กินนม

น้องทานนมแบบนี้ตั้งแต่7เดือนตอนนี้8เดือนก็ยังทานอยู่จะเป็นไรใหม

กินนม
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ให้กินเป็นเดือนแล้วถามไปก็แค่นั้นแหละคะแม่ก็คอยดูผลตามมาเรื่องลำไส้ไม่รู้แต่น้องจะเป็นเด็กมีปัญหาเรื่องฟันแน่ๆ งงแม่มากๆคะ คือไม่ห่วงลูกเลยหรอคะโพสที่แล้วก็ให้น้องกินน้ำพวกชาเย็นพวกอะไรแบบนั้นคือน้องอายุแค่8เดือน นี่คือจริงๆควรกินนมแม่อยู่หรือไม่ก็นมจืดสำหรับเด็กอายุเท่านี้นะคะอันนี้แม่ปาให้น้องกินน้ำพวกแบบนี้แล้วแม่ควรให้น้องเริ่มชิมน้ำในผลไม้ที่สดๆดีกว่าหรือไม่แม่ควรให้น้องกินน้ำผลไม้ที่สดๆคั้นเองดีกว่าไหมคะ

Đọc thêm
4y trước

จริงคะรักลูกควรเลี้ยงลูกให้ถูกวิธีมันน้องอาจจะไม่เป็นไรแล้วถ้าน้องเป็นละมีปัญหากับลำไส้ เด็กอายุแค่นี้คั้นน้ำผลไม้สดให้กินจะดีกว่า

ป่านนี้แล้วไม่น่าถามเลยนะ แรกเกิด-1 ขวบ(เป็นอย่างน้อย) ต้องทานแต่นมผงหรือนมแม่เท่านั้น นม UHT จะทานได้หลัง 1-1.5 ขวบ แล้วนมที่ให้น้องกินอยู่นั้นเป็น UHT รสช็อกแลตไปอีก คิดว่าควรไม๊ ลองเอารูปนี้ไปให้หมอดูก็ได้นะ เผื่อจะได้คำตอบที่กระจ่างขึ้น หนังสือชมพูที่มีควรอ่านนะ จะได้เข้าใจวิธีเลี้ยงลูกที่ดีกว่านี้ ขอให้น้องลำไส้ปลอดภัยไปจนโตนะ

Đọc thêm
4y trước

ไม่ต้องอ่านหรอกค่ะ เราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ แล้วข้างกล่องเขียนตัวเบ้อเริ่ม แต่เราก็มีแตะๆปากบากตอนน้อง11เดือน(นมอัลมอนด์137ดีกรี)

จริงๆแล้วมันยังไม่เหมาะกับน้องนะคะ มันย่อยยากกว่า กระเพาะน้องจะทำงานหนักไปนะคะแม่ แล้วให้กินรสชอคโกแลตด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลยแม่ เวลาไปฉีดวัคซีนปรึกษาหมอเลยค่ะแม่ บ้านนี้กลัวมากที่จะให้น้องกินอะไรแปลกๆ ต้องหาข้อมูลก่อนทุกครั้ง ไม่ชัวร์ยังไม่ให้กินค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน

แล้วนมนี้ยังเป็นนมช็อคโกแลตอีก หนักไปใหญ่เลยค่ะ "ช็อคโกแลต โกโก้ ชา น้ำอัดลม นอกจากมีน้ำตาลแล้ว ยังมีคาเฟอีนซึ่งเป็นอันตรายต่อสมองและหัวใจของเด็ก จึงไม่ควรให้ลูกกินค่ะ เป็นสาเหตุของ โรคอ้วน โรคเบาหวาน ไขมันสะสมในตับ และ เส้นเลือดแข็งตีบอุดตัน"

น้องวัย 8 เดือน ไม่แนะนำให้ทานนมกล่องพร้อมดื่มยูเอชทีทั่วๆไปค่ะ เนื่องจากนมแม่ยังเป็นอาหารหลักของน้องอยู่ ถ้าหากน้องใช้นมผสมอยู่ควรเป็นนมตามช่วงวัยของน้อง สำหรับนมกล่องพร้อมดื่มยูเอชทีนั้น แนะนำให้น้องทานเมื่ออายุ 1 ปีขึ้นไปค่ะ

Thành viên VIP

นมแบบนี้ไม่ควรให้เด็กดื่มนะคะ ควรดื่มเฉพาะนมเด็กอะคะ แถมเดี๋ยวน้องฟันผุ ระบบย่อยทำงานหนัก ข้างกล่องระบุ 1ปีขึ้นไปค่ะ แม่ถามจะเป็นไรไหม แต่แม่ให้น้องดื่มมา1 เดือนแล้วนะคะ ควรศึกษาก่อนให้ดื่มให้มากกว่านี้นะคะแม่

Thành viên VIP

ไหนๆก็ให้กินไปแล้ว ไม่น่ามาถามอีก เด็กเค้าไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ผู้ใหญ่เอาอะไรให้กินก็กินหมด น่าจะคิดหน่อย เด็กกินนมกล่องได้ ไม่ได้แปลว่าเก่งนะคะ สนใจสุขภาพและศึกษาหน่อย เป็นอะไรขึ้นมารักษาได้หรอ

ทานมาตั้งแต่ 7 เดือนแล้วนี่คะ มาถามตอนนี้ผ่านมา 1 เดือนแล้ว แม่คิดว่าไงละคะ ทานอยู่จะเป็นอะไรไหม เด็กไม่รู้เรื่อง คนเป็นแม่ก็ควรจะศึกษาหาความรู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกนะคะ

กินได้เเต่กระเพาะน้องจะทำงานหนักค่ะ ปกติกินน้ำผงก้อทำให้กระเพาะทำงานหนักยุเเล้ว นมเป็นนมสำหรับเด็กที่โตหน่อย เเล้วคุณค่าทางอาหารก้อน้อยกว่สนมผงที่เหมาะสมกับเด็กทุกวัยนะค่ะ

นมuht ไม่ควรให้เด็กต่ำกว่า1ขวบทานนะคะ เเถมเป็นรสช็อกโกแลตอีก อยากจะบอกว่าห่วงน้องมากๆค่ะ ก่อนจะให้น้องกินอะไรควรศึกษาหรือมาถามในกลุ่มเเบบนี้ตั้งเเต่ก่อนลองให้น้องกินนะคะ

Câu hỏi liên quan