7เดือน ไม่นั่งถ้าไม่นั่ง แต่ชอบให้จับยืน ผิดปกติมั้ยคะ

พอจะให้นั่งจะดีดตัวยืนอย่างเดียวเลยค่ะ และขาก็ยังโก่งอยู่ แบบนี้ปกติมั้ยคะ แต่น้องคว่ำหงายเองได้ เริ่มคลาน แต่ไปข้างหน้าไม่ค่อยได้ ชอบคลานถอยหลัง ที่กังวลคือยังไม่นั่งเลยค่ะ นั่งรถเข็นก็ยังโยกเยก นั่งเอนไปข้างๆอยู่เลย แต่ตั้งหลังตรงได้แปปๆค่ะ ผิดปกติมั้ยคะ หรือพัฒนาการช้ามั้ย😓#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ 7 เดือน ไม่ต้องกังวลค่ะ ลูกเราก็แบบนี้ ชอบยืน จับนั่งก็จะยืน พอยืนเริ่มแข็ง ควบไปกับคลานไปเกาะคอกเอง แล้วสักพักก็เริ่มเอียงนั่งค่ะ แล้วก็นั่งเองได้ ก่อนหลังไม่ต้องซีเรียสค่ะตอนแรกเราก็กังวลแบบแม่กลัวข้ามขั้น แต่ถึงข้ามก็ไม่เป็นไร สลับได้ พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

ฝึกนั่งบ่อย ๆ ค่ะ หาของเล่นให้เขานั่งเล่น ของเล่นแบบเป็นโต๊ะเตี้ย ๆ ให้น้องยันตัวได้ แม่คอยประคองหลังไม่ถึงเดือนก็นั่งได้แม่ บ้านนี้ก็ชอบให้จับยืนกระโดด ชอบเกาะยืน แต่เราฝึกนั่งก่อนแล้วเลยได้ได้ก่อนยืน ขาเด็กจะเริ่มหายโก่งช่วง 1 ขวบ+++ ค่ะ คลานถอยหน้าถอยหลังปกติแม่

Thành viên VIP

ปกติค่าาา เดี๋ยวน้องก็เดินแล้วแม่ ยืนแบ้ว 😆 แม่พยายามจับนั่งบ่อยๆค่ะ สันหลังน้องจะได้แข็งแรง คือปล่อยให้นั่งเอง ปล่อยให้โหง่ยบ่อยๆยิ่งดีค่าา น้องจะได้พัฒนากล้ามเนื้อ แม่ต้องอยู่กะน้อง เล่นกะน้องบ่อยๆน้าาาา

ปกติคะ ไม่ได้พัฒนาการช้า แค่น้องยากยืนแล้ว ลูกเราก้อไม่นั่ง ไม่คลาน คว่ำได้จับยืนอย่างเดียว(น้องเขารีบเดี่ยววิ่งเล่นไม่ทันเพื่อนคะ😊)

1y trước

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ เอามาเทียบกันไม่ได้ 😄😄