เหนื่อยค่ะ

ท้องมา26สัปดาห์2วันแฟนมีผู้หญิงอื่นไม่ช้ำหน้าเหนื่อยมากท้อเสียใจมากค่ะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

640 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเคลียร์ๆนะคะ อาจจะเป็นเพราะเรารู้ความต้องการของผู้ชายอยู่แล้ว และความรักครั้งใหม่ ในวัย30ปี มันทำให้เข้าใจโลก เราเลือกที่จะคุยกับสามีตรงๆตั้งแต่ท้องเลยค่ะ ตั้งเงื่อนไข ให้เขาสามารถซื้อกิน หรือมีกิ๊กได้ชั่วคราว คุณแม่หลายท่านอาจดูแปลกๆกับความคิดของเรา แต่%การนอกใจในระหว่างตั้งครรภ์สูงถึง85% เลยนะคะ เราใช้วิธีนี้ป้องกันครอบครัวแตกแยก คุยแบบคนโต ไม่ได้รักเลิกๆเหมือนวัยรุ่น เราต้องการครอบครัวที่อบอุ่น ก่อนจะให้สามีมาเข้าใจเรา เราต้องเข้าใจสามีเราด้วย ไม่ต้องมานั่งทะเลาะ มานั่งจิตตกเป็นคนบ้า บทสรุปของเราไม่ได้ว่ามันดีหรือไม่ดีแล้วดีคนจะมอง แต่ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่หวงนะคะ เงื่อนไขเรา2คน คือ สามารถนอกกายได้ ถึงน้อง 2เดือน จากนั้น ให้ตัดขาดทุกอย่าง เขาต้องมาทำหน้าที่พ่อที่สมบูรณ์แบบ เมื่อเรากลับมาทำหน้าที่ภรรยาได้แล้วคุณไม่มีสิทธิ์นอกใจนอกกาย เพราะไม่งั้นสิทธิ์เลี้ยงดูลูกจะอยู่กับแม่คนเดียว ซึ่งเขากลัวข้อนี้มากๆ สุดท้ายแล้วตอนนี้เราท้อง 5เดือน สามีไปไหนกับใครบอกเราหมด แต่สุดท้ายมาบอกเราว่าเกรงใจเรา ไปกินข้าวด้วยกันจริงแต่พอจะเอาเข้าจริงๆๆ ติดเกรงใจกลัวเราเสียใจไปอีก และเขาดูแลเอาใจใส่เรามากขึ้นด้วยค่ะ ทุกครั้งที่ไปหาหมอต้องไปนั่งฟังคุณหมอด้วย และสุดท้ายนี้แม่ไม่เครียดค่ะ เพราะเคลียร์ชัดเจน ตรงๆไปเลย กลับกลายเป็นว่าเรามีความสุขมากขึ้น ที่ได้เห็นความจริงของโลกที่แท้ทรูของมนุษย์ไปอีก

Đọc thêm
5y trước

ต้องบอกว่าไม่ใช่ครอบครัวแรก เคยผิดพลาดในชีวิตคู่มาเยอะ ทำให้รู้อีกอย่างว่าผัวของเราในวันนี้ อาจเป็นผัวของคนอื่นในวันหน้าได้ แต่มนุษย์เราง่ายไปค่ะ ที่ไหนสบายใจเราก็อยากอยู่ตรงนั้นนานๆๆ บ้านที่เราเลือกสร้างเองได้ ว่าจะออกแบบให้มันเป็นแบบไหน

