น้ำหนักน้อย กลัวลูกน้อยในครรภ์ไม่แข็งแรง

ท้องเดือนแรก หนัก 40 โล เดือน 2 จะเข้าเดือน 3 หนัก 41.2โล เดือน4 หนัก 42.6 โล ส่วนสูง 170 ตอนนี้กลัวว่าน้องจะไม่แข็งแรงเพราะว่าแม่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

น้ำหนักน้อย กลัวลูกน้อยในครรภ์ไม่แข็งแรง
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะแม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

นี่ตอนท้องแรก น้ำหนักก่อนท้อง35 มันค่อยๆเพิ่มเรื้อยๆจนก่อนคลอด50 เด็กออกมาแข็งแรงน้ำหนัก3300 ไม่ต้องกังวลนะค่ะ บำรุงเยอะๆแค่น้ำหนักเพิ่มก็ดีแล้วค่ะ ถ้าน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นอันนั้นน่ากังวลแล้วค่ะ

5y trước

ค่ะ

ตอนแรกๆ บ้านนี้ก็น้ำหนักไม่ขึ้นค่ะ แต่พอช่วงไตรมาส2 3 ขึ้นเอาๆ กินนมบำรุง กินกล้วยวันละลุก ค่ะ น้ำหนักจะลงลูก #บางทีไม่เกี่ยวกับน้ำหนักแม่นะคะถ้าหมอบอกว่าน้ำกนักลูกดีก็คือไม่มีไรให้เป็นห่วงค่ะ

5y trước

ค่ะ

บ้านนี้ก็ผอมมากค่ะ 171หนัก49 4เดือนแรก นน.ไม่ขึ้นเลยค่ะ เดือนที่5ขึ้นมา3โล ตอนนี้เดือนที่8 10โลแล้ว แม่ไม่ต้องกังวลนะคะเกินเยอะไปเลือกอาหารที่มีประโยชน์ แรกๆก็กังวลเหมือนกัน

5y trước

ค่ะ

บ้านนี้ 16W แล้วนำหนักขึ้นแค่ 2 โลค่ะ แต่พอซาวดูขนาดและน้ำหนักน้องเป็นไปตามเกณฑ์อายุครรภ์ หมอบอกปกติค่ะ ลองซาวดูมั้ยคะ หรือปรึกษาหมอค่ะจะได้ลดกังวลค่ะ

5y trước

ค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ ก่อนท้องหนัก35 เองจ้า ค่อยๆเพิ่มมาที่ละกก. จนก่อนจะคลอดหนัก47 คุณแม่ไม่ต้องเครียดค่ะ ทานอาหารบำรุงเรื่อยๆให้น้องในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

5y trước

ค่ะ

แพ้รึป่าวค่ะถ้าแพ้ก้อไม่แปลกค่ะ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องน้ำหนัก51 ท้องได้4 เดือนน้ำหนักไม่ถึงแถมลด มาขึ้นเดือนที่5กินโลกว่า ตอนนี้ 56ค่ะ 7เดือน

5y trước

ไม่มีอาการเเพ้เลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มท้องก็มีแต่อาการหิวบ่อย ทานได้ทุกอย่างค่ะ และชอบทานผักมากกว่าเดิม ปกติเป็นคนไม่ชอบกินผัก ส่วนตัวแล้วเป็นคนผอมค่ะ ทานเท่าไร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ 40โล ตลอด สูง170ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ตอนแรกก็เป็นแบบนี้ค่ะพอช่วงเดือนที่7-8-9น้ำหนักขึ้นเอาๆเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วฝังยาคุมมา6เดือน ก็ยังไม่ลงค่ะ55555555

5y trước

ค่ะ

ตอนแม่ท้องลูกคนแรกตลอด9เดือนน้ำหนักขึ้น4โลคะย่ำว่า4โลหมอบ่นตลอดให้ยาบำรุงมากินก็ไม่ขึ้นโกหกหมอทุกครั้งน้องออกมา3โลคะ

5y trước

ขอบคุณนะค่ะ ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย

บ้านนี้ก่อนท้อง37โลแห้งกวาคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์34w4dแล้ว ขึ้นมา 45โลคะ ส่วนมากน้ำหนักจะขึ้นช่วง5-6 เดือนคะ

5y trước

ค่ะ