ทานน้ำมะพร้าวได้ไหมคะ

ท้อง 14week ทานน้ำมะพร้าวได้ไหมคะ คืออยากกินมากๆ แต่ได้ยินเพื่อนบอกว่าทานแล้วจะแท้งอะค่ะ??#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรก

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

* ท้องอ่อนๆยังไม่ควรดื่มเยอะนะคะแม่ จริงๆแล้วไม่ได้มีผลวิจัยที่แน่นอนออกมาว่าดื่มแล้วทำให้แท้งค่ะ เว้นแต่กับคนที่มีภาวะเสี่ยงแท้งอยู่แล้วเท่านั้น ถ้าแม่ไม่มีภาวะเสี่ยง อายุครรภ์ถือว่าน้อยอยู่ ดื่มนิดหน่อยแค่พอหายอยากพอคร้าบ น้ำมะพร้าวแท้นะคะ.. เราไม่มีภาวะเสี่ยงแท้ง เพิ่งมาดื่มตอน6เดือนค่ะ

บ้านที่ทานตลอดจนตอนนี้ 6 เดือนแล้วค่ะ เคยถามหมอมาแล้ว หมอบอกทานได้แนะนำน้ำมะพร้าวสดจากลูกนะคะ น้ำมะพร้าวมีสรรพคุณดีมากกว่าโทษ ไม่ได้ทำให้แท้งค่ะ แต่สำหรับแม่ที่มีภาวะเสี่ยงเบาหวานไม่แนะนำ เพราะมีน้ำตาลมากเกินไป ถ้าอยากทาน แต่ยังไม่สบายใจ ทานวันล่ะไม่เกิน 1 ลูกพอค่ะ

เรากินตลอด ตอนยังไม่รุ้ว่าท้อง พอท้องช่วงเดือนแรก ก็ยังกินอยู่เพราะรู้สึกกินละสดชื่น หลังจากเดือนแรกก็ไม่ได้กินอีกเลย จะกินที คนก็ทักห้ามตลอด และก็ไม่อยากกินไปเอง ตอนนี้ 5 เดือน เริ่มกินแล้วค่ะ เพราะเพื่อนๆชอบซื้อมาฝากค่ะ เลยต้องกิน 5555+

ทานพอหายอยากพอค่ะ...ท้องอ่อนๆๆกินมากไม่ดีค่ะมันจะขับออกมาค่ะ ประสบการณ์โดยตรงค่ะตอนท้อง13weekค่ะกินน้ำมะพร้าวติดต่อกัน2วันติดค่ะปรากฏว่าตกเลือดค่ะ..ดีที่ไปรพ.ทันลูกเลยปลอดภัยค่ะไม่สงผลให้แท้งค่ะตอนนี้15weekละ อยากกินมากแต่ไม่กล้ากินค่ะ

ท้องอ่อนๆไม่แนะนำนะคะรอซักห้าหกเดือนก่อนค่ะเสี่ยงเบาหวานด้วยเสี่ยงแท้งด้วยแต่ก้แล้วแต่ท้องมั้งคะเห็นคนรอบตัวหลายคนที่แท้งเพราะน้ำมะพร้าวนี่แหละค่ะโบราณเชื่อไว้ก้ดีไม่เสียหลายค่ะ

กินได้ค่ะ วันละลูกพอ เสี่ยงเบาหวาน หมอแนะนำสดๆจากต้นค่ะ ส่วนเรื่องแท้ง ไม่เกี่ยวค่ะ คนที่แท้ง คือมีภาวะแท้งคุกคามอยู่แล้ว ร่างกายอ่อนแอ ไม่แข็งแรง เด็กในท้องไม่แข็งแรง

ได้ค่ะ บ้านนี้อีกคนบอกกินไม่ได้เดี๋ยวเเท้งต้องรอ 6เดือนขึ้นไป เเตอีกคนบอกว่ากินได้เพราะเขาก็กินตั้งเเต่ท้องจนคลอด.. ปล.คลอดเเล้วเราก็กินอยู่ค่ะถ้ามี555หมอบอกค่ะ

น้ำมะพร้าวไม่ทำให้แท้งค่ะ นั่นคือความเชื่อของคนโบราณเฉยๆ สามารถทานได้ค่ะ วันละ1แก้วค่ะ ทานเยอะมากไปไม่ดี เพราะมีน้ำตาลสูงค่ะ

Thành viên VIP

ดื่มได้คะ ช่วง 14 สัปดาห์ เราก็ดื่ม แต่จะ ไม่กินเนื้อมะพร้าวคะ ดื่มน้ำเท่านั้น สัก 1 แก้วต่อวันก็พอนะคะ

Thành viên VIP

ทานได้คะเเต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม เพราะน้ำตาลเยอะ ทานเเล้วไม่เเท้งนะคะ😊