คุณแม่ๆ มีไอเท็มตัวไหนกันบ้างในการป้องกันท้องแตกลาย ?

ปัญหาท้องแตกลาย สำหรับคนท้อง เป็นเรื่องปกติที่ไม่ปกติ เพราะหลายคน ปัญหาท้องแตกลายนี่แหละ ทำให้ผิวหนังหน้าท้องหมดสวยกันไปเลย หลังจากคลอดบุตร เพราะฉะนั้น วันนี้อยากให้เหล่าแม่ๆ มาแชร์ประสบการณ์ ไอเท็ม เคล็ดลับ ที่ช่วยปกป้องผิวบริเวณหน้าท้อง หรือระหว่างที่เราตั้งครรภ์ ร่วมถึงหลังคลอดไม่ให้เกิดอาการท้องแตกลายกันได้บ้าง....บอกต่อๆ กันไป ยาวๆ เลยจ้า

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องลายไม่ลาย แตกไม่แตก อยู่ที่คุณแม่ คุมเรื่องน้ำหนักตัวเองด้วยนะ สังเกตไหม บางคนน้ำหนักขึ้นเยอะมาก เร็วมาก พอคลอดลูก ลูกไม่ได้น้ำหนักเยอะเท่าไร กลางๆ สุดท้ายน้ำหนักทั้งหมด อยู่ที่ตัวแม่คนเดียว จริงๆ ท้องแตกลาย ส่วนนี้ก็มีผล เพราะอาหารจริงๆ ถ้าเราวางแผนการกินการอยู่ใช้ชีวิตระหว่างตั้งครรภ์ให้ดู บางทีแค่ครีมตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วจ้า

Đọc thêm

ช่วง 1-3 เดือนแรก เราไม่ได้ใช้ครีมทาท้องลายเลย พึ่งมาใช้ตอนเดือนที่ 6-9 เพราะเป็นช่วงที่หน้าท้องมีการขยายแบบเร็วมาก แต่ว่า เราเลือกทานอาหารที่คิดว่า ลูกจะได้รับจริงๆ ไม่ทานเรื่อยเปื่อย หรืออะไรที่ทานตามใจปาก ไม่รู้สิ 1-3 เดือนแรก เราแพ้ท้องหนักมาก แต่มาขยายช่วงสุดท้าย ลูกคลอดออกมาได้ 3 โลกว่า ตอนแรกยังคิดว่า ลูกจะน้ำหนักไม่เยอะด้วยซ้ำ

Đọc thêm

พวกครีมป้องกันท้องแตกลาย เราใช้อยู่ 2-3 แบรนด์ เพราะแต่ละแบรนด์เนื้อตรีมและการซึมมันต่างกัน ซึ่งของเรา ชอบแบรนด์หนึ่ง เนื้อครีมดีมาก ไม่เหนียว นั่นแหละตอบโจทย์ ส่วนเรื่องแตกไม่แตก พยายามประคองระวังไม่ให้มันแตก หรือแตกน้อยที่สุด สุดท้ายก็แตก แต่ก็ไม่มากเท่าไร ส่วนใหญ่เป็นด้านข้างๆ บริเวณ เกือบใกล้ๆ เอว

Đọc thêm

เป็นคนเยอะค่ะ ใช้เยอะมาก 555 กลัวท้องลายมากๆถึงขั้นวิตกจริตเลย เราจะใช้น้ำมันมะกอกนวดก่อนบางๆ ตามด้วย Bio Oil ตามด้วยครีม PHONC และถ้าเป็นก่อนนอนจะลง Butter ของ Palmer's เสริมตบท้ายค่ะ ตอนนี้ท้องไม่มีรอยเลยค่า

ตัวนี้ตัวเดียวเลยจ้า หาซื้อได้จาก 7-11 ทาตั้งแต่ 8w จนคลอด ไม่มีแตกลายเลยค่ะ เสียดายทาแค่บริเวณท้อง ลืมทาแถวๆ ต้นขาด้วย หลังคลอดเลยมีรอยแตกแดงๆ ตรงต้นขาแทนค่ะ😂😂

Post reply image

บ้านนี้ทาเบบี้ออยกับโลชั่นเบบี้มายมาตั้งแต่ ท้องอ่อนๆ พอเข้า8 เดือน แตกค่ะ คิดว่าจะรอด มันแตกทุกคนแหละ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวหลังคลอดค่อยบำรุงเอา

หลังอาบน้ำเสร็จทาเบบี้ออย ตอนที่ตัวยังเปียก​ แล้วค่อยเช็ดตัว​ และตบท้ายด้วย ครีมทาป้องกันท้องลายของกีฟฟารีนค่ะ​ ท้องสองแล้ว​ ไม่มีรอยแตกเลยจ้า

บ้านนี้ไอเท็มดวงค่ะ 555555 เพราะว่าทานมแล้วก็แตกเหมือนเดิม แต่ก็ยังทาอยู่ คิดว่ามันอยู่ที่ฮอร์โมนนะคะ เพราะบางบ้าน ไม่เกายังแตก บางบ้าน เกาก็ไม่แตก

บ้านนี้ใช้ทา 2สูตรนี้จ๊า ช่วงก่อน 3-5 เดือน ทากล่องขาว แต่พอท้องเริ่มขยายมากหลัง 5 เดือนทาสูตรเข้มข้นกล่องเขียวจ๊า ตอนนี้ยังไม่มีแตกลายนะจ๊ะ

Post reply image

บ้านนี้ใช้Eve's ค่ะ ท้องสวย ใส พยบ.ยังทักเลยว่าท้องสวย แต่ไม่ได้ทาที่สะโพก กลายเป็นมาแตกที่สะโพกนิดนึง ไม่น่าพลาดเลย😂

5y trước

🤣🤣

Câu hỏi liên quan