ขอความรู้เรื่องโฟลิคหน่อยค่ะ

ปัจจุบันตั้งครรภ์ได้10สัปดาห์ค่ะทานโฟลิคแบล็คมอร์(500mcg)มาตลอดทานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์จนถึงปัจจุบันอยากทราบแม่ๆหลายๆท่านค่ะว่าทานมากไปมีผลอะไรกับน้องไหมค่ะปัจจุบันทานวันละ1เม็ดหลังอาหารเช้าค่ะแล้วต้องทานไปอีกนานแค่ไหนค่ะปรึกษาคุณหมอแจ้งว่าถ้าหมดแล้วให้หยุดทานได้ไม่ต้องซื้อมาทานใหม่แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับวิตามินบำรุงใดๆจากคุณหมอเลยค่ะเพราะพึ่งไปครั้งแรกค่ะทำแค่อัลตร้าซาวดูน้องเฉยๆค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราทานก่อนมีน้อง 4 เดือน พอท้องได้ 2 เดือนก็หมดพอดีและเป็นช่วงที่ไปพบคุณหมอพร้อมฝากครรภ์ครั้งแรกหมอจ่าย nataral เม็ดชมพูมาให้อย่างเดียวเป็นวิตตามินรวมใน1เม็ดก็มีหลายอย่างแคลเซี่ยม ไอโอดีน โฟลิค อย่าละนิดหน่อยทานมาเรื่อยๆจนไปพบหมอตอน 3 เดือนพร้อมฟังผลเลือดทุกอย่างอยูในเกณท์ดีหมดหมอก็จ่าย กป ที่ 2 มาให้อีกเป็นตัวเดิมจนตอนนี้จะ 4 เดือนละ ก็ไม่ได้ทานยาตัวไหนเพิ่ม เราแค่ซื้อแคลเซี่ยมแบบเม็ดฟู่ cdr มาทานเพิ่มเพราะถามคุณหมอคุณหมอว่าทานได้ไม่มีปัญหาแต่คุณหมอไม่จ่ายมาเราปวดฟันก็เลยต้องกิน คิดว่าที่หมอจ่ายก็โอเคแล้วแหละพยามทานอาหารให้ได้ครบ5หมู่เอาคะ🤗🤗

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุนมากน่ะค่ะ

แนะนำให้ทานต่อค่ะคุณแม่ โฟลิคสำคัญมากๆทั้งช่วงก่อนตั้งครรภ์และในช่วง3เดือนแรกของการตั้งครรภ์ ช่วงหลังจากนั้นยังทานได้ แต่จะไม่ได้มีผลกับตัวน้อยมากเท่ากับช่วงไตรมาสแรกนะคะ :)

6y trước

❤❤ค่า

Thành viên VIP

โฟลิคเรากินถึง 4 เดือนนะคะ เพราะตอนนั้นอวัยวะน้องสร้างเสร็จแล้วค่ะ ส่วนบำรุงเลือดกับแคลเซียมกินจนคลอดค่ะ

6y trước

ขอบคุนมากค่ะ🙏🙏

ทานโฟลิก+วิตามินบำรุง+แคลเซียม ตั้งแต่ท้องเดือนแรก ยันตอนนี้ 7 เดือนแล้ว คุณหมอก็ยังคงให้ทานต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ

6y trước

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่มอบให้น่ะค่ะ🙏🙏

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-117356)

คุณหมอที่เราฝากท้องยุให้ทานทุกเช้าค่ะ จนตอนนี้ 36w+5 ก้ยังให้ทานยุนะคะ

6y trước

ยินดีค่ะ

ทานทุกเช้าคะ จนตอนนี้7เดือนละคะ

6y trước

ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ🙏🙏

กินแต่อันนี้ค่ะจน8เดือนแล้ว

Post reply image
6y trước

ขอบคุนมากน่ะค่ะ