มีแม่ๆคนไหนน้ำหนักขึ้นแต่น้อยบ้างคะ

นี่ 22 สัปดาห์แล้ว นน 51 จากก่อนท้อง 46 กินเยอะกว่าเดิมมากแต่ นน ไม่ขึ้นเลยทำไงดีกังวลว่าลูกตะตัวเล็ก ??

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นน แม่ไม่ได้บ่งชี้ นน ของน้องหรือขนาดของน้องค่ะ ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm
5y trước

งั้นไม่ต้องกังวลแล้วค่ะคุณแม่^^ฟังแต่คุณหมอพอนะคะ แต่ละคนสรีระไม่เหมือนกัน ดูจากภายนอก ไม่มีใครบอกได้ค่ะว่าลูกคนไหน นน เท่าไหร่ ตัวใหญ่หรือเล็ก แต่คนพวกนี้ค่ะมีเยอะ เยอะมากค่ะ เพราะงั้น อย่าสนใจเลยค่ะคุณแม่^^

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ 😊😊

บ้านนี้ค่ะ ตอนไม่ท้อง92 พอท้องน้ำหนักลดมาเหลือ88-89 ชั่งล่าสุดเมื่อวันที่12ก.ค.น้ำหนักขึ้นมาแค่90.1เองค่ะ กินก็เยอะอยู่น่ะค่ะ กินทุเรียนวันละ2-3ลูกเลยค่ะ ข้าว นม กินทุกอย่าง แต่น้ำหนักขึ้นมาแค่1กก. ไปหาหมออีกทีวันที่2ส.ค.นี้รอลุ้นไห้น้ำหนักขึ้นจะได้ไม่โดนหมอด่าอยู่ค่ะ ท้อง28+3วีคแล้วค่ะ เครียดมากน้ำหนักขึ้นน้อย

Đọc thêm

บ้านนี้ 25w ขึ้นมา3กิโลเองค่ะ ก่อนท้อง 48 ตอนนี้ 51ค่ะ แต่คุณหมอซาวด์น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ดูน้ำหนักลูกเป็นหลักค่ะแม่ ถ้าแม่น้ำหนักไม่ขึ้นแต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ คุณหมอไม่ว่าอะไร ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ😊

บ้านนี้ 20 วีคน้ำหนักขึ้น 0 กิโล แต่ลูกหนัก 318 กรัม วันคลอดน้ำหนักแม่ขึ้นมา 7 กิโล น้องหนัก 2.86 กิโลค่ะ พอคลอดเสดน้ำหนักลดทันที 5 กิโลค่ะ ผ่านไป 1 เดือนลงเพิ่มเป็น 9 กิโลค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

คุณแม่ลองซาวดูนะคะ ทางนี้ซาวด์ทุกเดือน ตอนนี้ 30w+2 น้ำหนึกขึ้นมา 3โล แต่ซาวด์มา ทุกรอบน้ำหนักน้องค่อนข้างดีเกินเกณฑ์​ไปนิดนึงด้วย แค่ไม่น่าห่วง แม่เลยสบายใจค่ะ

5y trước

จะไปเย็นนี้ค่ะ เพราะทุกทีที่ซาวด์น้องปกติทุกอย่าง นน ก็ตามเกณฑ์ แต่ชอบมีคนทักว่าตัวเล็ก ท้องก็เล็กเลยกังวลค่ะ 😂😂

เดี๋ยว 30วีคขึ้น นน.จะพุ่งไวมากๆค่ะ อาทิตละ 1-2โลเลยนะคะ 5555 บ้านนี้ตอน 28วีคยังขึ้นแค่ 4โล ตอนนี้ 33วีค ขึ้น 10โลแล้วค่ะ

Đọc thêm
5y trước

จริงค่าาา 👍👍

บ้านนี้ม่ขึ้นเลยค่ะ 16 week 45เท่าเดิมเลย แต่คุณหมอบอกนน.น้องตามเกณฑ์ ไม่ต้องกังวลค่ะ

บางทีที่กินไปท่ามีสารอาหารดีๆ. จะไปเพิ่มที่ลูกมากกว่าที่แม่นะค่ะ

นน น้องเท่าไหร่ค่ะแม่ บ้านนี้กังวนมากค่ะ 22สัปดาห์ นน น้อง 190กรัมเองค่ะ