.

ท้อง33+2 มีตังเก็บ150กว่าบาท อดทนหน่อยนะลูก หิวอะไรก็อดๆไปก่อนเนาะ พ่อก็ทำงานหนัก แม่ก็ทำงานไม่ไหว เงินพ่อออกก็ต้องเอาให้ย่าค่ากับข้าวค่าน้ำค่าไฟ เห้อ.. แต่ที่เอาลงไม่ได้เจตนาอะไรเลยนะค่ะ แค่ต้องการให้กำลังใจคนที่ท้อคะ มีแค่นี้ก็กินแค่นี้ค่ะ ท้อค่ะแต่ไม่ถอย ถึงจะไม่มีแต่ก็มีความสุขค่ะที่ได้ยุเป้นครอบครัวมีอดบ้าง มีกินบ้าง สู้ๆนะค่ะคนที่กำลังท้อ ท้อได้แต่อย่าถอยนะค่ะ✌️ ปล.นี้คือเรื่องจิงนะค่ะ ห้ามว่ากันนะค่ะถ้าเราโกหกขอให้เราเป้นอะไรก็ได้ค่ะ

.
411 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ มีเงินติดตัวแค่20บาทจริงๆ ต้องคั่วกะปิกินกับข้าว ตอนนั้นกำลังท้องได้ประมาณ4เกือนกว่าๆ ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่ไปหมด ร้องไห้แทบทุกวัน เครียดมากตอนนั้นเพราะเราเป็นโรคหัวใจหมอไม่ให้เกิดเอง เลยต้องฝากกับโรงพยาบาลอีกที่นึง ต้องเสียค่าเกิดหลักหมื่น แต่พอจะเกิดจริงๆไม่มีเงินสักบาทจำเป็นต้องไปโรงพยาบาลที่สิทธิการรักษาอยู่ เสียแค่30บาท แต่โรงพยาบาลนั้นผ่าไม่ได้ต้องเกิดเองอย่างเดียว เลยตัดสินใจสั่งทุกคนว่าถ้าหมอให้เลือกระหว่างชีวิตแม่กับชีวิตลูก ขอให้เลือกลูกไว้. เพราะเงินไม่มีเกิดอะไรขึ้นก็ต้องทำใจยอมรับ สุดท้ายเกิดเองได้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะคะ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ถ้าเราเข้มแข็งพอ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีเหมือนกันคะ เคยเลือดออกไปหาหมอ หมอต้องฉีดยากันแท้งไว้ แต่เพราะความกลัวเขาอด อดทนไปทำงาน จนตอนนี้ใกล้จะคลอดก็ยังไปค่ะ ตอนนี้รู้สึกลูกแข็งแรงมาก อะไรที่เขาให้ระวังเราก็พยายาม แต่ด้วยความที่ทำงานอยู่ บางอย่างก็เลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกถึงความตัวใหญ่ของลูกเพิ่มขึ้นทุกวัน ดีใจคะ เพราะเงินที่หามา พยายามขุนให้ลูกทั่งหมด ได้มาหมดกับค่ากินหมด ค่าคลอดตอนนี้ก็ยังไม่พอ เครียดค่ะแต่พอเขาถีบ ดิ้น ก็มีกำลังใจ คิดแค่ว่าเหนื่อยก็พัก แล้วกลับมาสู้ต่อ เหนื่อยค่ะ บางวันทำงานไปเจอคนเดินชนแทบทุกวัน มีร้องไห้คะ แต่คิดว่าเดียวก็ได้เจอลูกแล้ว สู้ๆนะคะ ตอนลำบากคนที่เราคิดว่าเขาจะช่วย เขายังเฉย ไม่มีใครรักเรากับลูกได้ดีเท่าตัวเราค่ะ ขอให้ผ่านไปได้นะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

คือเข้าใจนะคะว่าต้องจ่ายค่านุ้นค่านี่แต่ไม่มีใครช่วยเรื่องตังในครอบครัวแล้วหรอคะนอกจากสามี ตัวเจ้าของเองก็ท้องใกล้คลอดแล้วทำไมไม่อธิบายว่าต้องเก้บไว้ซื้อของใช้กับค่าโรงบาลแล่วนี่ลูกจะออกมาแล้วอีกไม่นานเอง ทำไมถึงปล่อยให้เค้าขอยุแบบนี้เป็นเรา เราก็เคยโดนขอแบบนี้นะแต่ความที่ว่าเราท้องยุถึงจะเป้นแม่ย่าเราก็ต้องเถียงเพื่อจะมีเงินไว้ใช้ตอนลูกออก แบบนี้พอลูกออกมาใครจะเป็นคนจ่ายคืาโรงบาลไหนถ้าลูกป่วยจะเอาเงินสำรองจากไหน ปัจจุบันมีแต่คนขี้เหนียวขอยืมใครก้ไม่มีใครอยากจะหยิบยืมให้หรอกค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ตอนท้องแฟนเราติดคุกค่ะเราต้องหาทำงานหาค่าขนมค่าเทอมให้ลูกสาวคนโตเราทำงานจน7เดือนกว่าเลยค่ะทำๆๆเก็บตังเอาไว้มากินบำรุงลูกใช้จ่ายตอนที่ต้องหยุดทำงานแล้วเราก็กินก็ใช้จนตังหมดเลยค่ะจนตอนนี้คลอดลูกออกมาเงินก็ไม่มีเหลือแล้วแฟนเราก็ยังติดคุกอยู่ยังออกมาไม่ได้เราก็ต้องอดทนอดมื้อกินมื้ออยู่กับที่บ้านแฟนเราไปรอจนกว่าลูกเราจะได้สามสี่เดือนจะเอาลูกไปจ้างเขาเลี้ยงแล้วหางานทำแล้วค่ะพอเห็นหน้าลูกตาแป๋วๆแล้วท้อก็ไม่ได้ด้วยค่ะสู้ค่ะ😂

