เคลียด

ท้องได้ 3เดือน แล้วค่ะ ยังไม่ได้ฝากท้องเลยค่ะ ตอนนี้มีเรื่องรอบตัวต้องเคลียดหลายเรื่องมากค่ะ กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการฝากท้องมั้ง เรื่องงานเรื่องครอบครัวมั้ง แม่บ้านอื่น กำลังตกอยู่ในพะวงเหมือนบ้านนี้ไหมค่ะ ขอคำปรึกษาและแชรประสบการน์ค่ะ #แม่บ้านนี้มองโรงบาลกลาง กทม ไว้ ค่าใช้จ่ายแพงไหมค่ะ แม่บ้านไหนเคยคลอดที่นี้บ้างค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าแม่มีสิทธิ์บัตรทอง แม่ฝากที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านได้เลยคะ ฝากท้องฟรีทั่วประเทศคะถ้าเอาพ่อน้องไปตรวจเลือดด้วยโรงบาลรัฐเสียค่าเจาะเลือด30บาทคะ ถ้าแม่มีสิทธิ์ประกันสังคมแม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วเอาใบเสร็จไปเบิกเอาทีหลังได้คะ ถ้าแม่ไปฝากครรภ์ช้าลูกอาจจะไม่แข็งแรงได้คะ เพราะแม่ต้องทานยาโฟลิคกับวิตามินคะ แล้วก็ได้รับวัคซีนคะ แม่ไปหาหมอนะคะ เป็นห่วงน้องคะ

Đọc thêm

อย่ามัวเคลียดค่ะจริงๆทารกต้องได้รับโพลิก ไอโอดีน ธาตุเหล็ก แคลเซียม ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ หรือหลังตั้งครรภ์อย่างช้า6-7wน่ะค่ะ ไหนๆเขาก็เกิดมาแล้ว มองไปข้างหน้านึกถึงตัวเล็กให้เยอะๆดูแลเขาให้เต็มที่ค่ะ เคลียดไปมีแต่จะแย่ ฝากครรภ์ รพ.รัฐก็ได้น่ะค่ะ หรือถ้ามีประกันสังคมก็จ่ายส่วนต่างนิดหน่อยค่ะ ไม่ต้องเคลียดค่ะ กำลังใจที่ดีที่สุดคือตัวเราเองค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตั้งแต่เริ่มท้องจนตอนนี้20weekล่ะค่ะมีปันหาเข้ามามากมายแต่เราก็ต้องอดทนบ้างครั้งก็นอนร้องให้คนเดียวคิดเสมอว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเพราะเหนื่อยแล้วกับทุกอย่างที่เข้ามา... บอกกับตัวเองให้สู้กับทุกอย่าง

เราฝากรพ.พระมงกุฎ ไปรอบแรกเจาะเลือดตรวจฉี่ตรวจทารัสซีเมียเบาหวานพันหน่อยๆเองค่ะ รอบต่อๆไปก็ไม่เยอะแล้ว เจาะน้ำคร่ำสามพันห้า..แม่อย่าเครียดน๊ารพ.รัฐถูกกว่าเอกชนเยอะจ้า

ฝากท้องกับโรงบาลรัฐไม่น่าจะเสียค่าใช่จ่ายนอกว่าเจาะเลือกค่ะ คุณแม่หาเวลาไปหาหมอดีกว่านะค่ะ จะได้เอายามาบำรุงลูกและตัวแม่เอง สู้ๆนะคะ เดียวมันก็ผ่านไป ✌️

Thành viên VIP

ฝากท้อง รพ. รัฐบาลฝากฟรีนะค่ะสู้ๆค่ะ หนูก็ 10 W 4 D แล้ว แฟนยังไม่มีงานเลยค่ะ อดทนเพื่อลูกก็ต้องสู้ต่อไป

เคยฝากวิภาวดีกรุงเทพครั่งแรก3500ฉีกวัคซีนด้วยครั้งต่อๆไป1500ค่าคลอดธรรมชาติ39.000ผ่าคลอด59.000ประมานนี้ค่ะ

ตอนทัองก็มีเรื่องให้เครียดมากมาย แต่เลือกไปฝากท้องก่อนค่ะช่วง 3 เดือนแรก สำคัญมากนะคะ ไปฝากนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ เครียดหลายอย่าง ฝากรพ.รัฐ คะคุณแม่สู้ๆนะคะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้คะ

เป็นค่ะ ตอนนี้แยกทางกับพ่อของลูกตอนที่เราท้องได้29week เครียดทุกอย่าง... 😢😢😢