🏩🤰🏻แม่ๆคนไหนฝากครรภ์/คลอดน้อง ที่โรงพยาบาลเอกชนมั้ยเอ่ย???

บอกเหตุผลที่เลือกโรงพยาบาลเอกชนหน่อยจ้า ❣️ 03/01/2564

🏩🤰🏻แม่ๆคนไหนฝากครรภ์/คลอดน้อง ที่โรงพยาบาลเอกชนมั้ยเอ่ย???
154 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เลือกที่จะฝากท้องและคลอดเด็กๆที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ครับ คุณพ่อคนข้างผูกพันกับโรงพยาบาลนี้เป็นพิเศษ ครอบครัวทางคุณพ่อเป็นหมอและพยาบาลอยู่ที่นี่มาหลายรุ่นแล้วครับตั้งแต่ตากับยายของคุณพ่อนะปัจจุบันนี้ป้ากับน้าก็ยังเป็นหมออยู่ที่นี่ รวมถึงลูกพี่ลูกน้องของคุณพ่ออีก 3 คนก็เป็นหมออยู่ที่นี่เช่นกัน เหมือนโรงพยาบาลประจำครอบครัวเลยก็ว่าได้แม้กระทั่งคุณพ่อเองก็เกิดที่นี่ครับตัวเองเป็นอะไรก็มาที่นี่ตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ สมัยที่คุณพ่อยังแข่งกีฬาอยู่สมาคมก็มักจะพานักกีฬาที่เจ็บป่วยมาพักรักษาที่นี่เป็นประจำเหมือนโรงพยาบาลประจำสมาคมเลยก็ว่าได้ครับ คุณพ่อค่อนข้างไว้ใจและมีความเชื่อถือกับโรงพยาบาลนี้มากเป็นพิเศษ แม้ว่าราคาค่ารักษาพยาบาลที่นี่และอะไรอีกหลายอย่างจะแพงมากกว่าโรงพยาบาลเอกชนเจ้าอื่น แต่ครอบครัวเราก็ยังเลือกใช้บริการที่นี่ไปตลอดครับ ฝากชีวิตไว้ที่นี่เลยก็ว่าได้

Đọc thêm
3y trước

เงินสมาคมคงเหลือเยอะมาก งบประมาณคงเยอะมาก สปอนเซอร์คงดีมาก ถึงส่งนักกีฬามารักษาที่บำรุงราษฎร์ สมาคมนักกีฬาปกติ ยังหาเงินเข้าสมาคมยากเลย แล้วของคนพิการจะหายากกว่ามั้ย ขี้คุยชะมัด

จากประสบการณ์น้อยๆนะคะ พอรู้ว่าท้องอยากประหยัด คชจ เลยเลือกไปรพ.รัฐ การให้คำแนะนำจากหมอและพยาบาลดีค่ะ แต่เราต้องบริการตัวเองเป็นส่วนมาก จะไปทานข้าวก็กลัวเลยคิว (ที่ทานข้าวกับที่ตรวจคนละชั้นกัน) ระยะเวลารอคิวตรวจแต่ละที่ก็นาน ยิ่งถ้าแม่ไปคนเดียวเหนื่อยมากค่ะ เดินทำเองทั้งวัน จนกลับมาบ้านปวดท้องมาก เลยตัดสินใจเปลี่ยนไป รพ.เอกชนทั้งสะดวกและใกล้บ้านค่ะ ไปคนเดียวได้สบาย เดินทางไม่ไกล ทั้งนี้เราไม่ได้รักความสบายนะคะ แต่เคยมีประวัติแท้ง แล้วกลัวค่ะเวลาเดินมากๆ เลยเลือกที่ไม่ทรมาณตัวเราแล้วลูกค่ะ 😅 ป.ล.การตรวจและให้คำแนะนำดีทั้ง 2 รพ. แต่ต่างกันที่ความสะดวกและเวลาค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ อยากมีน้องมาก กว่าจะมี ท้องหลายครั้งและเสียน้องไปตอนท้องแรก (ฝาก รพ.รัฐ เครื่องไม้เครื่องมือไม่ทันสมัย เคยปวดท้องเลือดออก มีภาวะแท้งคุกคาม ไปหาหมอ วันอาทิตย์ สรุปหมอหยุด ต้องรอไปวันจันทร์ คือแบบอธิบายไม่ถูก สุดท้ายน้องเสีย กว่าจะรู้ว่าน้องเสียคือ น้องเค้าเสียอยู่ในท้องเราแล้ว ) เสียใจมากค่ะ กลัวมาก เข็ดมาก พอท้องครั้งนี้ เลยเอกชนเท่านั้น เสียเท่าไหร่ไม่ว่า คุณหมอ พยาบาล ดีมากกกก ดีมากจริงๆ เกินกว่าเงินที่เสียไปอีกค่ะ ตั้งแต่ฝากครรภ์มา รวมๆแล้วเกือบ สามหมื่นแต่ได้ความสบายใจปลอดภัยทั้งแม่และลูกไม่ต้องคอยพะวงอะไร

