังเค้า อยากได้อะไรซื้อเลยค่ะ เอาเท่าที่จำเป็นก้อพอ

ของบ้านนี้ 24 W ทยอยซื้อคะ คลอดเเล้วใครจะไปซื้อให้เราอะ มันจะยุ่งนะ ไหนจะเจ็บแผลอีก ไหนจะเลี้ยงลูกอีก ทยอยซื้อเรื่อยๆคะ บ้านFวันละอย่างสองอย่างคะ ของใหญ่ๆค่อยไปซื้อใก้ลคลอดคะ

ถ้าคลอดแล้วค่อยซื้อเวลาคลอดจะเอาอะไรให้ลูกใส่ลูกใช้ล่ะค่ะ ดีไม่ดีไม่เตรียมอะไรไปพยาบาลว่าเอาอิก บ้านนี้ท้อง2ซาวน์รุ้เพศก้ว่าจะซื้อเตรียมไว้เหมือนกันค่ะ

ค่อยๆทยอยซื้อที่จำเป็นก่อนได้คะ ฟังไว้แต่เราต้องพิจารณาด้วยคะ ถ้ารอคลอดแล้วจะเอาที่ไหนให้ลูกใส่ คุยด้วยเหตุผลคะ ซื้อมาก็ซักทำความสะอาดอีก

ที่บ้านก็เป็นค่ะ เค้าไม่ให้เตรียม แต่เราก็แอบเตรียมเพราะตอนลูกคนแรก ไม่มีอะไรเลย ยุ่งมาก ท้องนี้เลยเตรียมเพื่อความสะดวกของเราค่ะ