น้อง5เดือน

น้อง5เดือน14วันแล้ว คว่ำได้อย่างเดียวเลย พลิกยังไม่ได้ มันช้าเกินไปไหมคะ เพื่อนคนอื่นพากันนั่งแล้ว 🥺#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก

น้อง5เดือน
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่พัฒนาการของเด็กแต่ละคนค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลค่ะ แม่สามารถฝึกน้องนั่งได้นะคะ โดยลองจับน้องนั่งพิงหลังแล้วหาหมอนมาล็อคไว้ 2 ข้าง น้องเรียนรู้เร็วค่ะ บ้านนี้ 2 เดือน 11 วันคว่ำ 5 เดือนกว่าเกาะเดินรอบคอก 5 เดือนครึ่ง นั่งหลังตรง ไม่โงนเงน (เราฝึกตั้งแต่ 4 เดือนกว่าค่ะ) แต่ยังลุกนั่งเองไม่ได้ ตอนนี้ 6 เดือน น้องคลานได้แล้ว และถ้าน้องอยู่ในท่านั่ง น้องสามารถจับคอกลุกขึ้นยืนเองได้

Đọc thêm

พัฒนาการของเด็กแต่ล่ะคนมันต่างกันค่ะ บ้านนี้เริ่มหัดน้องนั่งตอน5เดือน 6เดือนน้องนั่งเองได้ ไม่ค่อยล้ม แต่น้องไม่คว่ำค่ะ ลุกนั่งเองตอน7เดือน 8เดือนคลาน 9เดือนเกาะยืน 10เดือนตั้งไข่ 11เดือน เดิน 1ปี1เดือนวิ่ง ปัจจุบัน1ปี5เดือน พูกเก่งมากเลยค่ะ กำลังจะเริ่มเป็นประโยค แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ค่อยๆสอนเค้า ทุกอย่างต้องใจเย็นค่าา

Đọc thêm

อย่ากังวลนะคะคุณแม่ อย่าเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกับใครค่ะ ลูกบ้านนี้ตอน 5 เดือนก็ไม่คว่ำ ไม่พลิกตัว ไม่เอาไรทั้งนั้นค่ะ55555 จับคว่ำร้องไห้อย่างเดียวเลย กว่าจะคลานก็ 8-9 เดือนเลย ใจเย็นๆนะคะ เมื่อลูกเราพร้อม เขาจะทำทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วค่ะ ลูกบ้านนี้พอพร้อมเขาคลาน นั่ง เกาะยืนได้เกือบจะพร้อมๆกันเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

รักลูกอย่าเอาลูกไปเปรียบเทียบกับใครค่ะ ขนาดตัวเราเองยังไม่ชอบให้ใครมาเปรียบเทียบเลยแล้วคิดว่าลูกจะชอบให้แม่เอาไปเปรียบเทียบกับใครมั้ย? เด็กแต่ละคนมีพัฒนาการต่างกันค่ะบางคนช้าบางคนเร็ว คุณแม่ใจเย็นๆนะคะค่อยๆฝึกลูกไปเดี๋ยวลูกก็คว่ำได้เองค่ะ

อย่าเปรียบเทียบลูกเรากับลูกคนอื่นค่ะ พัฒนาการของเด็กแต่ละคนมาไม่พร้อมค่ะ บ้านนี้ลูก8เดือนกว่า ยังไม่คลานแค่กระดึ้บ นั่งแข็ง เกาะยืนนาน และฟันขึ้น 4 ซี่ค่ะ

บ้านนี้6เดือนกว่าพึ่งคว่ำได้ค่ะ ยังนั่งไม่ได้หมือนกัน พัฒนาการเด็กไม่เหมือนกันหรอกค่ะคุณแม่ใจเย็นๆน่ะค่ะ บ้านนี้ก็อยากให้น้องนั่งเองได้เหมือนกันคะ

บ้านนี้น้อง6เดือนครึ่งแล้วยังไม่คว่ำเลยค่ะเราฝึกให้น้องคว่ำน้องก็ไม่ยอมร้องตลอดเลยค่ะแต่น้องชอบให้เราอุัมและยืนคะตอนนี้กำลังจะหัดนั่งเองค่ะ

บ้านนี้5เดือน19วัน ก็ยังไม่พลิกหงายเองเลยค่ะ นั่งก็ยังไม่ได้ด้วย มีแต่โก่งก้นจะไปข้างหน้าอย่างเดียว ถ้ายกแขนเป็นคงกระดึบหรือคลานแล้วค่ะ

บ้านนี้5เดือนเหมือนกันคว่ำเก่งแต่ยังพลิกตัวกลับไม่ได้ ตอนนี้แม่ฝึกให้เค้าหัดนั่งอยู่ค่ะ ใจเย็นๆนะคะเด็กแต่ละคนพัฒนาการต่างกันค่ะ

Post reply image

บ้านนี้พึ่งพลิกได้ตอน​ ... 5เดือน​ 20วันเองคะ​ ตอนคว่ำก็คว่ำยกหัวเฉยๆไม่มีขยับเลยคะ... ตอนนี้พลิกตัวเก่งมาก 5เดือน​ 25วัน

Đọc thêm