เพลีย

ผมทำงานคับ ตอนกลางนอนตื่นช่วยแฟนเลี้ยงลูกไม่ไหว แล้วแฟนด่าคับ แต่วันธรรมดาเลิกงานมาผมก้ช่วยทำของใช้ลูกทุกวัน วันอาทิตซักผ้าอ้อมให้ ทำงานบ้านให้ มีคู่ไหนเป็นแบบนี้มั่งคับ ทำไงดีไม่ให้แฟนด่าเรื่องช่วยเลี้ยงลูกตอนดึก

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกก็เป็นค่ะ งอนสามี แต่พอบ่นเค้า เค้าก็บอกว่า เค้าทำงานนอกบ้านมา ตื่นแต่เช้า ไปทำงานมาทั้งวัน กลางคืนก็ต้องมาคอยเลี้ยงลูกอีกเหรอ ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำงานนอกบ้าน เห็นใจเค้าหน่อย เราก็เข้าใจค่ะ ก็จบปัญหาไป เพราะเวลาเค้าอยู่บ้านเค้าก็ช่วยเราทำงานบ้านน้าง เพราะหน้าเราเพลียเกิ้น เค้าก็คอยช่วยกวาดบ้าน ถูบ้านค่ะ ทำแค่ 2 อย่างก็ดีแล้วค่ะ แต่ทำได้แป๊บเดียว ก็ตามปกติเค้าอ่ะค่ะ ไม่ทำอะไร แต่ถ้าลูกตื่นก็ค่อยเอาลูกไปฝากเค้าค่ะ เราก็ไปทำนู่นนี่เหมือนเดิม สรุปนะคะ ที่คุณพ่อทำอยู่คือดีแล้วค่ะ 👍🏻 ความคิดเรา ในที่สุดแล้ว คนที่ทำหน้าที่เลี้ยงลูก ดูแลบ้าน ดูแลสามี ก็คือหน้าที่แม่อย่างเรานี่แหละค่ะ อาจจะเพราะตอนนี้ยังใหม่ๆ แม่อาจจะยังไม่ชินกับความเหนื่อย การที่นอนน้อยมากๆ อาจจะงอนนู่นนี่นั่นก็อาจจะเป็นกันทุกบ้านนะ พอสักพักอะไรๆเข้าที่ก็อาจจะดีขึ้นค่ะ ลองทำเหมือนเดิมนี่แหละค่ะ แล้วก็ค่อยๆพูดให้เค้าฟังดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณพ่อ สู้ๆนะคะ 🥰✌🏻

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากเลยค้าบบ😆

บ้านนี้ไม่เป็นค่ะ ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วช่วยเป็นบ้างวัน เราก็ไม่ว่านะ เขาทำงานก็เหนื่อย เราเลี้ยงลูกก็เหนื่อย แฟๆค่ะ จะมีตอนลูกเป็นไข้เขาก็จะตื่นมาช่วยดู.. ตลอด.. ลองคุยกันดูค่ะ ถึงจะอยุ่บ้านเลี้ยงลูกมันโคตรเหนื่อยเลยนะคุณ หลับไม่เต็มอิ่ม อยากนอนก็ไม่ได้นอน..งานบ้านก็ต้องทำ บางทีบางคาบก็ไม่ได้กินข้าวเพราะลูกร้องลูกง้อแง ลูกไม่กินนมก็เครียด อึไม่ออกก็เครียด ร้องไม่รู้สาเหตุก็เครียด ไม่ได้ออกไปพบปะผู้คน เลี้ยงตลอด 24 ชม.วนอยู่แบบนั้น ส่วนคุณผู้ชายทำงานนอกบ้านก็เหนื่อยค่ะ แต่เหนื่อยแบบได้พัก ได้พบปะผู้คน ได้หัวเราะกับเพื่อนร่วมงาน กินข้าวครบทุกมื่อ ได้หลับเยอะภารยาด้วย ความเหนื่อยมันมีเหมือนกันค่ะ อยู่ที่จะทำใจยอมรับซึ่งกันละกันไหม

Đọc thêm

บ้านนี้ทำเองทุกอย่างซักผ้าลูกล้างขวดนมทำงานบ้านกลางคืนก็ดูลูกให้แฟนนอนแฟนไปทำงานมาเหนื่อยแม่บ้านนี้ไม่เคยว่าเลยคะไม่เกลี่ยงให้แฟนทำเลยคะกลางคืนป่วยก็ดูลูกคนเดียวคะ

ลองนั่งคุยกันอธิบายเหตุผลให้ฟังค่ะทำไมบางครั้งถึงช่วยเลี้ยงไม่ไหวค่ะ

Câu hỏi liên quan