ขอวิธีเพิ่มน้ำนมหน่อยค่า

บ้านนี้หัวนมสั้นมากค่า ลูกไม่เข้าเต้าเลยค่ะ ใช้วิธีปั๊มเอา ปั๊มได้แค่ครั้งละ 2 Oz. เองค่ะ (2ข้างรวมกันบางทีก็ไม่ถึง) ผ่าคลอดน้องได้ 8 วันละค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่า ขอบคุณค่า

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แรกคลอดบ้านนี้น้อยมากเหมือนกันค่ะ จนได้เสริมนมผง ประมาณ15วันเริ่มเพิ่มมานิดหน่อย แม่เริ่มศึกษาในเน็ตว่าทำยังไงน้ำนมถึงจะมาเยอะ เพราะไม่อยากให้น้องกินนมผง ก็เริ่มปฏิบัติการเลยค่ะ ไม่ได้กินสมุนไพรหรืออะไรทั้งนั้น กินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำวันละ3ลิตร ขยันปั๊มบ่อยๆ ทุกๆ2-3ชั่วโมง ปั๊มไม่ตกรอบ น้ำนมมาเยอะแน่นอน ต้องมีวินัยในการปั๊ม ตี2ตี3 แม่ก็ลุกขึ้นมาปั๊มค่ะ ช่วงเวลานี้น้ำนมมาเยอะมาก ตอนนี้น้องได้1เดือน24วันค่ะ (ปั๊มล้วนค่ะ)

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ผ่าคลอดได้ 9 วัน น้ำนมน้อยอยู่เช่นกันค่ะ ส่วนตัวทานน้ำตัวเพิ่มน้ำนมอยู่อ่ะคะ เพราะอยากให้มีน้ำนมเยอะๆ และเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นให้มีน้ำนมค่ะ ปั้มได้ครั้งละ 2-3 ออนซ์ ค่ะ และเริ่มทำสต็อกน้ำนมแล้วได้มา 4 ถุงละคะ แต่ปริมาณไม่เยอะนะคะ 3-4 ออนซ์เอง พยายามไปด้วยกันนะคะ อ้อ ทานน้ำขิง กับพวกน้ำหัวปลีอะไรพวกนี้ช่วยได้ค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เหมือนเราเลยค่าคลอดได้ 17 วันแรกๆดูดเต้า 2-3 วัน ต่อมาร้องไห้ งอแง ตลอดเลยปั๊มให้เอาไม่เข้าเต้าด้วย เด็ก 17 วันแล้วเช่นกัน

ดื่มน้ำเยอะๆ ดื่มน้ำขิง น้ำหัวปลี นวดลานนมให้นิ่มค่ะ น้องจะงับได้ง่ายขึ้น

8วันได้แค่นี้ก้เยอะแล้วนะคะ เรายังออกน้อยกว่าคุณแม่อีกค่ะ

5y trước

บางทีก็2ข้าง1oz. น้อยจัง ขิงก็กินไม่เป็นค่า

หมั่นปั้มค่ะ เด้วน้ำนม จาค่อยๆเพิ่ขึ้นค่ะ

ดื่มน้ำเยอะ น้ำหัวปลี น้ำขิงช่วยได้ค่า

ดื่มน้ำเยอะๆ หมั่นปั้ม 3-4 ชม.ครั้งนึง

Super Mom

ทานแกงเลียงค่ะแม่ ช่วยได้

Thành viên VIP

กินน้ำอุ่น น้ำขิงคะ