อายุ20มีลูกไวไปมั้ย

ท้องแรก อายุจะ20 มีไวไปมั้ยคะ ไม่คิดจะเอาออก และอยากมีมากๆ อยากถามความเห็นของแม่ๆค่ะ แล้วก็เริ่มแพ้ตอนไหนคะ เรายังไม่มีอาการ มีแค่มึนหัว #7week #ท้องแรก

54 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ความพร้อมมีหลายอย่างค่ะ อย่างอื่นต้องดูว่าเรามีวุฒิภาวะมากพอรึยัง เรามีความรู้จักที่จะเสียสละรึยัง ทั้งความอดทน คลอดลูกออกมาจะรู้เองค่ะ ว่าคนเป็นแม่ต้องอดต้องทนต้องเสียสละ ถึงเวลานั้นสัญชาตญาณความเป็นแม่จะมาเอง และความพร้อมทางด้านร่างกายค่ะ ดูว่าร่างกายเราพร้อมที่จะมีลูกมั้ย ร่างกายแข็งแรงมั้ย มีภาวะแทรกซ้อนมีโรคอะไรรึป่าว และสุดท้าย ตัวเราเองพร้อมที่จะมีเค้าจริงๆมั้ย ช่วงนี้โควิดอาจมีปัญหาการเงิน การมีลูกคนนึง อาจเต็มไปด้วยรายจ่าย สุดท้ายนี้คืออยากจะบอกว่า ไม่เกี่ยวกับอายุหรอกค่ะว่าน้อยหรือมาก บางคนอายุน้อยแต่ความพร้อมมีมากแล้วบางคนอายุเยอะเเล้วก็ยังไม่พร้อมมีค่ะ แต่สนับสนุนให้มีตอนอายุน้อยค่ะ น้องจะได้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงมากกว่าแม่ที่มีอายุเยอะ เพราะมีความเสี่ยงมากค่ะ

Đọc thêm

เราก็20จ้า เริ่มท้องตอนอายุ21ปัจจุบัน22 ขึ้นอยู่กับความพร้อม ส่วนตัวเราทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ20 ไม่เคยขอเงินทางบ้านเลยตั้งแต่ออกมา... พอทางบ้านรู้ว่าเราท้องเค้าก็ไม่ว่าอะไร เพราะเราให้คำมั่นเค้าไว้ ว่าลูกเรา เราเลี้ยงเองได้ไม่เดือดร้อนเค้าแน่นอน.... อีกอย่างข้อดีของการมีลูกไว ลูกโตแม่ก็ยังสาว เป็นเพื่อนไปไหนมาไหนกับลูกได้ เที่ยวได้ ดีกว่ามีตอนอายุเยอะๆ เราอายุ40 ลูกก็เรียนจบละ พอเรา60 ก็มีหลานๆแล้วแถมยังมีแรงเล่นกับหลานได้อีก ชีวิตดีดี๊555555🥰 ***ของเราแพ้ท้องตอน8wพอรู้ตัวว่าท้องก็แพ้ทันทีเลยค่ะ***

Đọc thêm
3y trước

จ้าา สู้ๆค่ะคุณแม่20ไม่ไวไปหรอก ถ้าเรามีความพร้อม สามารถเลี้ยงดูเค้าได้😉 อีกอย่างเราก็บรรลุนิติภาวะแล้ว 🥰

ไม่น้อยหรอกค่ะ ขึ้นยุที่ความพร้อมเราค่ะ บ้านนี้23มีลูกคนแรก ทั้งบ้านเราและบ้านแฟนก้ยินดีค่ะ ดีใจกันมากกว่าเราสะอีก เราเปนลูกคนเล็ก ส่วนพี่สาวเราคิดว่ามันน่าจะไม่ยากมีสามีมั้งตอนนี้พี่สาวก้31แล้ว ส่วนบ้านแฟนเขาเปนลูกคนโตแล้วผุชายคนเดียวน้องสาวเขามีลูกมีครอบครัวหมดแล้วปู่กับย่าก้ดีใจค่ะ หลานคนแรกที่ได้ใช้นามสกุลปู่กับย่า เห่อหลานยิ่งกว่าพ่อมันสะอีก

Đọc thêm

ถ้าฐานะทางครอบครัวไม่มีปัญหา มีได้ค่ะ ข้อดีคือ พอลูกโต เรายังอายุน้อยอยู่ สามารถทำอะไรได้อีกเยอะเลยค่ะ ไม่ต้องมานั่งเลี้ยงลูกตอนแก่ค่ะ สุขภาพร่างกายฟื้นตัวไวค่ะ ส่วนแพ้ท้องนั้น ถ้าไม่แพ้เลยจะโชคดีมากๆเลยค่ะ แพ้ท้องทรมานจะทานไรก็ลำบากค่ะ

หนูมีตอน19คะ ตอนนี้22วีค ใจนึงตั้งใจอยากมี อีกใจนึงเราก็ ไม่มีฐานะที่ดี แต่ มีเขามาแล้ว ตั้งแต่เขาตอดหรือดิ้น . ทำให้เรา มีความสุขคะ ใครจะว่าจะดูถูกอย่างไงก็ช่างคะ เรามีเขามาแล้ว จะตั้งใจหาเงินเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด

อายุ 20 ปี ร่างกายได้อยู่ค่ะ โอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆลดลงน้อยกว่าอายุน้อยกว่า 20 ปี ที่สำคัญคือแม่ควรศึกษาหาความรู้ในการเตรียมตัวที่จะเลี้ยงลูกทั้งทางร่างกายและจิตใจไว้จะดีมากๆค่ะ

Thành viên VIP

ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าเรามีพร้อมทุกอย่างที่จะเลี้ยงเค้าไม่ให้ลำบาก ลูกโตแม่ก็ยังสาวอยู่ ส่วนแพ้ท้องบางคนแพ้ไตรมาสแรก หรืออาจกลับมาแพ้อีกช่วงใกล้คลอดหรือบางคนไม่แพ้เลยก็มี

Thành viên VIP

ถ้าคิดจะมีจริงๆ และคิดว่าเลี้ยงไหว เลี้ยงได้ มีไปเถอะค่ะ จะไม่มานั่งถามว่า20มีลูกเร็วไปมั่ย อยุ่ที่ความพร้อมของเราเอง เร็วช้า อายุมาก-น้อยไม่สำคัญเลย

19ค่ะ ลูก2 คนแรกได้2ขวบกับ2วัน คนที่2อยู่ในท้อง7เดือนจ้า มีเมื่อพร้อมค่ะ ถ้าแม่พร้อมอายุก็ไม่เกี่ยวจ้า ของเราพ่อแม่แฟนดี แฟนก็ดี ทุกอย่างดีหมดจ้า☺️

อยู่ที่ความพร้อมค่ะ มีลูกไวก็ดีจะได้โตทันใช่ แต่ข้อเสียคือเราเสียโอกาสในการเรียนรู้และเสียอิสระในการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นแค่นั้นเอง