โกนผม

ผู้ใหญ่บางคนบอกควรโกนผมลูกจะได้ผมดกแต่พอลองหาข้อมูลในเน็ตก็บอกไม่เกี่ยวกัน ย่าแฟนก็บอกไม่ต้องโกนหรอกเดี๋ยวมีดโกนบาดลูก ควรโกนผมดีไหมคะ ลูก1เดือนค่ะ

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่โกนค่ะขลิบปลายผมเอาค่ะทั้งลูกคนแรกและลูกคนที่2 ผมก็ยาวเร็วและหนาด้วยค่ะและแม่คิดว่าผมยาวช้าหรือเร็วอยู่ที่กรรมพันธุ์ค่ะไม่น่าจะเกี่ยวกับโกนผมค่ะเพราะหลานโกนไป3ครั้งก็ยังเหมือนเดิมจนตอนนี้หลาน8ปียังยาวช้ากว่าลูกคนแรกของเราเลยค่ะ

บ้านนี้โกนค่ะแต่ไม่ได้โกนตามความเชื่อค่ะ แต่โกนเพราะจะให้ขึ้นใหม่ไม่ต้องร่วงค่ะ เพราะเด็กช่วงวัย 3 เดือนขึ้นหรือแล้วแต่คน ผมเค้าจะร่วงพอๆกับแม่เลยค่ะเพราะฮอร์โมนต่างๆเค้าจะทำงานดีขึ้นจะเป็นช่วงในการปรับฮอร์โมนค่ะ

บ้านนี้โกนค่ะเพราะเชื่อว่าโกนแล้วน้องจะเลี้ยงง่ายก่อนจะโกนน้องเป็นโคลิคค่ะ แม่โกดให้สามสี่วันน้องหยุดร้องเองค่ะก่อนหน้านี้นะร้องจนแม่ร้องตามเพราะเลี้ยงกันเองสองคนไม่มีผู้ใหญ่

บ้านนี้ก็เพิ่งโกนจ้า ตอนนี้2เดือน3วันแล้ว ผมลูกตอนไม่โกนก็ดกดีอยู่แต่มีผมร่วง แล้วแต่บ้านค่ะแม่บ้านนี้โกนผมไฟเป็นเรื่องปกติไปแล้ว บางทีหัวลูกไม่สะอาดก็จะได้ทำความสะอาดง่ายๆค่ะ☺

บ้านนี้ตัดสกินเฮดค่ะ ตอน 2 เดือน เพราะน้องมีจี้หัวทำความาะอาดยากเลยตัด แล้วมาโกนตอน 5 เดือนเกือบ 6 เดือนค่ะ รูปตอน 2 เดือนค่ะ หังแหว่งๆ ทางร้านเขาไม่ตัดตรงกะหม่อมให้

Post reply image
Thành viên VIP

จริงก้อไม่เชื่อค่ะ แต่เอาไปเอามาโกนให้ลูกซะงั้น5555 ลูกบ้านนี้ผมยาวเร็วมากค่ะ ตัดตอน2เดือนตอนนี้4เดือน แต่ผมมันขึ้นไม่หมด มันมีเส้นขาวๆอ่ะ แม่ไม่รุ่จะทำไงแล้ว😂

Post reply image

น่าจะเป็นความเชื่อโบราณ เพราะถ้าโกนผมก็จะดูแลเรื่องความสะอาดได้ง่าย เพราะเด็กผิวยังบอบบางมากๆ เวลานอนเหงื่อออกที่หัวหรือคอก็อาจจะอับทำให้เป็นผื่นได้ค่ะ

ตามสะดวกเลยคะ คนแรกเราไม่ได้โกนก็ดกหนาดีค่ะ คนที่2,3โกนค่ะเพราะน้องมีไขเยอะ ยายให้โกนเพราะกลัวหัวเหม็นเหมือนเด็กข้างบ้าน โกนแล้วทำความสะอาดง่ายคะ

ไม่โกนค่ะ บ้านนี้ก็ไม่โกนค่ะ น้อง1เดือน21วันค่ะ ผมดกรึยาวเร็วไม่เกี่ยวกันค่ะ กรรมพันธุ์มากกว่า บ้านนี้ดกดำทั้งพ่อแม่ น้องออกมาก็ดกดำค่ะ

Post reply image

บ้านนี้โกนเพราะน้องผมดกและยาวทำความสะอาดยากค่ะ ส่วนเรื่องผมดกผมบางจะเห็นได้ชัดก้อตอนโตแล้วค่ะแม่ ยุที่กรรมพันธุ์ด้วย