ตอนท้องแรก รักแรกของแฟนเราก็โทรมาขอคบกัน ทั้งๆ ที่ตัวเองมีแฟนแล้วแต่ทะเลาะกับแฟนเลยหันมาทางนี้ เราไม่ได้ทะเลาะอะไรกันแค่บอกให้ไปเลยเราเลี้ยงลูกเราได้ เพราะเราก็ทำงานหาเงินเองตอนนั้นเขาไม่เคยให้เราเพราะเงินเขาก้ใช้ไม่พอ เราเป็นคนออก คชจ.ส่วนใหญ่ และเราก็บอกเขาว่าถ้ามีคนใหม่ให้หาที่เขาเลี้ยงเทอได้นะ ถ้าเทอไปหาเลี้ยงเขาคงไปกันไม่ลอด จนสุดท้ายก็ไม่เห็นยักไป งงใจ ... ูผู้ชายดีๆ มีเยอะ และผู้ชายไม่ดีก็มีเยอะเช่นกัน อย่าง้อผู้ชายแบบนี้เลยค่ะ ตัวเรามีค่าในตัวเราเอง พ่อแม่เราเลี้ยงดูมาดี ทำไมต้องมาให้ผู้ชายที่ไม่เห็นค่าเราทำให้เราเสียความรู้สึก อย่าลดค่าของตัวเราเอง ถ้าพ่อแม่ยังอยู่กลับไปหาพ่อแม่ดีกว่าค่ะ พ่อแม่เราถึงจะบ่นถึงจะว่าแต่ก็ช่วยเราดูแลลูก พูดในฐานะที่พ่อแม่ดีนะค่ะ ครอบครัวมีหลายแบบค่ะ ต้องสู้ชีวิตมาเอง หรือบางคนก็พื้นฐานทางบ้านดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ เราพูดในฐานะหากเป็นเรา เราคงกลับบ้าน ไปอยู่กับพ่อแม่เพื่อความสบายใจที่บ้านมีอะไรให้ทำเยอะไม่ได้อยู่ตัวคนเดี่ยว ญาติพี่น้องก็มี คนที่ต้องพึ่งเราก็ยังมี เราจะรู้สึกมีค่า มีความหมายขึ้นมาทันทีค่ะ สู้ๆ นะค่ะ 😊

Đọc thêm

กำลังเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ของเราสามีมีคนอื่นตั้งแต่เราท้อง 3 เดือน เราไม่รู้เลยเพิ่งมารู้ตอน 5 เดือนว่าเค้าไปคบแม่หม้ายลูกติดที่ทำงาน เค้าแอบไปมีอะไรกันไปหากัน ไปเที่ยวกัน กลับบ้านดึกทุกวัน ไม่สนใจเรากับลูกเลย วันหยุดก็ไม่พาเราไปไหนเลย บอกทำงาน แต่ไปกับอีกคน เรานอนร้องไห้ เครียดมากๆ จนแบบท้อจนเหนื่อย สงสารลูกที่ต้องมีพ่อแบบนี้ ยังดีเค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกเดือน ตอนนี้เราอยู่บ้านพ่อแม่สามี พ่อแม่สามีก็ดูแลเราดี ใจเราก็อยากกลับไปอยู่บ้านเรา แต่พ่อแม่สามีก็บอกให้อยู่ที่นี่แหละ เราก็ทนๆ จะรอวันที่ลูกคลอดเผื่อเค้าจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้นเราก็คงไป ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ตอนท้องด้วย มันเจ็บมากๆเลย

