ลูกไม่ถ่าย

น้อง2เดือน6วัน​ ไม่ถ่ายค่ะต้องสวนถึงจะถ่าย น้องกินนมแม่อย่างเดียวค่ะ​ ตดแต่ไม่ถ่าย มีวิธีช่วยให้น้องถ่ายไหมค่ะ​ ทำทุกอย่างก้ไม่ถ่าย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์

ลูกไม่ถ่าย
29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินนมแม่ล้วน ไม่ถ่าย 2-3 สัปดาห์ยังได้ค่ะ ไม่ถือว่าท้องผูกเพราะลำไส้ของลูกเริ่มที่จะดูดซึมนมแม่ได้ดีขึ้นมาก ทำให้สารอาหารถูกดูดซึมได้ดีขึ้น เหลือกากอาหารออกมาน้อย ไม่ใช่ท้องผูก ช่วงนี้จะถ่ายห่างลงจากเดือนแรกๆ เป็นปกติ ไม่จำเป็นต้องกินยาระบายหรือน้ำผลไม้แต่อย่างใด เน้นว่าเวลาถ่ายแต่ละครั้งต้องถ่ายสะดวก อุจจาระจะดูนิ่มดี อาจมีส่วนแข็งเล็กน้อยในช่วงต้นๆ ลูกจะอารมณ์ดี กินได้ ท้องไม่อืด ไม่ร้องกวน ก็ถือว่าปกติค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เด็กที่ทานนมแม่ล้วนไม่ถ่าย2-3อาทิตย์ยังได้เลยคะ เพราะลำไส้น้องดูดซึมสารอาหารได้หมดคะ เลยไม่เหลือกากอาหารคะ เว้นแต่น้องงอแง ทานไม่ได้ นั่นถึงว่าน้องท้องอืดนะคะ ถ้าน้องปกติ ร่าเริง กินได้ นอนหลับดีแม่อย่าไปสวนให้น้องถ่ายเลยคะ เดี๋ยวระบบร่างกายน้องจะชินกับการสวน เดี๋ยวจะลำบากเอานะคะ

ไม่แนะนำการสวนนะคะ อันตรายกับน้อง น้องกินนมแม่รึป่าว ถ้ากินนมแม่แม่ลองปรับเปลี่ยนอาหารของแม่นะคะ แม่กินน้ำเยอะๆ จับขาน้องปั่นจักรยานอากาศเบาๆ บ่อยๆ เด็กบางคนไม่ถ่ายเป็นอาทิตย์ก็ไม่ถือว่าผิดปกตินะคะ(ถ้าไม่มีอาการข้างเคียงร่วมด้วย)เพราะเด็กเริ่มเก็บกักสารอาหาร

ถ้ากินนมแม่อย่างเดียวไม่ถ่ายรอได้นะคะแต่ถ้านานเกินค่อยพาหาหมอค่ะอย่าสวนน้องนะคะถ้าสวนน้องจะติดสวนหลานที่บ้านนมแม่ล้วน4เดือนกว่าน้ำหนักตัว10 กิโล10วันถ่ายทีค่ะไม่งอแงท้องไม่แข็งและพอถ่ายก้เหลวปกติไม่แข็งค่ะแต่ถ้าอยากสบายใจแม่พาน้องไปหาหมอเพื่อเช็คก้ได้นะคะ

เด็กอ่อนไม่ควรสวนนะคะ จะทำให้น้องถ่ายเองไม่เป็น แล้วเด็กนมแม่ไม่ถ่าย10กว่าวันไม่เป็นไรค่ะ แค่น้องไม่งอแงหรือท้องอืดก็พอแล้ว แม่ลองเปลี่ยนวิธีเป็นนวดท้องน้องเบาๆ จับขาปั่นจักรยานเบาๆดูค่ะ

เด็กกินนมแม่ ไม่ถ่ายเป็นอาทิตย์ก้ไม่ได้เป็นอะไรนะค่ะ หมอบอกปกติมาก บ้างนี้วังกลมากเพราะมีลูกคนแรก ไปปรึกษาหมอตลอด ช่วยนวดท้องเบาๆก็ได้ค่ะ น้องไม่ถ่ายแต่ตดเป็นสัญญาณที่ดีไม่ท้องอืด

ไม่ถ่ายกี่วันคะแม่ น้องทานนมแม่สามารถไม่ถ่ายได้หลายวันนะคะ แนะนำแม่อย่าพึ่งสวนก้นให้น้องถ่ายนะคะ เดี๋ยวน้องจะเคยอล้วจะไม่ยอมถ่ายเอง ถ้าไม่ถ่ายแล้วไม่งอแง อันนี้ปกติจ้า

ไม่ถ่ายกี่วันคะ ถ้าน้องกินนมแม่อย่างเดียว ไม่งอแง ไม่มีไข้ กิน นอนได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลไม่ต้องรีบสวนก้นค่ะเด็กนมแม่ล้วนสามารถไม่ถ่าย ได้นานถึง3อาทิตย์ค่ะ

กินนมแม่อย่างเดียวเคยไม่ถ่าย 9 วันค่ะถึงเวลาเค้าก็ถ่ายเองค่ะแม่ไม่ต้องสวน เดี๋ยวน้องติดต้องสวนตลอด นมแม่ย่อยง่าย ถ้าไม่ร้องไม่งอแงก็ไม่เป็นไรค่ะ

ปกติค่ะเเม่ที่น้องไม่ถ่ายเพราะกินเเค่นมเเม่ค่ะ เเม่กินส้มดูนะคะมันช่วยได้บ้านนี้พอลูกไม่ถ่ายหลายวันก็จะซื้อส้มมากินค่ะ