ถามแม่ๆผ่าคลอดหน่อยค่ะ

ผ่าบล็อกหลังกับผ่าดมยาแบบไหนดีกว่ากันคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกหมอไห้บล้อกหลังคะแต่เราไม่ยอมเพราะเป้นคนกลัวเข็มมาก หมอเลยไห้ดมยา อาการก้แบบ ตื่นมาก้เจ้บเเผล แต่มันเจ้บไม่เยอะหรอกค้ะ เจ้บก้ทนใด้เวลาเห้นหน้าลูกมันไม่รุ้สึกเจ้บเลยค้ะ ส่วนของเราเย็บแผลด้วยแม็คเวลานัดเอาออกไม่เจ้บค้ะเพราะแผลมันจะคันมากเวลาถอดออกคือฟินสุดๆ555+

เคยหาอ่านในgoogleเค้าบอกว่า การดมยาสลบจะดีกว่าค่ะ เพราะหมอสามารถดูชีพจรเราได้ดีกว่าค่ะ ถ้าบล๊อกหลัง แม่จะตื่นเต้น หัวใจเต้นเร็ว ยากต่อการควบคุมของหมอ แต่ยาสลบพอตื่นจะคอแห้ง ทำไห้ไอ เจ็บท้องไปอีก ลองศึกษาดูค่ะ แม่ก็ลืมๆแล้ว😅

เราท้องแรกหมอไม่ให้เลือกค่ะ ได้บล็อกหลังอย่างเดียว ผลระยะยาวของการบล็อกหลังคือเจ็บหลังค่ะ (เขาบอกมา) แต่ถ้าเลือกได้เราก็เลือกบล็อกหลังนี่แหละชอบการมีสติตลอดเวลามากกว่าค่ะ ส่วนเรื่องปวดหลังแก่มาก็ปวดทุกคนแหละ 555555 🤣

Thành viên VIP

เราดมยา ไม่รู้ว่าดีไหมแต่รู้สึกตัวอีกทีคือคอแห้งมาก สะลึมสะลือสุดๆ เราเห็นเตียงข้างบล็อกหลัง อาการหลังผ่าจะอ้วกตลอดเวลา มันน่าจะมีข้อดีข้อเสียของเขาแหละ สู้ๆนะคะ

2y trước

เจ็บมากก็ตอนออกมาจากห้องผ่าใหม่ๆ วันที่สองอาการดีขึ้นลุกขึ้นมานั่ง นอนตะแคงได้ วันที่สามเริ่มเดินได้ ยิ่งเราขยับตัว เคลื่อนตัวไวเร็วเท่าไร ร่างกายเราจะฟื้นขึ้นไวมากค่ะ เรากินแต่น้ำอุ่น รู้สึกเบาตัวเลยค่ะ อย่ากินอาหารแสลงนะคะ มีผลต่อแผลเรา ที่บ้านห้ามกินเกือบทุกอย่างจะให้กินแต่ปลาย่าง เราบอกเนื้อสัตว์อย่างอื่นก็กินได้ ยกเว้นอาหารทะเลเราไม่กล้ากิน ไก่ผัดขิง ไก่ต้มขมิ้น ปลาต้มขมิ้น ผัดตับ เรากินหมด แต่ใส่น้ำมันนิดเดียวนะคะ น้ำนมมาดีถ้ากินของมีประโยชน์ ที่สำคัญน้ำอุ่นนะคะคุณแม่จิบบ่อยๆ

ดมยาก้ดีค่ะ แต่ตอนฟื้นตัวมันจะง่วงมากใช้เวลาเกือบๆ2วัน บล้อคหลังจะได้ยินทุกอย่าง แต่พักฟื้นจะยกขาหรือลุกขึ้นยากเพราะยาชาค่ะ พอยาหมดลิทก้อเจบเหมือนกันทั้งคู่ค่ะ

บล็อคหลังไม่เจ็บนะคะ และเรายังรู้สึกตัวตลอดแค่ไม่รู้สึกช่วงล่างแค่นั้นเอง ฟังคุณหมอคุยกันเพลินๆ ได้เจอหน้าเบบี๋เลยด้วยค่ะ

พึ่งผ่า26เม.ย บล็อกหลังค่ะชาไปหมดเราได้เห็นหน้าลูกมีสติไม่เคยผ่าตัดอะไรเลยใจก็กลัวแต่พอเห็นหน้าลูกก็โล่งดีใจ

2y trước

ปวดแผลมากแต่ขอยาแก้ปวดได้ค่ะ แต่ถ้าขยับตัวได้ค่อยๆลุกนั่งหรือเดิน

Influencer của TAP

บล็อกหลังจ๊ะแม่ ตอนผ่าก่อไม่เจ็บแต่ถ้าดมยาตื่นมาเจ็บแบบสุดพลังเลยแม่

ส่วนตัวกลัวการผ่าตัดค่ะ แล้วก็กลัวการปวดหลังในอนาคตค่ะ เลยดมยา

2y trước

เจ็บมากอยู่ค่ะ แต่ต้องทน 😂😂✌🏻✌🏻 สู้ๆน้าแม่ บ้านนี้เดือนหน้ากำลังจะผ่าท้อง2

Super Mom

บล็อกหลังค่ะแม่ เรารู้สึกตัวตลอดเวลาค่ะ และได้เห็นหน้าลูกด้วยค่ะ