Đọc thêm

โฟกัสลูกค่ะ​ หนักแน่นมาทางลูก​ นี่ที่ตอบได้เพราะตัวเองก็หนักค่ะ​ แต่เราควรวางตัวสวยๆ​ ให้มันเกรงใจ​ ยังคงเป็นเมียที่ดี​แต่ฉลาดที่แสดงออกว่าควรพูดควรทำอะไรตอนไหน​ ตอนนี้ค่อยๆดีขึ้น​ แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเคสติดสาว​อื่น​ พยายามคิดแต่เรื่องลูกเรื่องงาน คิดว่าทำยังไงหากวันนึงเราต้องเลี้ยงลูกคนเดียว​ เรากับลูกต้องอยู่ได้ดีโดยไม่ทีเขา​ ทำชีวิตให้ดี นี่ก็ท้องอยู่6เดือนแล้ว​ทำงานทุกทาง​ งานประจำงานเสริม​ เก็บเงินแบ่งเงินลงทุน ตัดข้อจำกัดตัวเองออก ไม่สร้างขีดจำกัดให้ตัวเอง บอกตัวเองว่าคนท้องไม่ใช่คนป่วย​ ตอนนี้เรามีเงินพร้อมดูแลลูกมาก สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ตอน นู๋เองก็ท้องได้ 26 สัปดาห์2วัน แล้วเหมือนกันค่ะ เจอเรืองแปบเดียวกัน เลย ค่ะ แต่นีเค้าไม่ได้นีไปมีคนไหม่น่ะค่ะเค้ากลับไปหาแฟนเก่า ของเค้า ทังๆที่เลิกกับคนนันไปแล้วแต่ก็ยังกลับไป สวนคนนันก็มีลูกแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ใช้ลูกของเค้าสองคน เป็นลูกดิด...ของฟ้ายผู้หญิง...แต่เราท้องกับเค้าทำไหมเค้าไม่มาดูแล่ลูกตัวเองบางก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ...สิ่งเดียวที่หนูจะทำได้ก็คือว่าบ่อยว่าง....แล้วมีความสุขกับลูก...เดียวสักวันเค้าอาดจะคิดเองได้...ว่าลูกของเค้ายังรอ...สิ่งที่ดีทีสุดก็คือหาอะไรทำที่มีความสุขกับลูกน้อย....

Đọc thêm
3y trước

ขอเป็นกำลังใจให้อีกเเรงค่ะ

อย่าท้อนะคะอย่าเครียดเลยค่ะ อาจจะเปนเรื่องดีทีเค้าไม่ยุ่งเรื่องบนเตียงกับเรานะคะ เราจะได้รักษาลูกให้อยู่กับเราให้เค้าคลอดออกมาแบบเเข็งแรงที่สุด บ้านนี้แฟนขอนอนด้วยบ่อยมากๆ แต่เราปฏิเสธตลอด เรายอมและบอกให้ไปหากินนอกบ้านได้เลย เราห่วงลูกมากเพราะลูกคนเเรกเราคลอดแค่6เดือนกว่า เราไม่อยากให้เกิดเหตุการนั้นอีกมันทรมานเวลาเห็นลูกเจ็บ เราก้ต้องเข้าฝ่ายชายด้วยว่าเค้าก้มีบางอารมที่ระงับอ่ะค่ะ. สู้ๆนะคะแม่. เราต้องรักลูกไว้ก่อนอันดับ1นะคะ คิดให้มันเปนเรื่องดีจะได้ดีกับตัวเองและทุกคนเนอะ🥰🥰🥰✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm
4y trước

ขอโทดที่มาตอบช้าไปนะคะ. เพิ่งจะเข้ามาเจอ. เหตุที่คลอดก่อนกำหนด. คือ. มีหลายสาเหตุมากๆ. ทำวานตลอด. ยืนนานขายของทั้งวัน. นั่งรถทางไกลต่างจังหวัดค่ะ. กลับสุรินทร์ตีรถไปและยังไม่ทันพีกก้นั่งกลับเลยค่ะ. บวกกับช่วงนั้นทำถนนหลุมเยอะมากๆ. กลับมาถึงบ้านแค่คืนเดียวก้ปวดท้องเลยค่ะ. ส่วนคนที่2. คลอดก่อนกำหนดด้วยเกตุอะไรเราก้ไม่ทราบค่ะ. หมองดเพสสัมพันธ์ ตั้งแต่เดือนแรกแล้ว. แต่ด้วยเราทำงานทุกวัน. ขายของทั้งเช้าทั้งเย็น นอน4ทั่มตื่นตี3ทุกวัน. เลยคิดว่าอาจจะนอนน้อยค่ะ. คำถามนี้เจอบ่อยมากแต่ก้ตอบไม่ได้แน่ชัดว่าเปนเพราะอะไรกันแน่นะคะ. รู้ตัวอีกทีก้ปวดท้องคลอดซ่ะแล้ว😂

