ทารกอายุ 2เดือน ทานกล้วยได้ไหม?

ผู้ใหญ่ที่บ้านพูดตลอดว่าถ้าลูกเราครบ2เดือน จะอยากลองให้ทานกล้วยสุกแล้วเพื่อจะได้อิ่มและอยู่ท้อง (ตามแบบยุคเก่าก่อน)เพราะตอนนี้น้องหิวทุก2ชม. แต่เรากังวลนะคะว่าจะเร็วเกินไปมาก ....

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คนโตก้อเคยลูกคนแรกไม่ค่อยรู้เรื่องด้วยให้กินตอน3เดือนกว่าเพราะตัวเองน้ำนมไม่มีกินยาก้อแล้วปรึกษาหมอก้อแล้วอะไรที่เค้าบอกว่าเพิ่มน้ำนมกินหมดแต่ก้อไม่ไหล ทำทุกอย่างตังก้อไม่ค่อยมีสักบาทสงสารลูกพอนมไม่ไหลก้อร้องโมโหไม่หยุด เราไม่รู้ทำไงความสงสารลูกก้อได้แต่ร้องไห้ทวดบอกบดกล้วยให้กินเราก้อทำให้กินเราให้กินเวลาด้วยตอนเช้า นมก้อให้กินตลอด... แต่พอกินไปเรื่อยๆได้เกือบเดือนน้องน้ำหนักขึ้น9โลเกือบ10 จาก4-5หมอตกใจมากเราเลยหยุดไม่ให้กินเลยจน7เดือนกว่าก้อทำข้าวบดฟักทองให้เค้ากินแต่ตอนนี้โตแล้ว (รูปน้องตอน4เดือนคะ)

Đọc thêm
Post reply image

แนะนำรอ 6เดือนคะ บ้านนี้ให้ทานเพื่อเพิ่มน้ำหนักคะเพราะนมแม่ไหลช้าตอนนั้น น้ำหนักไม่ได้ขึ้นเยอะมากนักแรดเกิด2710 เพราะน้องตัวเล็กเลยตัวเหลืองแต่ไม่ถึงขั้นอบแต่ทำให้น้ำหนัก2600 กลับ มาทานมทุก2ชั่วโมงนมแมาไหลช้าน้ำหนักไม่ขึ้น หมอนัด 3-5วันบ้างเพื่อตรวจดูค่าเหลือง อินดูน้องไปหาหมอแต่ละที ต้องเจาะเลือด แม่หรือยายขอน้องเลยให้กลัวยบดข้าวให้น้องกิน จนน้ำหนัก 2800 นีองครบเดือนคะ พอ2เดือนน้ำหนัก 4600 4เดือน 5680

Đọc thêm

น่าจะครบ6เดือนก่อนะคะ ลูกบ้านนี้กินแต่นมแม่ น้ำก็ยังไม่ป้อนค่ะ เน้นนมเป็นหลัก น้องแข็งแรงดี วิวัฒนาการไว 1เดือนส่งเสียงคุย (ภาษาเด็ก) 2เดือน ชันคอ 3เดือนคว่ำแล้วค่ะ ตอนนี้4เดือน จับขวดนมเองได้ ชอบจับ คว้าของ ชอบให้จับยืน นั่ง ไม่ต้องกินอะไรอื่นเพิ่มเติม แค่นมแม่ก็สมบูรณ์พอแล้วค่ะ เพราะถ้าทานกล้วยหรืออาหารอื่นเร็ว จะทำให้เกิดลำไส้อุดตันได้ค่ะ

Đọc thêm

น้องอายุแค่ 2 เดือนทานนมทุก2ชม.เป็นเรื่องปกตินะคะ อย่าเพิ่งป้อนกล้วยเลยน้องจะท้องอืดเอาได้นะ ของเรา4เดือนครึ่งลองป้อนกล้วยน้องยังถ่ายยากเลย อย่าเสี่ยงดีกว่านะคะ รอ6เดือนดีกว่านะ

Thành viên VIP

ให้ทานแต่นมแม่อย่างเดียวจนครบ6เดือนจะดีที่สุดค่ะ...เพราะในช่วงนี้ลำใส้ของลูกน้อยยังไม่สามารถย่อยอาหารได้เต็มที่นะคะอาจเกิดท้องอืดและเป็นอันตรายได้ค่ะ...ทานนมแม่ดีที่สุดจ้า^^

แรกเกิดถึง6เดือนยังกินแต่นมอย่างเดียวค่ะ อยากให้คุณแม่เชื่อหมอเวลาที่คุณหมอแนะนำนะคะ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกก้อต้องไปหาหมอค่ะ ผู้ใหญ่ในบ้านก็ช่วยอะไรไม่ได้

บ้านนี้ตอนฝากยายเลี้ยงก็โดนป้อนค่ะ. แต่เราก็กลัวลูกจะไม่สบายเลยรับไปรับกลับมาเลี้ยงเอง ไม่ป้อนข้าวอีกค่ะ. รอให้ครบค่อยป้อน. แต่ยายถามทีไรก็บอกว่าป้อนแล้วทุกทีนะค่ะ.

ห้ามให้กินอะไร นอกจากนมแม่ หรือนมสำหรับทารก เด็ดขาดค่ะ จนกว่าจะอายุ 6 เดือน ลำไส้เด็กยังย่อยได้ไม่ดีค่ะ คนเเก่ที่เคยทำและรอด เพราะโชคดีทั้งนั้นค่ะ ไม่ควรนะคะ

Đọc thêm

สมัยนี้ไม่ใช่สมัยก่อนคะ กินไม่ได้นะคะ ต้องรอถึง6เดือน แต่ถ้าอยากให้กินเร็วเต็มที่ก็5เดือนคะ ขูดแค่เนื้อนอกครึ่งลูก ทานแค่มื้อเดียวนะคะ

การแพทย์สมัยปัจจุบันให้ทารกทานนมอย่างเดียว 6 เดือน นมแม่ถูกออกแบบมาสำหรับลูกน้อย กินให้ถึงนมส่วนหลังอิ่มและประโยชน์มากมาย

Câu hỏi liên quan