ธาลัสซีเมีย

ธาลัสซีเมีย ผู้หญิงติดเชื้อ ผู้ชายไม่มีเชื้อ จะมีผลกับลูกไหม

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องถามหมอนะค่ะว่าเลือดจางไปเยอะน้อยแค่ไหน คนปกติส่วนมากเป็นพาหะกันเยอะ(ใช้ชีวิตปกติไม่ใช่เป็นโรค) ถ้าแฟนตรวจเลือดแล้วไม่เป็น ก็ไม่อันตรายเท่าเป็นพาหะทั้งคู่นะคะ ส่วนตัวเราเป็นพาหะ รอผลเลือดแฟนเท่าที่ปรึกษาหมอมา ถ้าแฟนไม่เป็นแต่แม่เป็นความเสี่ยงน้อยกว่าเป็นทั้งคู่ค่ะ เลือดต้องขึ้น80ขึ้นไปของเรา71 ตอนแรกเราก็เครียดมากแต่หมอบอกคนปกติเป็นกันทั่วไป ยังไม่ถือว่าน้อยเกินไป

Đọc thêm
5y trước

71 เหมือนกันเลยค่ะ ขึ้น 80 รึยังคะ อยากรู้จังว่าเหล็กที่กินไปจะช่วยได้มั้ย

ถ้าผู้หญิงเป็นผู้ชายไม่เป็นมีโอกาสน้อยมากที่เด็กจะเกิดมาเป็นค่ะมีแค่ 25% เท่านั้นถ้าในทาง % ถือว่าน้อยมากค่ะแต่ถามว่ามีผลต่อเด็กมั้ย??ตอบได้ว่าถ้าเรากินยาตามหมอสั่งเลือกอาหารที่มีประโยชน์ส่วนที่จะส่งผลต่อเด็กมีน้อยค่ะ😊😊แนะนำน้ำเต้าหู้หรือน้ำมะนาวหรือของเปรี้ยวค่ะเพราะเป็นตัวสร้างกรดโฟลิคและโฟแลตคะถือว่าดีค่ะแต่ทานมากไม่ได้นะกลัวจะท้องเสียค่ะ

Đọc thêm

ผู้หญิงมีเชื้อคือ เป็นแค่พาหะหรือ เชื้อ 100%คะ ถ้ามีเชื้อ 100% แต่ผู้ชายไม่มี โอกาสที่ลูกจะเป็นคือ เป็นพาหะ 50% เป็นปกติ 50% ซึ่งไม่เป็นอันตรายนะคะ คุณแม่หายห่วงได้ ต่างจากของคนที่เป็นเชื้อทั้งพ่อและแม่ค่ะ อันนี้จะมีความเสี่ยงที่ลูกจะได้รับเชื้อเต็ม ๆ ถ้ากรณีนี้ต้องได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ 😊😊

ลูกสาวคนแรกเป็นค่ะ เราเป็นพาหะ และมีภาวะซีด แต่แฟนไม่เป็น ตอนแรกลูกคลอดออกมาหมอบอกมีภาวะซีดเฉยๆ ไม่ถึงกับเป็นธาลัสซีเมีย เพราะตอนท้องทานยาบำรุงไม่ได้อาเจียนออกหมดเลย พอลูกได้2ขวบส่งเลือดไปตรวจกลับกลายเป็นธาลัสซีเมียเฉยเลยค่ะ

ไม่ใช่โรค ติดเชื้อนะคะ เป็นโรคติดต่อทางพันธุกรรม พ่อหรือแม่คนใดคนนึง เป็นโรค ลูกเกิดมา จะมีความเป็นโรคแค่ ครึ่งนึง หรือเรียกว่าเปนพาหะค่ะ อาจจะมีภาวะซีดร่วมด้วย แต่ไม่ถึงขั้นต้องให้เลือดค่ะ

Đọc thêm

ของเรา เราเป็นพาหะธาลัสซีเมียแต่สามีไม่เปน ลูกก้ไม่เปนคะ หรืออาจจะมีพาหะเหมือนเรา แต่เขาก้ปกติแข็งแรงคะ หมอบอก ตอนนี้ท้อง14+2weekคะ

4y trước

เราก็เป็นพาหนะ หมอบอกแบบนี้เหมือนกันจ้า ตอนนี้ไม่เคียดๆ เดะเจ้าตัวเล็กงอล 😁😁😁😁😁😁

เราผลออกเปนธาราซีเมีย แต่ไม่ได้พาพ่อไปตรวจ อีก แต่พ่อไม่เคยเปนมาก่อนแม่ยังแอปกลัวๆยุค้ะกลัวลุกออกเปนจะมีผล

ของเราเป็นทั้งคู่ เจาะเลือดทั้งคู่ตอนฝากครรภ์ พยาบาลแนะนำดี เขาบอกเป็นชนิดไม่รุนแรงไม่มีผลกับลูก

5y trước

ตอนนี้ลูกปกติดีเเข็งเเรงดีปล่าวคะ

หนูก็เป็นเหมือนกันแต่พ่อไม่เป็นค่ะ คุณหมอบอกว่าน้องแข็งแรงดีตอนนี้จะเข้า6เดือนแล้วค่ะ

50 - 50 ครับ โอกาสปกติเลยไม่มีแฝง 50% มีโอกาสเป็นพาหะธาลัสฯ 50% ครับ

6y trước

บ้านนี้พ่อเป็นพาหะโอกาส50:50จร้า

Câu hỏi liên quan