สอบถามแม่ๆจ้า

ท้องได้ 36วีค5วัน เริ่มมีเจ็บท้อง และเวลานอน จะมีท้องปั้นแข็ง บ่อยแต่แม่ไม่รู้เรียกว่าถี่หรือปล่าวค่ะ พอดีท้องแรก เวลาลุกเดินจะท้องปั้นบ่อยค่ะ เวลาน้องดิ้น จะเจ็บจี๊ดๆบริเวณช่องคลอดเหมือนอะไรจะหลุดออกมา เเม่ก็เผลอร้องตลอดเลยเวลาน้องเตะ แล้วก็ฉี่บ่อยมากๆต้องลุกไปฉี่ตลอด แล้วท้องก็จะปั้นแข็ง แบบนี้เราจะไปหาหมอดีมั้ยคะ หรือรอดูอาการต่อไปก่อน ยังไม่มีน้ำเดิน หรือมูกอะไรค่ะ พอดีแม่ท้องแรก กังวลกลัวพาน้องไปโรงบาลไม่ทัน แต่น้องเตะเเรงมากๆค่ะ สอบถามแม่ๆที่พอทราบอาการก่อนค่ะ เผื่อไปโรงบาลแล้วมันเสียเวลา เพราะต้องนั่งรถมอไซต์นานค่ะ บ้านอยู่ไกลมากๆเลย#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เท่าที่เราเป็นตอนท้องแรกนะคะ คือท้องมันจะแข็งและปวดเหมือนปวดประจำเดือนค่ะ แต่ปวดมาก ตอนนั้นเราไม่ได้นับว่ามันปวดแต่ละครั้งนานกี่นาที หรือเป็นบ่อยทุกๆ กี่นาที เราปวดแค่ 2-3 ครั้งก็รีบไปรพ.เลย (ประมาณตี 4) ไปถึงหมอบอกว่า อันนี้เจ็บท้องเตือน คือเรามารพ.เร็วเกินไป แต่หมอก็ให้นอนดูก่อน แต่สุดท้ายปากมดลูกก็เปิดเพิ่มเรื่อยๆ เริ่มมีมูกเลือดและน้ำเดิน พอปวดท้องที่ว่าเจ็บท้องคลอดเนี่ย มันจะเจ็บยิ่งกว่าตอนที่เราคิดว่าเจ็บตอนอยู่บ้านอีก สรุปคลอดตอนสามทุ่มครึ่ง

Đọc thêm

จากประสบการณ์ของเรานะคะแม่ เรามีอาการแบบแม่นี่แหละ ตอนแรกไม่คิดอะไร ไปหาหมอตามนัดสรุปได้แอดมิท เพราะท้องแข็งถี่มาก แม่ลองไปให้คุณหมอเชคสุขภาพน้องดูนะคะ เพื่อความสบายใจของเราค่ะ 🥰🥰

แม่เอาน้องปลอดภัยเป็นหลักนะคะ หาหมอดูอาการดีกว่าค่ะ เสียเวลาไม่เป็นไรดีกว่าเสียใจถ้าเป็นเหตุฉุกเฉินนะคะ ท้องแก่ใกล้คลอดงดนั่งมอเตอร์ไซต์ก่อนนะคะ สู้ๆค่ะแม่ ✌🏻

2y trước

ดีค่ะแม่ มีคนคอยอยู่ด้วยฉุกเฉินเรียกรถรพ.หรือ 1669 ก็ได้นะคะ

ของเรา37สัปดาห์เริ่มมีอาการท้องปั้นละท้องปั้นแต่ละทีหายใจไม่ค่อยออกเลยบางทีรุ้สึ้เหมือนเจบท้องประจำเดือนเลย ต้องไปหาหมอไหม6ะ หรือเป็นอาการปกติอยุ่คะ

ถ้าใกล้คลอดจริงๆจะต้องเจ็บถี่ๆเจ็บแล้วหายประมาณ10นาที เจ็บแล้วหายอีกค่ะเจ็บแบบนั้นหลายชั่วโมงอาจมีมูกเลือดออกด้วย

แม่ไปหาหมอเถอะ ท้องแก่ใกล้คลอด อย่ามัวแต่ฟังคนอื่นค่ะ ตัวเรากับลูกเราสำคัญสุด

Super Mom

ประมาณ กี่ครั้งต่อ ชั่วโมงคะ สม่ำเสมอไหม ควรงดนั่งมอเตอร์ไซด์นะคะแม่ 1669 เลยค่ะ

2y trước

อาจจะใช่ค่ะ แฟนเรานี่ไม่ให้ขับเลย แต่พอเราแอบขับ มันก็เจ็บแปลบๆๆตรงในช่องคลอด

Super Mom

✌️✌️

2y trước

กลัวลูกออกก่อนกำหนดค่ะ ไม่รู้ว่าเจ็บท้องคลอดเป็นแบบไหน กังวลมากๆเลยค่ะ