สอบถามหน่อยคะ

ผื่นแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรค่ะ พอดีไปหาหมอมาแล้วก็ให้น้ำเกลือมาเช็ดเฉยๆคะแต่ก็ไม่หาย ใครรู้บอกหน่อยคะ ถ้ามียาตัวไหนๆดีแนะนำมาได้เลยคะ

สอบถามหน่อยคะ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ แต่ไม่เยอะขนาดนี้ คุณหมอบอกว่า เป็นผื่นเด็กทารก หรือเรียกว่า Transient Neonatal Pustular Melanosis เป็นผื่นที่พบเฉพาะในทารกแรกเกิด เป็นตุ่มน้ำใสผิวบางแตกง่ายบนผิวหนังสีปกติ เมื่อแตกแล้วจะเป็นขุยขาวบนพื้นผิวที่เข้มกว่าสีผิวปกติ แต่สีจะจางหายเป็นปกติภายใน 3 เดือน พบได้ทั้งร่างกายรวมทั้งฝ่ามือฝ่าเท้า ไม่ต้องรักษาหายได้เองค่ะแม่

Đọc thêm

สวัสค่ะ พอดีพี่เป็นหมอผิวหนัง แนะนำอย่าใช้น้ำเกลือค่ะ น้องผิวบาง น้ำเกลือทำให้แห้งค่ะ ใช้ Bepanthen ทาก็ได้ค่ะ มีตัวยารักษาการอักเสบอ่อนๆ ค่ะ ทาวันละ 3 - 4 ครั้งให้หน้าน้องชุ่มชื่นตลอด ถ้ายังไม่ดีขึ้นแนะนำให้หาหมอค่ะ จะมีตัวยาทาที่รักษาแรงกว่า หายไวๆ นะคะ

3y trước

ดีจังค่ะมีหมอมาไห้ความรู้แบบนี้

ติดเชื้อแล้วค่ะหรือที่เรียกว่าเชื้อราค่ะ สังเกตุอาการน้องด้วยนะคะว่ามีไข้มั้ย ไม่แนะนำซื้อยามาทาเองค่ะ ไปหาหมอเลยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นพึ่งหาย ลองมาหมดทุกยาที่เขาว่าดีก็ไม่หาย ตัดสินใจไปหาหมอ หมอให้ยามาทา3วันหน้าเกลี้ยงเหมือนเดิมใสกิ๊กเลยค่ะ

Post reply image

รองไปร้านขายยา บอกเค้าว่าซื้อยาทาเกลื้อนน้ำนม ของเดกกี่เดือน ก้อบอกเค้าไปค่ะ ทาบ่อยๆหายแน่นอน ถ้าทาตั้งแต่น้องเริ่มเปนจะหายง่าย หมั่นทาบ่อยๆ เดกน้อยชอบแพ้

Post reply image

คุณแม่ลองงดอาหารของทอด ของมัน ขนมปัง นม ช็อคโกแลต บางทีน้องแพ้นมในอาหารที่คุณแม่ทานคะ

ลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ ลูกหนูก็ได้ใช้ค่ะตอนนี้น้องหายแล้วค่ะ ใช้เช้า เย็นค่ะ

Post reply image

ไปหาหมอหลายที่ ได้ยามาหลายตัว มาจบที่วาสลีนทาวันเดียวหน้าใสเลยค่ะลองดู

ใช้ บีเพนเธน ท่าค่ะ ตัวเอง เดี๋ยวก็ดีขึ้น บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะ

Post reply image
Super Mom

ลองทา fae&mae ถ้ายังเป็นเยอะอยู่ลองเปลี่ยนหมอดูมั้ยค่า

แนะนำแป้งศรีจันทร์แบบเป็นตลับค่ะ ราคา50บาท3-4หายค่ะ