สอบถามแม่ๆค่ะ

น้องได้4เดือน สามาถรป้อนข้าวโอ๊ตหรือซีรีแลตได้มั้ยค่ะ คือท้องน้องร้องอ้ะค่ะ กินนมอิ่มม่ถึง10นาทีท้องร้องอ้ะค่ะเลยอยากจะป้อนข้าว สามาถรป้อนได้มั้ยค่ะ ถ้าป้อนได้ควรป้อนอันไหนค่ะท้องน้องถึงจะไม่อืดค่ะ #ขอบคุนล่วงหน้าค้ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

6 เดือนค่ะ เพื่อลำไว้ของน้อง และซีรีแลต มันอาหารเสริม ไม่ใช่อาหารหลักนะคะ ควรบด ปั่น นึ่ง ผัก ผลไม้ ผสมน้ำแม่ให้ทานค่ะ #ไม่ต้องรีบให้ค่ะ อดทนหน่อย อย่าเชื่อคนอื่นที่บอกให้กินเลยค่ะ ถึงเค้าจะบอกว่าลูกเค้าไม่เป็นไรปกติ แต่จะให้ลูกตัวเองไปเสี่ยงลุ่นว่าจะเป็นหรือไม่เป็นเพื่ออะไร ในขนาดที่บางคนบอกให้ไวก็ปกติ แต่บางคนลูกต้องเข้าโรงบาลเพราะท้องอืด

Đọc thêm

อย่ารีบป้อนเลยค่ะ รุ้ได้ไงค่ะว่าเค้าร้องเพราะหิว? บางคนเด็กร้องเพราะไม่สบายตัว เพราะอย่างอื่น แต่เดาไปเองว่าลูกหิวป้อนกล้วยป้อนข้าวจนเด็กเป๋นโรคลำไส้เยอะเเยะไป เวลามีปัญหาการเลี้ยงลูกลองหาบทความหรือข้อมูลในกูเกิ้ลดูค่ะแม่ แต่3เดือนนี่เป็นลูกเราไม่ป้อนค่ะ

1. ป้อนข้าวก่อน6เดือนต้องให้หมอประเมินค่ะ 2. ที่ได้ยินเสียงท้องร้องไม่ใช่ลูกหิวนะคะ มันคือเสียงของกระบวนการย่อยอาหารของลำไส้ค่ะ 3. อยากให้คุณแม่ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กเยอะๆ อย่าคิดเอาเองว่าที่ได้ยินหรือเห็นจะเป็นอาการเดียวกับผู้ใหญ่ พลาดไปป่วยได้นะคะ

ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ ปกติต้อง6เดือนขึ้นไป และมื้อแรกควรเป็นข้าวบดราดนมแม่ 0-6เดือนควรกินแต่นมอย่างเดียวค่ะ ที่ท้องร้องเขาอาจจะกำลังย่อยนมอาจจะท้องอืดรึเปล่า ทางที่ดีควรปรึกษาหมอก่อนนะคะ

ถ้ายังไม่ถึง6เดือนต้องให้คุณหมอเป็นคนประเมินค่ะ...ถ้าคุณหมอประเมินแล้วว่าสามารถทานได้แนะนำข้าวบดราดนมแม่+ผักชนิดต่างๆดีกว่าค่ะ ซีลีแลคหวานและไม่มีประโยชน์

ต้องรอ6 เดือน หรือใกล้ๆ6 เดือนค่ะ ปรึกษาคุณหมอได้ค่ะ มือแรกๆ ควรเป็นข้าวขาว ไม่ควรข้าวโอ๊ต ส่วนซีรีแลตไม่มีประโยชน์ อาจทำให้ลูกติดหวานได้ค่ะ

การจะป้อนข้าวให้น้องที่ยังไม่ถึง 6 เดือนต้องรอให้คุณหมอเป็นคนประเมินก่อนค่ะ

รอ6เดือนก่อนค่ะแม่ หรือจะให้หมอประเมินก่อนก็ได้

คุณแม่อายุเท่าไหร่แล้วค่ะ

4y trước

ไม่แปลกใจค่ะถึงไมถึงถามคำถามแบบนี้