เด็กทารกฉีดวัคซีนกันวันใหนคะ

น้องได้สองเดือนละค่ะ แต่ยังไม่ได้ ฉีด วัคซีนเพราะแม่ไม่รู้ว่าเค้าพาเด็กทารกไปฉีดกันวันใหน

เด็กทารกฉีดวัคซีนกันวันใหนคะ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แนะนำให้โทรสอบถามสถานพยาบาลที่จะพาลูกไปรับวัคซีนให้ชัวร์ก่อนค่ะ เพราะแต่ละที่จะกำหนดวันรับวัคซีนไม่เหมือนกัน และสมุดชมพูท้ายเล่มจะมีกำหนดการรับวัคซีนพื้นฐานตามแต่ละช่วงวัย 2 เดือน มาตรฐานเลยคือ -วัคซีนป้องกันคอตีบ, บาดทะยัก, ไอกรน ชนิดทั้งเซลล์ เข็มที่ 1 -วัคซีนโปลิโอ ชนิดกิน ครั้งที่ 1 วัคซีนเสริม (ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่) วัคซีนป้องกันเชื้อนิวโมคอคคัสชนิดเข็ม 1 วัคซีนโรต้า เข็ม 1 (โรคท้องร่วง) วัคซีนป้องกันโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (ฮิบ) *วัคซีนโรต้ากับฮิบเพิ่งประกาศให้เป็นวัคซีนพื้นฐานที่เด็กควรได้รับ ส่วนตัวให้ลูกฉีดวัคซีนเสริมด้วย ประมาณ 3,380 โรต้า 830 บาท นิวโมคอคัส 2,500 ค่าบริการอีกต่างหาก ตอนนั้นฉีดช่วงที่วัคซีนฮิบประกาศเป็นวัคซีนมาตรฐานมาได้พักนึงเลยฉีดตัวฮิบฟรี แต่วัคซีนโรต้าค่อยประกาศเมื่อกลางปีนี้เอง ไม่งั้นประหยัดไปอีกหน่อย 😂

Đọc thêm

ของเราในใบนัดเขาเขียนแค่ว่าไห้ไปฉีดตอนครบ2เดือน เพราะไม่ได้คลอดโรงบาลที่ต้องไปฉีด แจ้งเกิดน้องเดินเรื่องสิทธิบัตร30 ไปโรงพยาบาลที่ต้องไปฉีด เขานัดวันที่น้องเกิดค่ะ น้องเกิด12กันยา หมอนัดฉีด12พฤศจิกา

หมอไม่ได้แจ้งก่อนที่จะออกโรงพยาบาลหรอค่ะ หมอนัดให้ทุกคนนะค่ะ ไปฉีดตามอนามัยใกล้บ้านทุกวันอังคารและวันพฤหัสค่ะ(ฟรี) ถ้าตามโรงบาลรัฐก็วันจันทร์-พุธ-ศุกร์(อาจจะเสียเงิน)

4y trước

เสียเงินประมาณเท่าไหร่คะ พอจะรู้ไหม

Thành viên VIP

ไม่รุ้ ไม่ได้ป่าวคะแม่ ในสมุดชมพูก็มีบอกว่ากี่เดือน กี่เดือน ต้องรับวัคซีนอะไรบ้าง ฉีดที่ รพ.รัฐใกล้บ้าน อนามัยใกล้บ้าน คลินิคเด็ก รพ.เอกชน ก็ได้ เยอะแยะเลยค่ะที่ฉีด

Thành viên VIP

ดูในสมุดสีชมพูนะคะ ถ้าไม่แน่ใจรีบพาน้องไปถามคุณหมอที่อนามัยก็ได้ จะฉีดที่อนามัย รพ. หรือคลีนิค แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ บ้านนี้ฉีดที่อนามัย สะดวก และใกล้บ้านด้วยค่ะ

แม่พยายามอ่านสมุดสีชมพูลูก เพราะมันมีพัฒนาการต่างๆของลูกด้วย เรื่องวัคซีนสำคัญมากนะ ถ้าลูกเจ็บป่วยมาจะลำบาก

น้องได้​ 2​ เดือน​ ถึงกำหนดที่น้องต้องได้รับวัคซีนแล้ว​ คุณ​แม่​สามารถสอบถาม​ รพ.หรือ​ รพ.สต.ใกล้บ้านได้เลยค่ะ

ไปหาหมออนามัยใกล้บ้านเลยคะ ในสมุดบันทึกก็มีวันบอกคะแม่รองเปิดอ่านดู

สมุดสีชมพู แต่ปกติหมอนัดนะคะแม่ ถ้าไม่แน่ใจ โทรถาม รพ.ที่คลอดน้องค่ะ

คลอดเสร็จ บางโรงบาลจะมีใบนัด หมอจะบอกเราหรือเขียนในสมุดชมพูให้จ้า

Câu hỏi liên quan