ช่วยหน่อยค่ะ แบบนี้ต้องไปหาหมอไหมคะ

น้องเป็นตุ่มๆแบบนี้มา ตั้งแต่วันที่25 ธ.ค. แล้วค่ะ แม่แฟนบอกว่าเดี๋ยวก็หาย..ตุ่มผื่นเด็ก.เลยไม่ไปหาหมอกัน....แต่เราเป็นห่วง กลัวลูกเจ็บ แสบ หรือไม่ก็คัน เราไม่ใช้น้ำยาอาบน้ำให้ลูกมา ประมาณ 2-3 วันแล้ว เพราะสงสัยว่าอาจจะแพ้... น้ำยาอาบน้ำ,น้ำยาซักผาหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มก็ไม่ได้เปลี่ยน....เพราะใช้มาตั้งแต่คลอดน้องเลยไม่คิดว่าจะแพ้. ตอนนี้น้องอายุได้...25 วัน...แล้วค่ะ ไม่รู้สาเหตุของตุ่มหรือผื่นอะไรนี่จริงๆค่ะ

ช่วยหน่อยค่ะ แบบนี้ต้องไปหาหมอไหมคะ
63 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำ อาบน้ำเปล่าคะ ไม่อาบน้ำอุ่นเกินไป ไม่ใช้สบู่แม้จะออแกนิค ไม่ใช้ฟองน้ำถูตัว ใช้มือเราอาบเลยคะ อาบน้ำเปล่าๆคะ ของใช้น้องห้ามมีปรับผ้านุ่มนะคะ เด๋วหายคะ น้องก้เป็นคะ หายไปเองคะ แต่ถ้าแม่ไม่สบายใจ ไปหาหมอ รับยาทาแก้ผดผื่นได้คะ คนส่วนมากแนะนำแป้งโยคี แต่ไม่กล้าลองคะ เพราะยังเล็กมาก เลยลองใช้แต่น้ำเปล่า แล้วหายคะ

Đọc thêm
5y trước

แม่ลองใช้ดูคะ

ลูกก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะ จะยังไม่ใช่น้ำยาปรับผ้านุ่มค่ะน้องอาจจะแพ้น้ำหอม ใช้น้ำยาซักผ้าของ โคโดโมค่ะ ใช้น้ำเปล่าอาบหยุดใช้สบู่ก่อนค่ะ ถ้าใช้ก็เป็นสบู่ก้อนของจอนสันค่ะ ซับตัวน้องให้แห้ง ไม่ต้องทาแป้งก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจะทาก็ใช้แป้งจอนสันทาแต่ตัวไม่ทาหน้า ถ้ายังไม่เบาก็ไปให้หมอดูดีกว่าค่ะเราจะได้สบายใจนะค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนลูกเราเลยค่ะ ทีเเรกก็คิดว่าเเพ้ครีมอาบน้ำเลยหยุดเเละลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทุกอย่างไม่ได้ไปหาหมอนะค่ะ เป็นอยู่เกือบๆ2อาทิตย์ไม่หาย เลยตัดสินใจพาไปหาหมอ หมอไห้งดนมผสมเเละไห้เเม่งดกินผลิตภัณฑ์นมวัวนัดดูอาการอีกสองอาทิตย์ น้องดีขึ้นผื่นหายค่ะแต่ยังหายไม่หมด #สรุปน้องแพ้นมวัวค่ะ

5y trước

บ้านนี้ลูกน้อยก็แพ้นมวัวค่ะ

พาไปหาหมอเถอะค่ะ ลูกเราก็เป็น ก็มีแต่คนบอกว่าเป็นผดเดือนเดียวก็หายเอง เราก็เลยไม่ได้ทำอะไร 4-5 วันต่อมาเป็นหนองแล้วมีกลิ่นเหม็นๆ เลยพาไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นภูมิแพ้ แล้วที่เป็นหนองเพราะลูกเกาจนติดเชื้อ หมอให้ยามาทา 2 วันหายเลย

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ถ้าผื่นขึ้นตามข้อพับถือว่าปกติค่ะ อย่าให้เขาเหงื่อออกเยอะค่ะ คอยเอาสำสีชุบน้ำเช็ดตามผื่น ซับให้แห้งแล้วทาแป้งตามค่ะ ไม่กี่วันก็หายค่ะ *แต่ถ้าผื่นขึ้นกลางลำตัว หน้าขา อันนี้คือผิดปกติค่ะ ให้ไปหอมด่วนค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ลูกน้อยอาจจะแพ้ครีมอาบน้ำ,น้ำยาซักผ้า-ปรับผ้านุ่ม รึอาจจะแพ้นมวัว ค่ะ แนะนำไปหาหมอดีสุดค่ะ หมอจะให้ยามาทา ปล่อยไว้แบบนี้เด็กจะคันนะค่ะแม่ อย่าเชื่อคำโบรานค่ะ เชื่อหมอดีสุด.

รีบปัยค่ะแม่ บ้านนี้ลูกก้อเป็นค่ะ วันแรกเป็นแค่นิดเดียววันต่อมาเป็นหนักเลยค่ะ พามาหาหมอ หมอก้อบอกว่าติดเชื่อทางผิวหนังเพราะลูกเราน่าจะเป็นคนแพ้อะไรง่าย ตอนนี้อยู่โรงบาลยังไม่ออกเลยค่ะ

Thành viên VIP

แม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ(เพื่อความสบายใจ) หรือใช้น้ำต้มสุก(ที่เย็นแล้ว) ล้างหน้าน้องซับให้แห้ง เช้า-กลางวัน-เย็น หาครีมสำหรับทารก ทาบางๆ รักษาความสะอาด อย่าให้ผิวเปียกชื้น ก็หายค่ะ

น้องแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มป่าวค่ะ ลูกเราก็เป็นเหมือนกันค่ะตอนออกโรงบาล เป็นแบบนี้เลยค่ะแต่พอเปลี่ยนน้ำยาปรับผ้านุ่นตุ่มผื่นก็หายไปเลยค่ะ แม่รองไม่ใช่น้ำยาปรับผ้านุ่มดูนะค่ะ

ไปหาหมอเลยค่ะ เอายาทากับหมอมาใช้ดีกว่าบ้านนี้ก็เป็น ก็รอไม่หายสักทีไปหาหมอได้ยาหมอมา2วันผื่นหายเลย ใช้ร่วมกับแป้งศรีจันทร์สำหรับเด็กนะคะ แปปๆก็หาย ผื่นไม่ขึ้นเพิ่มด้วย