แตกแล้วจ้า 40+2 #ผ่าคลอด

ผ่าแนวตั้งเจ็บปวดที่สุด #ท้องแรก ปวดท้อง10ชั่วโมงปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม คุณหมอนัดผ่าตอน 41 week แต่ปากมดลูกดันมาเปิดก่อนตอน40+2 สรุปก็โดนผ่าอยู่ดี แม่ๆผ่าคลอดมีวิธีดูแลตัวเองยังไงกันบ้างคะ

แตกแล้วจ้า 40+2 #ผ่าคลอด
150 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เพิ่งอ่านเรื่องผ่าคลอด โดนผ่าตั้งเหมือนกันค่ะปากมดลูกไม่เปิด หลังผ่าเดินเยอะๆๆๆค่า ลุกมาเดินๆๆวนไปวนมาในห้อง เดินให้มากที่สุด เจ็บมากกกแต่ต้องทน ยิ่งเดินเยอะ ยิ่งหายไว เราเดินเยอะมากค่ะ กลับบ้านมาก็ทำงานบ้านนู่นนี่ ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็แทบไม่เจ็บแผลแล้วค่ะ ไม่เกินเดือน ไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ยกเว้นมีคันนิดๆ ค่ะ55 ญาติเราไม่รู้ ไม่ค่อยได้เดิน เจ็บแผลไปหลายเดือนเลยค่ะ อย่าลืมบำรุงน้ำนมด้วยแกงเลียงหัวปลี น้ำขิง แล้วก็ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่า

Đọc thêm
4y trước

เยี่ยมมากค่ะ หายไวๆนะค้า

บ้านนี้ก็โดนผ่าค่ะ ช่วง2สัปดาห์ถึง3สัปดาห์เป็นช่วงที่เจ็บสุดค่ะแม่ทำอะไรก็ต้องระวังมากๆ อย่าเดินเยอะนะค่ะอุปกรณ์ล้างอึลูกเอาไว้ไกล้ๆที่นอนค่ะสะดวกสบายและถ้ายังมีผ้าปิดแผลอยู่เวลาอาบน้ำเช็ดให้แห้งค่ะกินน้ำอุ่นกินอาหารที่มีขิงบ่อยๆช่วยให้มีน้ำนมค่ะ☺☺☺อย่าอุ้มเจ้าตัวเล็กบ่อยนะค่ะ ปล.น้องผมดกจังน่าชัง😊😊😊😊

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะแม่ ผ่านมา3วัน ยังระบมอยู่เลยค่ะเสียวแผลสุดๆ

Thành viên VIP

เราก็โดนแนวตั้งเพราะผ่าฉุกเฉินค่ะ ปวดมาก ทรมานมากหลังจากยาชาหมด 24ชม. แต่ระหว่างยาชายังไม่หมด ทั้งคันทั้งปวด หมอให้ยานอนหลับอีก เพราะคันมากและ ต้องมานั่งให้นมลูกอีกในวันแรกเลย หลังจากถอดสายฉี่แนะนำเดินค่ะเดินตัวตรง เดินให้ได้มากๆ เราแผลโอเคขึ้นตั้งแต่4วัน ตอนนี้ 7วันแล้ว เมื่อวานยังไปเดินห้างเล่นเลยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

เราลุกเดินวันที่2ค่ะ เจ็บแสบมากกก แต่ต้องทนพอมาวันที่3เดินสะดวกขึ้นมาหน่อย วันแรกที่ผ่าขอยาแก้ปวดทุก3ชั่วโมงเลย ปวดจนนอนไม่ได้ทำไรไม่ได้ ทรมานสุดๆ

ผ่าแนวตั้งเหมือนกันค่ะ เจ็บแผลมากเพราะคุณหมอเย็บแผลด้วยแม็ก พรุ่งนี้หมอนัดถอดแม็กออก แต่ยังเจ็บแผลอยู่เลย กลัวมากค่ะ กังวลมากกลัวเจ็บค่ะ

4y trước

แม่บ้านนี้ก็ยัง งงๆค่ะ ทำไมหมอถึงเย็บแผลด้วยแม็ก ตอนนี้ยังเจ็บแผลอยู่เลยค่ะ แต่พรุ่งนี้ครบ7วัน หมอนัดไปแกะแม็กออก กลัวมากค่ะ

ผ่าเเนวตั้งเหมือนกันค่ะปวด2วันเเรกพนายามลุกนั่งลุกเดินบ่อยๆเเรกๆอาจจะปวดไม่อยากเดินพอวันที่3เริ่มเดินคล่องเหมือนคนปหติค่ะหายปวด

4y trước

วันที่3เดินบ่อนเลยค่ะ หมอให้เดินพันก้าวไม่งั้นไม่ให้ออกจากรพถ้าแม่ยังเดินไม่ได้

เราผ่าฉุกเฉินตอน40+1ตอนหมดฤทธิ์ยาปวดแผลมากและยิ่งทรมานตอนที่จะไอค่ะปวดแผลก็ปวดดันมาจะไออีกโอ๊ยมันเป็นอะไรที่สุดจะทน😁😁

4y trước

บ้านนี้ก็ผ่าฉุกเฉินคะ ทรมานก็ตอนจะไอนี่แหละคะ

ผ่าแนวนอนตรงท้องน้อยค่ะ แผลเล็กมาก ไม่เจ็บเลยค่ะ// คุณแม่ทานอะไรค่ะผมน้องดกมากๆเลยค่ะ👍🏻👍🏻

4y trước

ทานทุเรียนบ่อยค่ะกับนมงาดำกินประจำ ทีเหลือก็กินปกติเลยค่ะ นมแอนมัม ไข่ต้ม

เราก็ผ่าฉุกเฉินปากมดลูกไม่เปิด ฉีดยาเร่งคลอดก็แล้วเจาะน้ำคร่ำก็แล้ว แต่ผ่าแนวนอนนะ

ผมดกมากลูก อยากให้ลูกสาวผมเยอะๆบ้างจัง ทุกวันนี้4เดือนหัวยังล้านอยู่เลย 😂

4y trước

ไม่ได้โกนเหมือนกันค่ะ ผมลูกร่วงออกไปเอง ตอนนี้ขึ้นมาใหม่ผมเป็นตั้งๆ55555

ยินดีด้วยค่ะ น้องผมเยอะมากกกกกก ตอนท้องคุณแม่ทานอะไรคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่