เเม่ๆบ้านไหนโดนห้ามเรื่องเเปลกบ้างคะ

บ้านสามีเราห้ามใส่เสื้อสามี ห้ามข้ามผ้าขี้ริ้วหรือเสื้อผ้า ห้ามข้ามสามี ห้ามให้คนอื่นมานอนที่นอนห้ามเหยียบหลังสามีที่พูดเขาบอกว่าขวัญเด็กจะเข้าท้องสามี พอเราทำเขาบอกว่าท้องใกล้คลอดจะพาไปทำพิธีอะไรไม่รู้ซึ่งเรางงว่ามันมีเเบบนี้จริงๆหรอ ยังมีอีกหลายอย่างเช่นเรื่องการกินห้ามกินของดำ ห้ามกินส้มตำ ห้ามกินขนมจีนน้ำยาห้ามกินของค้างคืนเพราะจะทำให้คลอดยาก ฯลฯ เรื่องการเตรียมของก่อนคลอดอีกเขาบอกว่าจะทำให้เเท้ง จนสุดท้ายเราทนไม่ไหวจนต้องกลับมาอยู่บ้านตัวเองเพราะเราไม่ถือเรื่องอะไรเเบบนี้เลย ทนไม่ไหวกับคนหัวโบราณ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พอๆกะบ้านนี้ค่ะ แม่สามีห้ามเราซื้อของใช้ลูกเพราะจะทำให้แท้ง ห้ามเย็บผ้า แต่เราทำทุกอย่างค่ะไม่สนใน ลูกก็ปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น คำเชื่อโบราณของผู้ใหญ่บางทีก็น่าเบื่อ น่ารำคาญนะคะ โชคดีที่แม่ของเราทันสมัยและช่วยให้คำแนะนำกับเราค่ะ

ทำพิธีก่อนคลอดมีด้วยเหรอ หรือเป็นประเพณีบ้านสามีค่ะ เราไม่เคยเห็น ส่วนมากเค้าใส่พระที่คอสายมือกันค่ะ แล้วก้อคลอดเลยค่ะพีธีไม่ต้องค่ะไม่เคยเห็นน่ะแบบพันนี้แม่เรากะถือน่ะห้าม ข้ามของกินก้อนั้นแหละ

4y trước

ออจังสุโขทัยได้รุ้ไว้หล่าว555

บ้านนี้ไม่มีใครห้ามเลยค่ะ เกิดก็เลี้ยงตามสะดวก เค้าให้สิทเลี้ยงเองเลย เพราะพ่อแม่บ้านนี้เค้าเลี้ยงแบบยุกต์ปัจจุบัน แม่อายุ18พ่อแฟนบอกมีไวๆก็ดีถ้ามีตอนแก่จะลำบากแถมไม่บ่นสักคำ จะทำห้องให้อีกด้วย

4y trước

ขอบคุณจ้า😙

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากได้ยินมาว่าข้ามสามีตอนเขาไม่รู้ตัวแล้วเขาจะแพ้ท้องแทน เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ สามีเหม็นนั้นเหม็นนี้เวียนหัวจะอาเจียนตลอดเลย ส่วนตัวแม่สบายเลยแพ้ท้องเบาขึ้นเยอะ

4y trước

บ้านนี้ห้ามข้ามเเต่เราไม่ฟัง

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ หัวโบราณเกินค่ะ ส่วนเตรียมของใกล้คลอดนี่ ต้องเตรียมค่ะแม่ ถ้าเกิดคลอดจริงๆจะทันไหม ท่องไว้เลยค่ะแม่ ลูกเราไม่ใช่ลูกเขา จะมาเจ้ากี้เจ้าการบงการชีวิตเราไม่ได้

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะเเม่^_^

จริงๆ การห้ามบางอย่างก็มีข้อดี เช่น ห้ามกินของค้างคืน เพราะจำให้ท้องเสีย แต่พวกขนมจีน ส้มตำแบบนี้ คนอื่นเขาก็กินได้นะ เขาก็คลอดกันได้ ห้ามบ้างอย่าง ก็แลดูไม่สมเหตุสมผล อ่ะ

4y trước

ใช่ค่ะเเม่

โชคดีที่บ้านไม่มีคนแก่หัวโบราญ😂😂 วันนั้นแค่ไปทำบุญปิดทองที่วัด มีคนทักว่าห้ามปิดทองเดียวคลอดลูกไม่ออก คืองงมากบอกไปว่ามาทำบุญค่ะทำด้วยใจและไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ด้วย

4y trước

โชคดีมากค่ะเเม่^_^

บ้านนี้ห้ามแบบมีเหตุผลค่ะ เช่นกลางคืนอย่าออกมาเดินเดี๋ยวจะเหยียบสัตว์มีพิษเดี๋ยวจะหกล้ม อย่ายกของหนัก อย่าทำงานเยอะ มีแต่เรื่องของใช้ลูกนี่แหละค่ะที่แฟนห้ามเตรียม

4y trước

บ้านสามีห้ามเเบบไร้สาระมาก

ยังมีเรื่องแบบนี้อีกหรอค่ะอยู่จังหวัดไหนนิ😳 ถือบางอย่างยังพอน่าเชื่อบ้างอันนี้เกินไปจริงๆ ดีแล้วแหละค่ะแยกออกมาห้ามมากเดี๋ยวแม่จะเครียดเสียสุขภาพจิต 😃

บ้านนี้ หิวอะไรก็กินเลยจ้าไม่รอแล้ว คนท้องถ้าไม่ได้กินมันหงุดหงิดจริงๆนะ แต่เรื่องที่ซื้อของมาไว้ก่อนคลอด บ้านเราก็ถือนะคะ เพราะตัวเราเองมีประสบการ์ณค่ะ

Câu hỏi liên quan