การป้อนข้าวลูก เลี้ยงลุกเอง

บ้านไหนเป็นเหมือนกันมั้ยคะ ชอบมีคนเฒ่าคนแก่แถวบ้านหรือคนหัวโบรานชอบมาบอกให้เราป้อนข้าวป้อนน้ำลุก ลุกจะขาดสารอาหารบ้างอะไรบ้าง พอเราบอกว่ายังไม่ป้อน ก็มาว่าเราไม่รักลูกบ้าง ไม่ห่วงลุกบ้าง คือเราจะเลี้ยงตามหมอ ก็ยังมาบอกเราอีกว่า อย่าไปเชื่อหมอ หมอมันไม่ได้คลอดเหมือนเรา ละคือ เขาจะเรียกว่าหมอหรอ คือเราเคยเถียงนะคะว่าทำไมชอบมายุ่งลูกก็ลุกเรา คลอดก็คลอดเอง ขนาดลูกร้องไห้เขายังมาว่าเราเรยค่ะ คืออึดอัดมาก ตอนนี้อยุบ้านสามีค่ะ แม่ผัวพ่อผัวก็ถามแต่เรื่องป้อนข้าวว่าจะป้อนเมื้อไหร่ ไปถามคนนู้นคนนี้มาละมาบอกเราว่า ลูกเขาแค่10วันก็ป้อนข้าวแร้ว เราก็อืมๆออๆไป จนเราหทดความอดทนเพราะถามเรื่องป้อนข้าวบ่อยมาก คือเราอยากเลี้ยงลุกในแบบของตัวเองมันผิดหรอ พอเราเถียง ก็มาโกรธมางอนเรา เราผิดอะไร คนที่บ้านหัวโบรานมากค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องป้อนค่ะ และไม่ต้องกลัวเด็กขาดสารอาหารถ้าเด็กกินนมแม่แม่ก้อเลือกกินอาหารที่มีประโยช์ลูกจะได้กินด้วย แต่ถ้ากินนมผงเขาก้อมีสูตรบอกอยู่ไม่ได้ยากอะไร ... เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันเกิดลูกเราเป็นไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบสุดท้ายก้อมาโทษเราอยู่ดี...ถ้าอยากป้อนก้อต้องรอสัก5-6เดือนค่อยป้อนนะแม่ แม่ต้องใจแข็งนะคะ ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

ไม่ต้องป้อนคะรอ6เดือน บ้านนี้บอกให้เอาน้ำให้น้องกินตั้งแต่เกิดตาจะได้ใสไวๆ เราบอกว่าไม่ให้กินไม่ให้ป้อน และอีกอย่างคือห้ามบิดผ้าอ้อมที่ซักเห้อจะบ้าตาย พูดทุกวันแต่เราไม่สนใจ เค้าคงเหนื่อยเลยเลิกพูดไปเอง555 และตาน้องก็ใสเอง

Đọc thêm

คนแก่แถวนี้ก้เป็นค่ะ​ ลูกเราได้8เดือนแล้วแต่น้องตัวเล็ก​ไม่อ้วนเขาก้ชอบว่าว่าเราไม่ยอมป้อนข้าวลูกไม่ยอมขูดกล้วยให้ลูกกินบ้างอะไรต่อมิอะไรน่ารำคาญ​

เบื่อมากจริงๆค่ะ ไม่ว่าเรื่องอะไรเขาชอบมายุ่งทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องอาบน้ำแต่งตัว คือเราอยากเรียนรู้ด้วยตัวเองอ่ะค่ะ คือเขากลัวเราม่รุ้หรือยังไง

Super Mom

เปิดกูเกิ้ลเอาข่าวที่ป้อนข้าวป้อนกล้วยทารกแล้วลำไส้อุดตันเสียชีวิตให้ดูค่ะว่ามันอันตราย

ต้องทำใจค่ะแม่เป็นทุกที่ค่ะแม่สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เหนื่อยจริงๆกับคนเฒ่าคนแก่

Câu hỏi liên quan