สอบถามผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ค่ะ น้อง 1m20d แม่กินชาเขียวได้ไหมคะ

น้องกินนมแม่ ตอนนี้น้อง 1m20d แม่สามารถกินชาเขียว หรือเครื่องดื่มประเภทน้ำเย็นๆได้มั้ยค่ะ แล้วคาเฟอีอยู่ในน้ำนมกี่ชั่วโมงค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าใจว่าพอคลอดแล้ว คุณแม่ก็อยากทานนู่นนี่ที่ตอนอุ้มท้องไม่ได้กินนะคะ แต่น้องแค่ 1m20d แนะนำให้เลี่ยงไปก่อนจะดีกว่าค่ะ แนะนำให้ลองอ่านในนี้ดูนะคะ https://th.theasianparent.com/yes-and-no-food-for-mom-after-labor/web-view เพราะมีอาหารชนิดอื่นที่คุณแม่ยังไม่ควรรับประทานช่วงนี้ด้วย

เรากินเกือบทุกวันค่ะ ทั้งชาเขียว โกโก้ ลูกก็นอนปกตินะค่ะ...นอนยากเป็นปกติมาตั้งแต่แรกเกิด จนจะ 3 ขวบแล้ว ก็ยังนอนยากเหมือนเดิม ไม่รู้เป็นเพราะกินหรือเปล่า แต่เอาจริงคือจะกินไม่กินก็นอนยากไม่ต่างกันเลย

น้องยังแค่ 1m20d เองค่ะถ้ากลัวเขานอนไม่หลับก็อย่าเพิ่งทาน ส่วนตัวทานเครื่องดื่มพวกนี้หลังจาก 4-5 เดือนไปแล้ว ดูแล้วไม่มีผลต่อลูกนอนเพราะลูกเราไม่ค่อยนอน 555+ แต่จะเน้นชงอ่อน ๆ ใส่นมเยอะ ๆ แทนค่ะ

เค้าบอกว่าถ้ากินเครื่องดื่มคาเฟอีนช่วงให้นมลูก ถ้าลูกรับไปแบบสะสมมาก ๆ จะทำให้ลูกนอนไม่หลับนะครับ แต่ผลข้างเคียงอื่น ๆ ไม่แน่ใจว่ามีอะไรอีกหรือเปล่า

Thành viên VIP

น้ำเย็นกินได้ปกติคะ อาหารที่กินจะอยู่ในน้ำนม3-6ชม.คะ แต่เราก็กินชานมไข่มุกนะคะดูอาการน้องไม่งอแงก็พอคะ ดูข้อมูลเกี่ยวกับโภชนาการในเพจนี้ดูนะคะ

Post reply image

เราเคยกินชา กาแฟ ลูกก็หลับได้นะคะ แต่ถ้าลูกยังตัวเล็กอยู่อย่าง 1m20d เงี้ย แนะนำว่าเริ่มทานทีละนิดแล้วสังเกตอาการลูกก่อนค่ะ

เรากินทุกอย่างเลยทั้ง ชา กาแฟ ชาเขียว ลูกหลับปุ๋ยปกติ ^^ ลองกินละสังเกตดูก็ได้ถ้าลูกหลับได้ ก็กินได้ปกติค่ะ

ปั๊มนมเสร็จก็กินได้เลยค่ะ หากไม่สบายใจอีก 2 ชม.ปั๊มทิ้งค่ะ

Câu hỏi liên quan