นอนยากขึ้น กินนมน้อยลง เด็ก 6 เดือน หลังฉีดวัคซีน 6 เดือน

น้อง 6 เดือน 8 วันแล้วค่ะ น้องนอนยากมากจะนอนแต่ละทีต้องร้องกรี๊ดๆก่อน สักพักถึงจะนอน นมก็ไม่ค่อยจะกิน จากเมื่อก่อนกินนมวันละ 32 ออนซ์ เดี๋ยวนี้เหลือแค่วันละ 18 ออนซ์ กลางวันก็นอนแค่ 2 รอบ รอบละครึ่งชั่วโมง นอกนั้นตื่นเล่น น้องพึ่งฉีดวัคซีนมาด้วยค่ะ หลังจากฉีดวัคซีนมาก้มีอาการเหล่านี้ค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นแบบนี้เลยค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยงอแง เลี้ยงง่าย ไม่ค่อยกรี๊ด นอนเยอะ แต่เดี๋ยวนี้ผิดกันเลยค่ะ อยากทราบว่าเด็กบ้านอื่นหลังฉีดวัคซีนมีอาการแบบไหนกันบ้างค่ะ แล้วมีวิธีรับมือยังไงบ้างค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้พอเริ่มเข้า6เดือน นอนเป็นเวลาเลยคะ ตอนนี้น้องยังไม่ทานข้าวนะคะ รอฉีดวัคซีนรอหมอประเมินจะเริ่มให้น้องทานเร็วๆนี้แล้วคะ แต่กลางวันน้องติดเล่น นอนแต่1ครั้งตอนบ่าย ตกเย็นคล้อยๆหลับแค่10-15นาที และไปหลับยาวอีกทีช่วง3ทุ่มครึ่งยาวถึงเช้าเลยคะ เป็นแบบนี้ทุกวันแล้ว อยู่ที่เราฝึกเขาตอนนี้เริ่มเห็นผลละคะ

Đọc thêm
1y trước

หัดน้องได้คะ สร้างบรรยากาศกลางคืน คุยกับลูกก่อนนอนว่าเป้นเวลานอน ฝึกบ่อยๆน้องจะจำและชินเป็นกิจวัตรประจำวันเลยคะ สู้ๆน้าแม่

ไม่ได้ฉีดวัคซีนแต่พอน้อง6 เดือนเป็นเหมือนกันค่ะ กล่อมนอนยากขึ้น นอนแปบเดียว ร้องให้ก่อนนอนร้องยังกะเจ็บปวด 🤣 นมก็ทานน้อยจนกะเวลาให้นมแปลกไปหมด รู้สึกเหมือนเริ่มโต อาการต่างๆจากง่ายจะยากขึ้น เริ่มอยากเล่นมากกว่านอนนิ่งๆค่ะ

1y trước

ใช่เลยค่ะ ตอนนี้แม่ใกล้จะเป็นโรคประสาทแล้วค่ะ ยิ่งโอ๋ยิ่งร้อง หลับหูหลับตาร้องอย่างเดียว ยิ่งโตยิ่งเลี้ยงยากจริงๆค้ะ

บ้านนี้ฉีดเสร็จไข้ 1-2 วันค่ะ กินปกติ นอนปกติ แต่จะติดแม่มากขึ้น พอไข้หายก็ปกติ ลูกเรานอน 2 เวลาตอนเช้า ครั้งละ 30-1 ชม.ค่ะ บาฃวันก็นานกว่าแล้วแต่

1y trước

น่าจะงอแงฟันขึ้นแม่ ลองหาอะไรให้กัด แช่น้ำแข็ง ยางกัดให้ดูค่ะ