เครียดค่ะ

พรุ่งนี้5เดือนพอดี วันนี้19w6d.ไม่ตอดไม่ดิ้นเลย แม่แฟนก็ถามแล้วว่าทำไมลูกไม่ดิ้นเลย เครียดจังค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นๆนะคะแม่ ของเราก็กว่าจะรู้สึกชัดว่าลูกตอดลูกดิ้นก็ 22 week เลยค่ะ ท้องแรกบางทีอาจจะยังไม่คุ้นว่าอาการแบบไหนเรียกดิ้นเรียกตอด พออายุครรภ์เยอะขึ้นจะดิ้นไม่หยุดจนคุณแม่บ่นเลยแหละ 😂

ท้องแรกหรือป่าวค่ะ เราท้องแรกเกิอนๆ6เดือนถึงรู้สึก หมอบอกหน้าท้องหนาก็มีส่วนทำให้ไม่ค่อยรู้สึก พอตอนนี้ท้อง2 หน้าท้องหนากว่าเดิม 20w ยังไม่ค่อยรู้สึก พอสัก22wรู้สึกดิ้นเก่งเลยค่ะ

บ้านนี้ตอน 5 เดือนยังตอดเบาๆตุบๆอยู่ค่ะแต่ทุกวันนะคะแต่ไม่บ่อย พอเข้า 6 เดือนเริ่มดิ้นชัดรู้สึกได้ว่าเริ่มดิ้นแล้วไม่ใช่ตอดเเล้ว ถ้าแม่ไม่สบายใจแม่ลองไปซาวดูได้นะคะ

บ้านนี้24wพอดีพึงจะตอดสม่ำเสมอทุกวันเองค่ะปกติ2-3วันตอดทีช่วงนี้เริ่มตอดทุกวันเเล้วบ้างค่ะแต่ก่อนก็กังวลเหมือนกันค่ะมีคนว่าเราหน้าท้องหนาเลยรู้สึกช้าค่ะ

ท้องแรกรึเปล่าคะแม่ ถ้าท้องแรกเราอาจจะยังแยกไม่ออกว่าลูกตอดหรือดิ้นรึยัง ขึ้นอยู้กับหน้าท้องแม่ด้วยนะคะ ถ้าไม่มั่นใจไปอัลตราซาวด์ดูเลยคะแม่ ชัวร์กว่า

แม่ท้องหนาจะรู้สึกช้าหน่อยค่ะ แม่ต้องหาเวลาอยู่นิ่งๆ แล้วจับสังเกตดูค่ะ จะรู้สึกเบาๆนะคะ เมื่ออายุครรภ์มาดขึ้นจะรู้สึกชัดชึ้นเองค่ะ

ไม่ต้องเครียดจ้าบางทีน้องยังตัวเลกยุ่หรือแม่อาจหนังท้องหนาเวลาน้องดิ้นเลยไม่ค่อยรุ้สึกเด่วสัก6เดือนน้องจะดิ้นแรงขึ้นค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ รู้สึกน้องดิ้นช่วงประมาณ 24w เท่าที่หาอ่านข้อมูลมา ท้องแรกอาจดิ้นช้าค่ะแม่ ถ้าแม่กังวลก็ลองปรึกษาคุณหมอนะคะ

Thành viên VIP

บางทีอาจหน้าท้องหนาจนยังไม่รู้สึกถึงน้องดิ้นรอสัก7-8เดือนจะรู้สึกว่าน้องดิ้นชัดเจนนะแม่ ไม่ต้องกังวลนะ

ท้องแรกรึเปล่าคะ อาจจะรู้สึกจริงจังว่าดิ้นตอน ประมาณ 6 เดือนคะ บ้านนี้ก้ประมาณ 6 เดือนถึงรู้สึก ตอดๆ

5y trước

ค่ะท้องแรกค่ะ