แม่ผู้มีเลือดน้อย(พาหะ) ผ่าพรุ่งนี้แล้ววว

ผ่าคลอดพรุ่งนี้คะ แม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย ค่อนไปทางซีด วิตามินอัดแน่นก็ไม่ทำให้เลือดเข้มข้นขึ้น ขึ้นมาไม่กี่ % เอง กำหนดผ่าพรุ่งนี้ หมอเลยนัดแอดมิดวันนี้เพื่อให้เลือดคะ ?? มี 29% เอง (เมื่อก่อนมี 26-28%) ต้องดันให้เกิน 30% ไม่งั้นหลังผ่า หมอบอกจะเพลีย ไม่มีแรง และนมมาช้า มีแม่ท่านไหนให้เลือดบ้างมั้ยคะ?

แม่ผู้มีเลือดน้อย(พาหะ) ผ่าพรุ่งนี้แล้ววว
158 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เปงพาหะคะ แต่คุนพ่อเปงพาหะธารัสซีเมียเลือดจาง ตอนท้องอ่อนเจาะเลือด ได้37 พอใกล้คลอดหมอให้ไปเจาะเลือด เลือดลดเหลือ30เปอร์เซ็น หมอเลยให้ยามาทาน เเล้วไปเจาะอีกรอบเลือดขึ้นมาแค่31เปอร์เซ็น คุนหมอบอกถ้าผ่าเลือดจะต้อง33 34 ถ้างั่นจะอันตรายอ่าค่ะ หมอให้เอาญาติใครก็ได้มาบริจาคเลือดให้ค่ะ2คน แต่ตอนนี่กำลังอัดยาบำรุงเลือดอยู่ค่ะ ถ้าเลือดไม่ถึง33 แฟนเราไม่ให้ผ่าจะให้รอคลอดเองค่ะ วันที่8นี่ไปเจาะเลือดอีกรอบดูว่ายังจางอยู่ไหม รอลุ้นค่ะ แต่กำหนดผ่าหมอจะผ่าวันที่15นี่คะ

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นพาหะเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดฝากครั้งแรก31%เจาะรอบที่สองเหลือ23%เลยค่ะ หมอบอกคุณแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย แล้วคุณหมอก็ถามว่าตั้งแต่เกิดมาเคยได้รับการเข้าเลือดมั้ย เราก้บอกว่าไม่ หมอเลยจัดยาบำรุงเลือดให้เลย2เดือน แล้วนีดเจาะซ้ำอีก2ครั้ง ใม่รุ้ว่าค่าเลือดจะเพิ่มขึ้นหรือป่าว พยายามกินธาตุเหล็กบำรุงทุกวัน แอบกลัวเหมือนกันค่ะ ลุ้นทุกครั้งที่ผลตรวจออก เห้ออ..!!

Đọc thêm

แม่บ้านนี้มีเลือด25%ผ่าคลอดเหมือนกันแต่ไม่ได้ให้เลือดเพิ่มค่ะแต่ตอนผ่าพอหมอเอาลูกออกมาทำความสะอาดจนถึงช่วงกำลังเย็บแผลรู้สึกเหมือนจะตายจะวูบไปเลยร้อนช่วงอกไปหมดความดันต่ำดึ่งลงเริ่มจะไม่รู้สึกตัวแต่มีพยาบาลเรียกแต่เตรียมเลือดไว้แต่ไม่ได้ใส่ฉีดเย็บแผลเสร็จเราก้รู้สึกดีขึ้นแล้วก้หลับยาวพอตื่นเขาก้เข็นเข้าห้องพิเศษ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ แม่บ้านนี้ท้องได้5เดือน พึ่งไปให้เลือดมาเมื่อกลางเดือนนี่เอง ยังตัดสินใจไม่ได้เลย ว่าจะคลอดเองหรือผ่าคลอดดี เป็นไงบ้างมาเล่าให้ฟังหน่อยนะค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ

4y trước

ให้เลือดก่อนผ่า 1 ถุง หลังผ่า 1 ถุง แต่น้องปกติดีคะ ไม่เหลืองเลย แต่แม่เสียเลือดนะ คลอดเองน่าจะเสียเลือดน้อยกว่า สู้ๆนะแม่

เป็นแบบพาหะเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดทีโดนหมอดุตลอดเลย ตอนเด็กเค้าให้ยามาก็ไม่เคยกิน กลัวจะส่งผลต่อเด็กมากเลยค่ะ ตอนนี้หมอให้ยาบำรุงมา เจาะเลือดตรวจเลือดมี59% หมอบอกค่อนข้างซีดอยู่ ใก้ยาบำรุงอัดไว้เลยค่ะ

บ้านนี่ก็เป็นพาหะค่ะซีดด้วยค่ะคุณพ่อก็เป็นแอบทำใจไว้แต่ผลเลือดออกมาแร้วว่าลูกก็เป็นพาหะค่ะสรุปผ่าคลอดค่ะ4สิงหาค่ะแต่แร้วหมอนัดไปวันที่10มิ.ยค่ะไปตรวจดูว่าจะผ่าได้ตอนไหนร้องบจะต้องคลอดก่อนกำหนดค่ะ

เราเป็นพาหะค่ะ26% ต้องให้เลือด ทานอาหาร ยา เสริมทุกอย่าง จนถึงตอนคลอดเลือดขึ้นมา33% อาการหน้ามืดทุกอย่างหายหมดค่ะ เราคลอดธรรมชาติ น้อง2710กรัม แข็งแรง ปกติดี น้องทานนมแม่จนถึง2ขวบค่ะ สู้ๆค่ะ คุณแม่

แอบกลัวจัง บ้านนี้เลือดจางเจาะครั้งแรกตอนฝากท้อง 29% เจาะครั้งที่ 2 ตอน5 เดือนค่าเลือดยังเท่าเดิม พยายามทานอาหารที่มีธาตุเหล็กก็แล้ว กินยาบำรุงก็แล้ว รอลุ้นพรุ่งนี้หมอนัดอีกที ค่าเลือดจะเป็นไง

4y trước

คะแม่กินยาตามหมอสั่งแล้วเพิ่มผักใบเขียวและตับเพิ่มเลือด สู้ๆค่ะแม่😍🥰

แม่บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ หมอบอกแม่เป็นธาลัสซีเมีย เลือดซีดค่ะ ซีดมากด้วย จาก32% ลดลงมา25% หมอบอกซีดมาก หมอนัดอีกทีวันที่16/11/63นี้ค่ะ ถ้าเลือดยังไม่ขึ้นอีกต้องแอดมิดให้เลือดค่ะ กังวลมากเลยค่ะ😥

บ้านนี้ก็พาหะจ้า เจาะเลือดฝากครั้งแรกตอน16w30% หมอก็ให้ยาบำรุงมากิน เมื่อวันที่29 ตุลา ที่ผ่านมาเจาะเลือดตามผลความเข้มของเลือดขึ้นมา 2% แอบลุ้นกับหมอในทุกๆเดือนจะขึ้นหรือจะลด สู้ๆนะค่ะ✌️

Câu hỏi liên quan