น้องทานนมแม่ ทานเยอะ อุ้มเรอแล้ว จับนอนสักพักเเหวะนม เป็นอันตรายอะไรไหมคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการแหวะนม หรือสำรอกนมเป็นอาการทั่วๆไปของทารกวัย 1-3 เดือนเนื่องจากกบ้ามเนื้อหูรูดยังไม่แข็งแรงพอค่ะ ถ้าแหวะนมอย่างเดียวไม่มีสิ่งอื่นปนออกมาเช่น เบือด น้ำเหลือง ก้คือปกติค่ะ เกิดจากเวลาที่น้องดูดนมไม่ว่าจะนมแม่หรือนมขวดจะมีลมเข้าไปกระเพาะด้วย เมื่อมีกินนมเข้าไป ลมในกระเพาะจะไปดันให้เกิดอาการแหวะ มักเกิดกับทารกที่ดูดนมเร็วเกินไปหรือดูดนานไป ควรจับให้เจอเป็นระยะๆของการดูดนม เช่นเวลาจะเปลี่ยนข้างก้ให้เรอไลมก่อนเปลี่ยนไปกินอักข้าง หรือทุกๆ 10นาที ของการดูดนม จนกว่าจะอิ่มและอย่าให้นอนทันทีค่ะ ให้อุ้มแแนวตั้งซักพักเพืี่อให้ลมหมดกระเพาะก่อน เวลานอนมห้นอนยกหัวสูงมากหน่อยหรือให้นอนตะแครงขวา เพื่อให้ส่วนบนของกระเพาะได้อยู่สูงนมจะได้ไหลย้อนยากหน่อยค่ะ ข้องมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแหวะนมของทารก คุณแม่สามารถอ่านได้จาก http://www.thaibreastfeeding.org/page.php?id=97

Đọc thêm

เป็นอาการทั่วไปของเด็กทารกค่ะ เพราะหูรูดกระเพาะอาหารของทารกยังทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ เมื่อเลย 3 เดือนอาการแหวะนมจะหายไปเองค่ะ แต่หากน้องแหวะทุกครั้งที่ทานนมหรือแหวะในปริมาณมาก ให้ลองดูเรื่อง overfeeding (เด็กทานนมมากเกินไป) ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11931)

Câu hỏi liên quan