กินนมเเม่เเล้วลูกไม่อ้วนไม่ตัวโต มีวิธีบำรุงน้ำนมไหมค่ะ

น้อง2เดือนกว่าตอนนี้หนัก4โล8 ตอนคลอด3โล7 ทางยายบอกว่าตัวเล็กเเต่เเม่ว่ากำลังพอดี ทางยายบอกให้หยุดนมเเม่เเล้วให้น้องกินนมผง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

กินนมเเม่เเล้วลูกไม่อ้วนไม่ตัวโต    มีวิธีบำรุงน้ำนมไหมค่ะ
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้ำหนักก็ปกตินะคะ​ ให้กินนมแม่ต่อไปดีกว่าค่ะ​ ยังไงนมแม่ก็ถือว่าดีที่สุดค่ะ​ แม่ควรบำรุงตัวเองให้นมมีคุณภาพทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะโปรตีน​ เนื้อสัตว์​ ไข่​ นม​ และไขมันดี​ พวกอาโวคาโด้ ถั่วต่างๆ​ ทำจิตใจให้สบายไม่เครียด​ ดื่มน้ำเยอะๆ​ พักผ่อนให้พอ​ ค่ะลองดูค่ะ

บ้านนี้1ขวบ4เดือน ก้ยังกินนมแม่อยุ่นะค่ะ ภุมิต้านทานจากนมแม่คือดีสุดล่ะค่ะ นอกจากไข้ตอนฉีดวัคซีนตามตาราง ลุกม่เคยเจ้บไข้หรือป่วยใดๆเรยนะ แข็งแรงมาก พัฒนาการก้เร้วด้วยนะคะ ให้น้องกินนมแม่ต่อเถอะค่ะ

แม่ลองเทียบน้ำหนักกับกราฟในสมุดฝากครรภ์สีชมพูดูนะคะ ว่าถ้าตามเกณฑ์คือปกติจ้า ลูกบ้านนี้ก็น้ำหนักน้อย แต่เมื่อเทียบแล้วก็ยังตามเกณฑ์อยู่ค่ะ #นมแม่ดีที่สุด แถมประหยัดด้วยค่ะ 😍😍

แนะนำให้ทานนมแม่ต่อเลยนะค่ะ พยายามทานอาหารไห้ครบ5หมู่ค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีค่ะ บ้านนี้ น้อง1ปี9เดือน ทานนมแม่อย่างเดียวน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ขับถ่ายปกติจ้า

ให้นมแม่ต่อเลยค่ะ นมแม่มีประโยชน์มาก น้องไม่เคยป่วยเลย 9 เดือน 14 วัน นน.7.8 เป็นเกณฑ์ที่ปกติ นมแม่ดีที่สุดค่ะ ตั้งใจจะปั๊มจนกว่าน้องจะโตเป็นขวบ😊

ให้นมแม่ต่อเลยค่ะ ลูกที่บ้านตอนคลอดนน.3.5 นนขึ้นไม่เยอะเหมือนกันค่ะ น้องไม่ป่วยก็พอค่ะ นน.เป็นแค่ตัวเลข ร่างกายน้องสุขภาพแข็งแรงก็พอค่ะ

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้เต้าล้วน บ้านนี้คลอด3.6 2เดือนหนัก4.9 ไมต้องซีนะคะ ค่อยเป็นค่อยเป็น น้องไม่เจ็บป่วยคือดีที่สุดค่ะ ☺️

ทานนมแม่ไปยาวๆเลยจ้า นมแม่ดีที่สุด👍🏻 และคุณแม่ก็ควรทานอาหารบำรุง คุณแม่เองด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 💕

อย่าเพิ่งกินนมผง ให้กินนมแม่ก่อนค่ะ น้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์ ปกตินะ ลูกเรา 7เดือน แล้ว แต่หนักแค่6โลกว่าเอง

ส่วนตัวให้กินนมแม่สลับกับเอส26ค่ะพอดีแม่ทำงานปั๊มไม่ทัน แต่น้องก็น้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะขับถ่ายปกติ