Đọc thêm

ฝากท้องและผ่าคลอดที่ รพ.ลาดพร้าว เพราะแม่มีประกันสังคมที่นี่ คุณหมอ พยาบาล รวมถึงผู้ช่วยพยาบาลดูแลดีค่ะ รอคิวนานหน่อยเพราะหมอมีเคสหลายคน แต่ตอนเจ็บท้องคลอดไปถึง รพ. ตอนตี1 พยาบาลที่อยู่เวรก็คอยมาถามอาการตลอด แต่แม่รอไม่ไหวเลยขอผ่าแทน พยาบาลก็โทรแจ้งคุณหมอรอไม่เกินครึ่งชั่วโมงคุณหมอมาถึง รพ. ไม่บ่นไม่ว่าอะไรเลย แถมตอนผ่าคลอดมีพยาบาลคอยดู คอยถามอาการตลอด หลังผ่าคลอดเสร็จแม่ก็ได้พักผ่อนเต็มที่เพราะมีอาการเมายาบล็อคหลัง ส่วนน้องทางเนิสเซอร์รี่ก็ดูแลให้ หลังผ่าคลอดพยาบาลก็มาดูแลดีค่ะ

Đọc thêm

อย่างแรกเลยพูดจาดีบริการดีตั้งแต่เจ้าหน้าที่เลยค่ะ คือตั้งแต่เด็กจนโตเข้า รพ.รัฐ ทีไรโดนแต่เจ้าหน้าที่ด้านหน้าด่าก่อนเลยไม่รู้ทำไม รู้สึกไม่ถูกชะตากันเลย พอโตขึ้นมานิดๆหน่อยๆก็เลือกที่จะเข้าเอกชนตลอดเลยค่ะ ไม่มีสิทธิอะไรที่สามารถเบิกได้หรอก แต่เรายอมจ่ายเพื่อสุขภาพจิตล้วนๆ เพราะโดนด่าทั้งที่ไม่ได้ทำไรผิดเราก็งงเนาะ ซื้อความสบายใจดีกว่า แก้ไขปัญหาด้วยการใช้เงิน ดีตั้งแต่เจ้าหน้าที่ยันหมอไปเลย ไปทีไรผ่อนคลายกันตลอดค่ะ หมอชวนคุยเล่นเก่งมาก 🤣

Đọc thêm

ตอนแรกมีอาการปวดท้องมากตรวจแล้วพบว่าตั้งครรภ์ไป ระ.รัฐบาลค่ะหมอนัดไปเจาะเลือดเราไปถึงตี5ครึ่งได้เจาะ10โมงค่ะรอพบหมออีกพอดีหมดวัน และ หมอกับพยาบาลดีนะคะแต่ผู้ช่วยพยาบาลหรืออะไรไม่ทราบแย่มากพูดจาแย่ ทำให้เรารับไม่ได้ค่ะเลยไปฝากครรภ์ รพ.กรุงเทพระยองค่ะ แลกกับความสะดวกสบายไม่ต้องรอคิวคำพูดและการดูแลที่ดีมากๆ อาทิตย์หน้าจะคลอดแล้วไม่เคยคิดเสียด่ยเงินเลยค่ะ

Đọc thêm

ฝากท้องและคลอดที่ รพ.กรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย ค่ะ ต้องการความสบายใจจากทั้งบริการ เจ้าหน้าที่ บรรยากาศ และสถานที่ เสียค่าคลอดไปแสนต้นๆ แต่สมราคามากค่ะ หมอดีมากกกก ทีมพยาบาลก็ดูแลทั้งแม่และน้องดีมากกกกกกกก ตอนพักฟื้นคือไม่ต้องทำอะไรเลย ให้แม่พักผ่อนเต็มที่ พยาบาลดูแลจัดการทุกอย่าง ส่วนน้อง พยาบาลที่เนิสเซอรี่ดูแลให้ค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

คลอด รพ.หัวหิน รพ.รัฐ ก็อยากเลือกเอกชนนะค่ะแต่ค่าใช้จ่ายมันต่างกันเยอะจริงๆ.ยุคนี้มันต้องประหยัดค่ะ...ผ่าคลอดวันที่ 14/9/64 บอกตรงๆลำบากก้ลำบากนะค่ะ..แต่ก็ผ่านมาได้ แต่ค่าใช้จ่ายถูกมากๆค่ะ ของแม่ จ่าย 667 บาท ของลูก 67 บาท แต่เราฝากพิเศษคลีนิค หมอสู เลยดูแลเราเป็นอย่างดีช่วงหลังคลอด 😊 จ่ายหมอสู 6,500 ก็จบค่ะ

Đọc thêm

ร.พ.นวมินทร์9ค่ะ ใกล้บ้าน แต่ระแวกก็มีร.พ.อื่นทั้งเอกชนและรัฐบาล แต่ที่เลือกที่นี่เพราะ บริการดีค่ะ พยาบาลแนะนำตลอด เวลาพบหมอจะได้อัลตร้าซาวน์ทุกครั้ง หมอสอบถามดี เราสงสัยอะไรถามได้ตลอดไม่เร่งไม่รีบค่ะ อีกอย่างคือไม่ต้องเสียเวลารอนานค่ะ ปกติเราพบหมอตั้งแต่ถึงร.พ. ไม่เคยรอนานหรือเกิน1ชม.เลยค่ะ

แต่แรกไม่อยากเลือกเอกชนหลอก เรารู้ว่ามันแพง แต่คือโรงพยาบาลสมุทรสาครข่าวไม่ดีกับเด็กมาเยอะ แล้วอีกอย่างโควิดรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาครเยอะมากทำให้เราไม่อยากคลอดที่โรงพยาบาลสมุทรสาครแล้วอีกอย่างตอนนี้โรงพยาบาลสมุทรสาคร พยาบาลฝึกหัดทำคลอดเยอะมากเราไม่กล้าเสี่ยง เลยเลือกเอกชน

4y trước

ของเราเลือกคลอด โรงพยาบาลเจษฎาค่ะ