สอบถามผู้รู้หน่อยคะ คือเราข้องใจมากคะไปหาหมอ2ครั้งแล้วหมอยังไม่แน่ใจเลยคะ ว่าเราท้องจริงหรือจะแค่ท้องลม ใครมีประสบการณ์ในการดูอัลตราซาวด์ตอบหน่อย

ผลอัลตราซาวด์##ท้องแรกคะ

สอบถามผู้รู้หน่อยคะ คือเราข้องใจมากคะไปหาหมอ2ครั้งแล้วหมอยังไม่แน่ใจเลยคะ ว่าเราท้องจริงหรือจะแค่ท้องลม ใครมีประสบการณ์ในการดูอัลตราซาวด์ตอบหน่อย
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ท้องลม คือ การที่ตั้งครรภ์แต่ไม่มีตัวอ่อน อัลตราซาวด์จะพบแค่ถุงการตั้งครรภ์ แต่ไม่พบเด็ก ซึ่งจะยืนยันว่าไม่พบเด็กหรือตัวอ่อนจริงๆจะต้องดูขนาดถุงการตั้งครรภ์ประกอบกันค่ะ หากถุงใหญ่ระดับที่เข้าเกณฑ์วินิจฉัยแล้ว และยังไม่เห็นตัวอ่อน ก็จะยืนยันได้ว่าท้องลมค่ะ หากถุงการตั้งครรภ์ยังไม่ใหญ่เข้าเกณฑ์วินิจฉัยท้องลม จะยังยืนยันไม่ได้ เพราะอาจเป็นแค่ช่วงแรกการตั้งครรภ์ ที่ตัวอ่อนยังไม่เห็นได้ค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะนัดอัลตราซาวด์ติดตามที่ 1-2 สัปดาห์ถัดมา ถ้าตั้งครรภ์ปกติจริงก็ควรจะเห็นน้องแล้วค่ะ ซึ่งจะเห็นชัดถ้าซาวด์ทางช่องคลอดนะคะ กรณีนี้ไม่เห็นตัวเลขว่าวัดขนาดถุงได้เท่าไหร่ แต่คาดว่าถุงน่าจะยังไม่ใหญ่ถึงเกณฑ์วินิจฉัยท้องลม เลยยังยืนยันไม่ได้ค่ะ ยังไงลองติดตามตามนัดและอัลตราซาวด์ดูต่อนะคะ

Đọc thêm

บางทีเด็กอาจโตช้าก็ได้ค่ะ ตามที่คุณหมอไม่แน่ใจถูกแล้ว เลยต้องรออีกหน่อย พอรออีกประมาณ 2 สัปดาห์ อัลตราซาวด์อีกครั้งหมอถึงมั่นใจว่าไม่มีการเติบโตแน่ๆ จึงฟันธงว่าท้องลม (จากคนเคยท้องลมมา 1 ครั้งค่ะ)

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตรวจเมื่อวานนี้ ตรวจเลือดด้วย ก้อไม่เจอ ไม่พบการตั้งครรภ์ค่ะ หมอก้อนังบอกว่าไม่แน่ใจว่าตั้งครรภ์รึป่าว แต่ก้อไม่ได้นัดให้ไปตรวจซ้ำอีก ขนาดหมอยังบอกไม่แน่ใจเลย งงมากค่ะ

Post reply image

บางทีน้องตัวเล็กอยู่เลยซาวยังไม่เจอแม่บ้านนี้ซาวหน้าท้องไม่เจอเจอตอนซาวช่องคลอดค่ะน้องตัวเล็กเลยยังไม่เจอค่ะ สู้ๆๆค่ะ

อดทนอีกนิดนะคะ แม่บ้านนี้ซาวครั้งแรกตอน 6wพอดีเจอแต่ถุงเหมือนกันคะ หมอนัดซาวใหม่อีกที 28 มิย นี้(ครบ10w)พอดีลุ้นเหมือนกันจ้า

Thành viên VIP

ผลซาวด์คุณหมอดูเก่งกว่าบรรดาแม่ๆแน่นอนค่ะ แต่อยากให้กำลังใจแม่ว่าปกติสามารถเจอน้องได้ 6-12 week เกินนี้ถึงจะท้องลมค่ะ

น่าจะท้องยังอ่อนค่ะ เราไปซาวครั้งแรกตอน5สัปดาห์ยังไม่พบตัวอ่อน หมอนัดให้ไปซาวอีกตอน12สัปดาห์ถึงจะเจอค่ะ

ถ้าไม่ใช่ท้องลม ก็อาจจะยังไม่เจอน้องเพราะครรภ์ยังอ่อนอยู่ รออีก2อาทิตย์ถ้าไม่เจถือท้องลมค่ะ

เหมือนคุณแม่จะเพิ่ง 6w6d รอไปอีกสัก 8-9 w ดูนะคะ ของเราหมอก็นัดซาวตอน 9w จะได้เห็นตัวเด็กเลย

มีความเป็นไปได้คะ เพราะถุงตั้งครรภ์ไม่กลมเลย ออกวงรีใหญ่ ตัวอ่อนไม่มีด้วย