น้องได้กินนมแม่1เดือน มีเสริมนมผงนิดหน่อยค่ะ แล้วตอนนี้น้องไม่ได้กินนมแม่แล้วกินนมผงอย่างเดียว เครียดมากเลยค่ะ กลัวลูกไม่แข็งแรง เห็นแม่คนอื่นมีน้ำนมให้ลูกเยอะ ลูกกินนมผงจะเป็นอะไรไหมค่ะ ??

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นมแม่ดีที่สุดสำหรับลูกค่ะคุณแม่ แต่ถ้าถึงที่สุดแล้ว นมผงก็ไม่ใช่ยาพิษนะคะ บ้านนี้ให้ลูกทานนมแม่ได้แค่1เดือนเองค่ะ แม่ต้องบินกลับไปทำงานที่จีน ลูกอยู่กับยายที่ไทย ก็ทานนมผงนะคะ น้ำหนักขึ้นดี พัฒนาการดี แข็งแรงไม่เคยป่วยเลยค่ะ ตอนนี้3เดือนแล้ว คุณแม่อย่าเครียดไปเลยนะคะ หลานเราไม่มีแม่ เพราะทิ้งไปตั้งแต่คลอด กินนมผงตั้งแต่เกิด ทุกวันนี้ก็ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพหรืออะไรเลยค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻

ทำไมถึงกินนมแม่แค่ 1 เดือนคะ ? บ้านนี้ตอนคลอดไม่มีนมให้กินเลยเสริมนมผงได้เดือนนึง ระหว่างนั้นก็ปั้มนมบ้าง จับลูกเข้าเต้าบ้าง แต่พอ เข้าเดือนที่ 2 หักดิบเข้าเต้าอย่างเดียวค่ะ ตอนนี้ลูกจะ4เดือนแล้ว นมแม่ล้วนนะคะ นมไม่เยอะ แต่พอให้ลูกกินค่ะ เพราะโดนกระตุ้นบ่อยๆ เอาใจช่วยนะคะ

5y trước

เหมือนเราทุกอย่างเลยค่ะ พยายามเข้านะคะแม่

เราให้ลูกกินสลับคะ พอหลังๆเอาเข้าเต้าบ่อยๆนมก็มาเยอะเลยคะ แต่ไม่เยอะขนาดปั้ม stocks คะ เวลาฝากยายเลี้ยงยายให้กินนมผงคะ เวลาเลี้ยงเองเข้าเต้าล้วนคะ น้องแข็งแรงคุยเก่งยิ้มเก่งตามพัฒนาการของเค้าละคะ

บ้านน้ีตอนคลอดนมไม่ค่อยไหลอาศัยให้ลูกเข้าเต้าบ่อยแบบถี่เลยหลับคาเต้าเลย3วันน้ำนมมาเลยค่ะตอนนี้ลูก21วันมีนมสต๊อกแล้วค่ะ40ถุงๆละ6-7ออน

5y trước

อยากมีนมสต๊อกบ้างจัง วันนี้ปั๊มได้แค่ 1ออนซ์ต่อครั้งเองค่ะ เพราะน้องไม่ยอมเข้าเต้า

นมแม่สารอาหารเยอะกว่านมผงค่ะ แต่ถ้าสุดวิสัยจริงๆ นมผงก็ได้ค่า ไม่ต้องซีเรียสมาก แต่ถ้ายังเอาเข้าเต้าได้ก็ลองพยายามนะคะ 👌

กินนมแม่แค่3อาทิตย์หลังคลอด หลังจากนั้นนมผงตลอดเลยค่ะ ตอนแรกกังวลมากกลัวน้องไม่แข็งแรง แต่ตอนนี้แข็งแรงดีค่ะดื้อมากด้วย😅

Post reply image
5y trước

อย่ากังวลนะค่ะแม่ แม่ต้องสังเกตุด้วยว่าน้องถูกกับนมมั้ย ถ้าถุกน้องจะตัวใหญ่ค่ะ ถ้าไม่ถูกก้จะตัวเท่าเดิม บ้านนี้ให้กินแลตโตเย่นค่ะ ตอนนี้2เดือนครึ่งจะ6โลแล้ว😅

กินนมผงตั้งแต่ออกจากโรงบาลเลยค่ะ นมแม่น้อย. ตอนนี้ 2เดือนกว่าแข็งแรงดี. แต่ภูมิคุ้มกันจะน้อยกว่าเด็กกินนมแม่ค่ะ

ลูกสาวคนโต ก็ไม่ได้กินนมแม่เลยค่ะ แข็งแรงดี ตอนนี้อยู่ ป.1 แล้วค่ะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆได้ผลค่ะ

Câu hỏi liên quan