วิธีแหวนทองครอบปานแดง

น้องมีปานติดตัวมาตั้งแต่เกิด โบราณว่าให้เอาแหวนครอบในวันเดือนดับ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงบ้างคะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกสาวคนโตมีปานเหนือคิ้วขวา ต้นขาขวาค่ะ ตอนเกินมาปานใหญ่เกือบเท่าดวงตาน้องเลย ส่วนตรงต้นขาคือใหญ่มาก พอโตขึ้นๆ ปานก็เล็กลงๆ จนตอนนี้ 8 ขวบ ขนาดประมาณครึ่งเซนทั้ง 2 ที่ แถมสีก็จางลงด้วยค่ะ มีปู่ย่าบอกให้เอาแหวนครอบ บ้าง คนแก่ๆบอกบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ปานก็เล็กลงไปเอง

แม่เราเคยเอาแหวนครอบปานเราตอนเด็กด้วยเหมือนกันค่ะ แม่เราเล่าว่า แม่เอาแหวนแต่งงานของแม่มาครอบปานเราเหมือนจะต้องกลั้นใจตอนครอบด้วยนะคะ ครอบจนกว่าแม่ทนไม่ไหวแล้วค่อยเอาออก แล้วต้องเป็นเด็กที่เกิดไม่เกิน 7 วันหรือเดือนนึงนี่แหล่ะค่ะเราลืม

เคยเห็นป้าทำวิธีแหวนทองครอบปานแดงเหมือนกันค่ะ ป้าเห็นลูกเรามีปานเลยถอดแหวนท้องออกมาครอบแล้วกลั้นใจอธิฐาน ป้าบอกกว่าถ้ากลั้นใจครอบตั้งแต่ตอนเด็ก ปานนั้นจะไม่โตตามตัวค่ะ ตอนนี้ลูกสองขวบแล้ว ปานก็ยังไม่หายค่ะ

เข้าใจคุณแม่เลยนะคะ ลูกเราก็เป็นค่ะ แต่ตอนนี้ลูกยังเล็กอยู่ กะว่าพอโตขึ้นค่อยว่าอีกที แต่ถ้าลองแล้วไม่เสียหายก็คิดว่าไม่เป็นไรนะคะ ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือเปล่า แต่ระวังลูกจะแพ้นะคะ

เราเคยไปอ่านมาว่ามีวิธีแก้นะคะ เป็นวิธีแหวนทองครอบปานแดง เค้าให้เอาแหวนทองแท้มาทำพิธีครอบไฝในวันขึ้นหรือแรม 15 ค่ำ (จำไม่ได้) แล้วอธิษฐานขอให้ปลดปล่อยไฝนี้จากชิวิตค่ะ

คุณแม่ก็ลองเอาแหวนทองครอบปานลูกในวันเดือนดับนั่นแหละและอย่าลืมกลั้นหายใจแล้วครอบและอฐิฐานให้หายให้มีแต่ความสุขตลอดชีวิต. ประมาณนี้น่าค่ะ

4y trước

เเหวนคนอื่นได้ไหมคะ

แม่เคยเล่าให้ฟังเหมือนกันค่ะว่าเมื่อก่อนตอนที่สมัยเรายังเด็ก แม่เราก็ทำวิธีแหวนทองครอบปานแดงให้ด้วยค่ะ แต่สุดท้ายท้ายโตมาก็มีรอยเหมือนเดิม

หาตำราในเน็ตไม่ค่อยเจอเลยค่ะว่าแหวนครอบปานจริง ๆ แล้วเค้าให้ทำตอนขึ้น 15 ค่ำ หรือว่าแรม 15 ค่ำ ที่พอมีให้อ่านก็เหมือนจะมีทั้งสองตำราเลย

ตอนแรกเราก็กะว่าจะเอาแหวนทองครอบไฝลูกค่ะ แต่คิดไปคิดมา ค่อยพาไปลูกไปจี้เอาไฝออกตอนโตดีกว่า น่าจะมีเปอร์เซ็นต์หายมากกว่าค่ะ

ขอนอกเรื่องค่ะ เค้าบอกว่าคนสมัยก่อนตอนเสียชีวิต เค้าจะเอาพวกถ่านมาทาตามตัว เวลาเด็กเกิดมามีปาน ก็จะรู้ว่าใครกลับชาติมาเกิด