ใครมีอาการคันตามในภาพบ้างคะ

ท้อง 30+2 มีอาการคันตามแขน ขา และตามตัว ตามในภาพเลยค่ะ เกิดจากอะไรและใช้อะไรได้บ้างคะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

ใครมีอาการคันตามในภาพบ้างคะ
40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะผื่นคันตอน 33 w ขึ้นแขนขาและท้อง ไปหาหมอทางผิวหนังมา คุณหมอแจ้งว่าภูมิน่าจะตกเพราะต้องแบ่งไปให้ลูกด้วย พบได้ในไตรมาสสุดท้ายใกล้คลอด ได้ยามาทาประมาณ4-5 วันผื่นยุบและค่อยๆดีขึ้นไม่คัน คุณหมอห้ามไม่ให้อาบน้ำอุ่น เปลี่ยนครีมอาบน้ำเป็นของเด็ก ไม่ให้ใช้เบบี้ออย ยิ่งทาจะยิ่งคันคะ ห้ามเกานะคะแม่จะเป็นรอย สู้ๆคะ 💕

Đọc thêm
Post reply image

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าเป็นคนเดียวตกใจมากเลยค่ะ ของเราเริ่มเป็นตอนประมาณ24wตอนนี้27วิกก็ยังไม่หายค่ะ เป็นหมดเลยแขน ขา แต่ดีที่ช่วงท้องไม่คันเท่าไหร่ ยิ่งอากาศร้อนยิ่งคันเลยค่ะ แต่ก็พยามยามไม่เกา ใช้มือลูบๆเอา ไปหาหมอมาให้ยาทาก็ไม่หายคันค่ะ ใช้คารามายทาก็ไม่หาย ทนอย่างเดียวเลยค่ะแม่ สู้ไปด้วยกันนะคะ^^

Đọc thêm

แม่ก็เป็นตั้งแต่16วีคเลยค่ะตอนนี้31วีคก็ยังเป็นอยู่คุณหมอบอกแม่เป็นลมพิษเนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าฝนอากาศชื้นหมอก็เอายาให้แม่ทาและให้กินยาแก้แพ้ได้จ้าแต่แม่ไม่กินบ่อยถ้าคันมากๆจนทนไม่ไหวแม่ถึงจะกินจ้า

เป็นตอนไตรมาสแรกค่ะ อาการเริ่มแรกเป็นผื่นคัน นานเข้าเป็นแบบนี้ ไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกเป็นช่วงปรับเปลี่ยนฮอร์โมนและเม็ดเลือด ไม่แนะนำให้ใช้ยา กลัวว่าจะเกิดอาการแพ้หนักกว่านี้ ปล่อยไว้ก้อค่อยๆหายเองค่ะ

Post reply image
3t trước

แรกไปคัน ปวดแสบ ปวดร้อน สักระยะก็ดีเองค่ะ

Post reply image

เป็นตอน 8 ถึง 14 สัปดาห์ค่ะ ไปหาหมอ ภูมิอาจต่ำได้ ให้ทาคาราไม บางๆ ของเราขึ้นที่ตาเลยค่ะ ภาพอาจไม่หน้าดู ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ แต่หลังไม่เคยเป็นยังเป็นเลยค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันนค่ะ แม่เปลี่ยนครีมอาบน้ำเลยค่ะ ใช้เจลอาบน้ำของเด็กแทนค่ะ ลดการทาครีมบริเวณที่มีอาการ ใช้ออยเพิ่มความชุ่มชื่นแทนค่ะ ส่วนตัวดีขึ้นมากๆแล้วจ้า

เป็นตอนไตรมาส3ค่ะ ตอนนี้ใช้ครีมอาบน้ำเด็กทาเจลว่านหางจระเข้อยู่ในที่อากาศเย็นๆพอบรรเทาได้ค่ะ แพ้ฮอร์โมน ไม่มียารักษาค่ะ จนกว่าจะคลอดลูก

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ใช้คาราไมน์ได้นะคะใช้ทาไป2-3วันก็หายแล้วค่ะบวกกับกินยาด้วย เริ่มไม่ค่อยคันแล้ว อันนี้เอาจากโรงบาลเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เป็นตั้งแต่28wพึ่งจะเริ่มหายคัน ก็ตอนจะ32w หายเอง ทาอะไรก็ไม่หาย คาลาไมน์หมอให้มาก็เอาไม่อยู่

ตอนท้องแรกแม่เป็นไปหาหมอ หมอบอกว่าแพ้ฮอร์โมนตัวเอง เขาให้ยามาทามากิน แนะนำให้แม่หาหมอดีกว่า