ตรวจดาวซินโดม รพ.รัฐ ช่วยอธิบายที่ค่ะ

ฝากครรภ์กับคลินิกซาวแล้วปกติทุกอย่าง ไม่ได้บอกว่ามีความเสี่ยงอะไรตอนนี้13w หมอถามว่าจะตรวจกับทางคลินิกไหม(ตรวจนิฟ) แบบนี้เราสามารถไปขอตรวจกับรพ.รัฐเองได้ไหมคะ ตอนแรกนึกว่าถ้าหมอบอกว่ามีความเสี่ยงถึงต้องตรวจ(แต่ตัวเราจะเสี่ยงหรือไม่เสี่ยงก็อยากตรวจอยู่แล้ว) ท้องแรกค่ะยังงงๆเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ 🥹

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ใช่ว่า อายุน้อยจะไม่เสี่ยงนะคะ มีแต่เสี่ยงมาก และเสี่ยงน้อย ส่วนมากที่พบ เสี่ยงมากค่ะ แม่ตั้งครรภ์อายุ 35+ ( เป็นไฟท์บังคับต้องตรวจทุกราย) และดาวน์ซินโดรมไม่ใช่โรคทางกรรมพันธ์ุ แต่เป็นความผิดปกติในระดับ โครโมโซม ซึ่งทุกคนมีโอกาสเป็นได้ หากพ่อหรือแม่ร่างกายไม่สมบูรณ์ การตรวจขึ้นอยู่กับความสมัครใจของแม่(ที่อายุยังน้อย) เพราะความเสี่ยงยังน้อยค่ะ ถ้าตรวจ เราก็ได้ความสบายใจ แต้ถ้าไม่ตรวจ เราต้องยอมรับสภาพ หากลูกเกิดมาผิดปกติ ทั้งนี้อยู่ที่พ่อแม่จะพิจารณาค่ะ

Đọc thêm
1y trước

โทรสอบถามที่เค้าเตอร์พยาบาลของ รพ.นั้นๆเลยค่ะ

เราตรวจนิฟที่รามา พอดีฝากท้องที่นี่ เลือกตรวจนิฟเพราะอยากได้ผลที่แน่นอน แม่นยำ ไม่เสี่ยง แล้วไม่ไ้ด้มีขั้นตอนอะไีรยุ่งยากเลยค่ะ เซ็นเอกสาร ไปจ่ายตัง แล้วไปเจาะเลือด 1 หลอด รอฟังผล 2 อาทิตย์หลังเจาะ ตอนนี้กำลังรอผลอยู่ค่ะ

พึ่งอายุ 20 หมอแนะนำให้แค่เจาะเลือดค่ะ พึ่งท้องได้ 10 วีค หมอก็จะตรวจให้แล้วค่ะ ฝากคลีนิคเหมือนกันค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจลองเปลี่ยนคลีนิคดูมั้ยคะ ขอตรวจโรงบาลรัฐเลยก็ได้ค่ะ แค่แจ้งพยาบาลว่ามาขอตรวจดาวน์

1y trước

20เหมือนกันค่ะ ที่คลินิกมีแต่ตรวจนิฟ ถ้าตรวจนิฟเราต้องเสียเงินเอง เลยบอกหมอว่าขอไปตรวจกับทางรพ.ที่เรามีสิทธิ์ได้ไหม แต่ที่ไม่แน่ใจคือไม่รู้ว่ารัฐตรวจฟรีไหม เพราะอายุไม่เยอะแล้วไม่ได้มีความเสี่ยงอะไร(เท่าที่อ่านมาจะตรวจฟรีก็คนที่อายุ35แล้วบางคนบางฟรีบางคนบอกไม่ฟรีเลยงงๆค่ะ😅)

รพ.รัฐให้ตรวจค่ะ ใช้บัตร 30 บาท ตรวจฟรีเลยค่ะ แต่หมอก็บอกมานะคะ ว่าดาวส่วนมากจะเสี่ยงสูงกับคนอายุ 35 ขึ้นไป แม่อายุ 19 หมอเลยบอกเสี่ยงต่ำแน่นอนค่ะ แต่ก็ต้องตรวจอยู่ดีค่ะ🥹

1y trước

บัตรทอง 30 ค่ะแม่

สอบถามโรงพยาบาลว่ามีแต่นิฟไหม ส่วนตัวที่โรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ไม่มีบริการตรวจนิฟค่ะ เลยมาตรวจคลินิกนอกเอง แล้วนำผลนิฟ ไปยื่นให้โรงพยาบาลค่ะ (นิฟจ่ายเงินเองค่ะ) ผล99.99%

หมอเราส่งตรวจธรรมดารพ.รัฐค่ะ ตรวจหรีใช้บัตรทอง แม่ลองถามหมอดูก่อนว่าส่งตัวไปตรวจได้ไหม นิฟตี้ตรวจหลักหมื่นค่ะแต่แม่นยำมากกว่า

1y trước

หมอเขียนแค่กระดาษโน๊ตวเกี่ยวกับการขอตรวจแล้วก็มีลายเซ็นหมอแค่นี้เลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐ คุณหมอจะถามเลยค่ะ ว่าจะตรวจมั้ย เลยตอบว่าตรวจค่ะ แต่ตอนนี้พึ่งจะ3เดือน หมอยังไม่ตรวจค่ะ น่าจะนัดอีกที

รพ.ตรวจให้แม่ทุกคนอยู่แล้วค่ะ แต่ความแม่นยำ70-80% แต่ตรวจที่เอกชนความแม่นยำ99% รู้เพศด้วย เราก็กำลังจะตรวจ🥰

เราฝากสิทธิ30บาท รพ รัฐ ตอนนี้มีนโยบายตรวจคัดกรองดาวฟรีค่ะ

1y trước

ได้ค่ะ ตรวจฟรีหมด

ค่าใช่จ่ายตรวจNIPT เอกชนประมาณเท่าไรคะคุณแม่ๆพอจะทราบมั้ย

1y trước

มีหลากหลายบริษัทค่ะ มีตรวจ5โครโมโซม และ 23 โครโมโซม เราตรวจของThainipt 23 โครโมโซม+เพศ 11,000 สำหรับบริษัทอื่นๆหลักหมื่นต้นๆไม่เกิน2หมื่น

Câu hỏi liên quan