Đọc thêm
Thành viên VIP

สู้ๆ นะค่ะ ตอนเราท้องก็แย่เหมือนกัน ตกงาน แม่ป่วยเข้าโรงพยาบาล เงินก็ไม่มีจะรักษาแม่ ใช้ชีวิตอยู่โรงพยาบาลตลอด 3 เดือนแล้วแม่ก็เสีย ถ้าไม่มีลูกในท้องในวันนั้นตอนนี้ก็คงจะไม่มีเรา เขาเกิดมาเพื่อต่อชีวิตของเรา ทำให้ชีวิตของเรามีค่ากับใครอีกคนนึ่งที่เราต้องดูแลและทุ่มเทความรักให้ เราไม่คาดหวังอะไรกับลูกขอแค่เขาเติมโตมามีความสุข ยืนอยู่ได้ด้วยขาของตนเอง เข้มแข็งและอดทนกับสังคมสมัยนี้ และที่สำคัญเป็นคนดีไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เคยเป็นเหมือนกันช่วงแรกๆที่ท้องโดนไล่ออกจากงานแฟนต้องทำงานคนเดียว เราเป็นหลักเงินเดือนเรามากกว่าแฟน ทุกอย่างแย่มาก เพราะเรามีภาระลูกแฟน1คนลูกเเราเอง1คน ไหนจะในท้องอีก แต่ทุกๆอย่างจะค่อยๆดีขึ้นคะ ถามว่าทุกวันนี้เป้นอยุ่ไหมก็มีบ้างแต่เชื่อคะว่าลูกในท้องเกิดมาจะทำให้เราดีขี้นคะ ตอนนี้32+6แล้วทุกอย่างดีขึ้นมากๆค่ะ จากที่ไม่มีเงินจะซื้อของลูกเลยด้วยซ้ำ สุ้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะ

Đọc thêm

เหมือนกันค่ะบ้างที่ก็ร้องไห้น้อยใจค่ะ เงินเก็บก็ไม่มีเป็นหนี้คนอื่นอีกตั้งแต่ท้องเราก็ทำงานไม่ไหวเลยแพ้ท้องหนักมากแล้วเราท้องแฝดด้วยพอหายแพ้ท้อง ท้องก็ใหญ่แค่ลุกนั้งก็ลำบากแล้ว สามีเราทำงานคนเดียวแล้วหมอบอกว่าต้องผ่าคลอดยังไม่รู้เลยว่าจะเสียค่าผ่าคลอดไหม แต่สามีก็ค่อยบอกเราตลอดว่าไม่ต้องร้องไห้น้อยใจ เขาทำงานอยุ่ทุกวันเดียวมันก็มีเก็บ ท้อง33wแล้วเหมือนกันค่ะ

Đọc thêm

อย่าหาว่ายังไงอย่างั้นเลยนะคะ สงสารเด็กค่ะที่จะเกิดมาน้องจะได้กินอิ่มนอนหลับมั้ย.... แม่กับพ่อต้องพยายามมากกว่านี้นะคะ.... คนที่เราสงสารคือเด็กค่ะ ถ้ายังไม่พร้อมก็ต้องป้องกันค่ะ.... ใครจะโลกสวยให้กำลังใจก็ว่ากันไป เราไม่อยากให้เด็กที่ไม่รู้อีโหน่อีแหน่ ้กิดมาแล้ว อดๆอยากๆ ควรพยายามให้มากกว่านี้ค่ะ เพราะถ้าทุกคนเลือกเกิดได้ เค้าจะไม่เลือกมาอยู่ที่ๆลำบากเลย

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่มีติดตัวสักบาทเลยค่ะอยากกินอะไรก็กินไม่ได้ มีเงินก็ต้องเก็บไว้จ่ายค่างวดรถก่อน คิดมากจนปวดหัวเหมือนกันค่ะ ลำบากมากแฟนหาเงินคนเดียว เราเองก็ไม่รู้ว่าท้องตอนไหน พยายามสร้างอนาคต ตัวเองเลยเอาเงินเก็บไปออกรถกับลงทุนขายของ แต่เศรษฐกิจไม่ดีทำให้ขาดทุน เงินเก็บก็เอามาใช้จ่ายกับจ่ายงวดรถและลงทุนขายของเลยหมดไม่เหลือสักบาทเลยค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ แฟนทำงานคนเดียว เงินออกก็ต้องให้แม่แฟน เขาบอกค่าตัว ค่าน้ำค่าไฟ ให้ทีก็ต้องครึ่งนึงของเงินเดือน ที่เหลือก็ค่านมค่าแพมเพิสลูก ค่างวดรถอีก แล้วตอนนี้เราก็ดันท้องอีก เงินเหลือเราซื้อมาม่ามาไว้กินเลยค่ะ เพราะเงินไม่พอจริงๆ ตอนลาออกเพื่อรอเปลี่ยนแผนกไม่รู้ว่าท้อง ถ้ารู้คงไม่ออกคงจะทนทำแผนกเดิมไปก่อน

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan