ตกใจ

น้องมาแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่กบ้าบอกพ่อแม่ กลัวพ่อแม่รับไม่ได้ กลัวท่านเสียใจ แต่เราไม่อยากเอาน้องออกน่ะค่ะ

ตกใจ
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆนะคะ เหมือนเราเลยตอนแรกมีแฟนใหม่แล้วกินยาคุมมาตลอด ประจำเดือนมาปกติพอประจำเดือนขาดลองซื้อที่ตรวจมาตรวจขึ้นขีดแดงแบบเข้มมาก ใจเรานี้เสียเลย มือสั่นไปหมดในหัวคิด108เลย กุจะทำไง หว่ะ บอกพ่อกับแม่ยังไงดี อีกอย่างพึ่งคบกันได้ปีกว่า ยังไม่ทันแต่งดันท้องอีก ไหนจะญาติพี่น้องอีก คิดสารพัดปัญหา แต่เราก็ตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ ผลที่ออกมาคือต่างกันกับที่คิดเลย พ่อยังไม่เชื่อเท่าใหร่ แต่แม่เราพูดเลยว่า ไม่เห็นเป็นไรเลย งานก็มีทำทั้งคู่แถมยังโตๆกันแล้ว..ผิดคาดต่างกับที่เราคิดไว้หมดทุกอย่างเลย แต่ทางฝ่ายชายไม่มีปัญหาเพราะเขาอยากมีพอรู้ว่าท้องดีใจมากมาย..ผิดกับตัวเราเลย

Đọc thêm

รีบบอกพวกท่านตรงๆตามความจริงค่ะ ยิ่งบอกช้า ยิ่งปิดบังนาน ยิ่งน่าเสียใจค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

Đọc thêm

ใจเย็นๆ ค่อยๆคิดนะ พี่ก็เป็นคนนึงที่น้องมาก่อนจะถึงวันงานแต่ง ค่อยๆพูดกับแม่ หาเวลาดีๆคุยกัน ตอนที่พี่บอกแม่ พี่ก็พาแฟนมาคุยด้วย แม่ก็มีตกใจนะ พี่กับแฟนก็ขอโทษแม่ แล้วให้คำมั่นกับแม่ว่าจะดูแลลูกของเราให้ดีที่สุด พี่เชื่อว่าแม่ต้องเข้าใจ แม่เรายังไงก็คือแม่นะ พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายก็ต้องบอก ตอนแรกไม่มีใครรับได้เลยไม่คุยกันเลยสักคำหลังจากบอกไป พอผ่านไปหลายวันเข้าแม่ก็ซื้อนมซื้อของบำรุงมาให้ หลานยังไงท่านก็ไม่ทิ้งหรอกค่ะ ท่านอาจจะเสียใจแต่สุดท้ายเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ

อย่างน้อยก็แค่บ่นค่ะเพราะท่านก็รักเราเลือกที่จะบอกดีที่สุดเพราะจะได้มีคนช่วยแนะนำในเรื่องที่เราไม่รู้กว่าเราจะกล้าบอกก็เก็บมานานมากแต่สุดท้ายท่านก็ยังรักเราเหมือนเดิมที่ท่านด่าก็เพราะท่านเป็นห่วงนะคะไม่ต้องคิดมากค่ะ

เราก็เป็นเหมือนคุณเลย ตอนนี้ยังไม่กล้าบอกพ่อแม่กลัวท่านรับไม่ได้แต่เราก็ไม่อยากเอาเขาออกเหมือนกัน เราคิดว่ามันไม่ใช่ทุกคนที่จะมีลูกได้เรากับเขาคงทำบุญมาร่วมกันเขาเลยเกิดมาเป็นลูกเรา สู้ไปด้วยกันน่ะค่ะ😭✌🏻

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นสวยงามเสมอค่ะ ถ้าเราคิดว่ามีทางเลือกเดียวคือแก้ปัญหา ไม่ใช้ตัดปัญหา เพราะ สิ่งที่เราคิดจะตัดไม่ใช้ปัญหา ปัญหาคือตัวเราค่ะ ที่เราต้องแก้ไขให้ไปในทางที่ดีที่สุด สู้ๆๆๆ ค่ะ เพราะเราผ่านมาแล้ว^^

บอกท่านดีที่สุดคะ ท้องแรกเราก้ไม่กล้าบอก แต่พอคิดๆแล้วก้สงสารทั้งพ่อแม่และลูก เขาเกิดมาไม่รุ้เรื่องร้ายๆมาก่อน พอบอกท่านไปทุกอย่างมันก้ดีขึ้น พ่อแม่ไม่เอ่ยปากว่าสักคำมีแต่ให้กำลังใจคะ

Thành viên VIP

ลองบอกไปดูนะคะ ของเราท้องแบบพลาด แรกๆก็ไม่กล้าบอก แต่พอบอกไปปุ๊ปท่านก็พาไปฝากท้องเลยค่ะ (แรกๆโดนบ่นนิดหน่อย555) ตอนนี้ผ่านไปสักพักเห่อหลานใหญ่เลยค่ะซื้อนมซื้อผลไม้มาให้เยอะแยะเลย

บ้านนี้พึ่งผ่านมาสดๆร้อนๆเลยค่ะ บอกเลยเพราะพ่อแม่คือคนที่เข้าใจเรามากที่สุดและท่านพร้อมจะยืนข้างเราเรื่องด่าแน่นอนอยู่แล้วแต่เชื่อเถอะค่ะหลานท่านทั้งคนยังไงก็รับได้

Câu hỏi liên quan