ดูแลตัวเอง คิดถึงลูกเยอะๆค่ะ เราไม่ควรไปเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่รัก ไม่ห่วง หรือคนที่ไม่ได้หวังดีกับเรา มันเสียเวลา และไม่เกิดประโยชน์ ถ้าเราจะต้องใช้เวลาคิดถึงเรื่องอะไรสักเรื่อง หรือใครสักคน มันควรเป็นเรื่องที่ทำให้เรามีชีวิตดีขึ้น สบายใจขึ้น เกิดประโยชน์กับตัวเอง ลูกน้อย หรือคนรอบข้างค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่เรา เราต้องรักตัวเราก่อนนะคะ ถ้าเรายังคิดไปในทางที่ทำให้เรามีความสุขไม่ได้ จะกำหนดให้ใครมารักเรา ทำให้เรามีความสุข มันยากกว่าค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ คิดบวกเยอะๆค่ะ

Đọc thêm

ถ้าพลาดแล้วเขายินดีจะเริ่มต้นใหม่ก็ดีนะคะแม่ แต่ถ้าเขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนตัวเองและตั้งใจจะทำแบบนี้ทุกครั้งก็ปล่อยเค้าไปเทอะค่ะ แม่บ้านนี้29+3 แล้ว สามีไม่เคยมีเรื่องผู้หญิง แต่เค้่าไม่เคยคิดที่จะทำมาหากินเลี้ยงเรากะลูกเลย ไม่เคยเป็นผู้นำครอบครัวได้ อะไรก็เราๆ แรกๆหนักนิดเบาหน่อยเราก็ยอม เพราะหวังว่าเค้าจะคิดได้สุดท้ายก็เหมือนเดิม จนทุกวันนี้เราเหนื่อย อยากจะให้มันออกไปพ้นๆจากชีวิตด้วยซ้ำ เพราะเราคิดว่าเราเป็นทั้งพ่อและแม่ที่ดีได้ ดีกว่าให้ลูกมีพ่อเหลวแหลกแบบนั้น สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ผู้ชายที่นอกใจเวลาท้องนี้ นิสัยแย่มากๆเลยค่ะ เราก็กำลังเจอปัญหา สามีซื้อบริการ เราแพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลดไป 5 โล แฟนดูแลเราดี รับส่งอย่างดี หิวอะไรก็ตามใจ ทำให้เรารู้สึกดี เพิ่งมาจับได้ว่า ช่วงนั้นแหละสามีก็สนใจเรื่องซื้อบริการไม่แพ้กัน เราช็อคค่ะ หมดศรัทธา ไม่คิดว่าสามีที่คิดว่าดีจะคิดทำเรื่องแบบนี้ เคยคุยเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนท้อง ก่อนแต่งงาน ว่าเห็นสามีคนอื่นเขาทำแบบนี้เราก็ไม่อยากเจอเรื่องแบบนี้นะ เรื่องที่จะทำให้ครอบครัวมีรอยร้าว มีปัญหา เราไม่สามารถจะเชื่อใจเขาได้เลย

Đọc thêm

สู้นะคะ เข้มแข็งเพื่อลูก ถ้ามีพ่อไม่ดี ไม่มีดีกว่าค่ะ แค่แม่ดีๆคนเดียว ก็มากเกินพอแล้ว เป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ เราเองเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ค่อยดีนัก พอแม่เลิกกับพ่อ แล้วพ่อออกไปจากชีวิต กลับกลายเป็นว่ามีความสุขขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะเราไม่ต้องเห็นแม่เราโดนทำร้ายจิตใจ สรุปตอนอยู่ด้วยกันแค่แม่-ลูกมีความสุขกว่าตอนมีพ่อ(ที่ไม่ดี)เยอะเลยค่ะ แรกๆอาจจะยังเสียใจ เป็นธรรมดาค่ะ คิดถึงลูกไว้ให้เยอะๆนะคะ แล้วลูกจะกลายเป็นความสุขของเรา และก็เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่มากๆเลยค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan