สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ท้อง32 สัปดาห์แล้วค่ะ มีผื่นขึ้นข้างเอวทั้ง2สองข้าง มีอาการคันนิดหน่อย แบบนี้อันตรายมั้ยค่ะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ท้องแรกค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผื่นพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่อันตรายค่ะ แต่จะคัน ส่วนใหญ่จะขึ้นตอนไตรมาส 2 บ้านนี้ขึ้นที่ขาค่ะ คันมาก เกาเพลิน แล้วก็จะเป็นพวกกระเนื้อขึ้นที่คอ พอคลอดซักพักก็หายไปค่ะไม่รู้ว่ายุบหรือหลุดไปลืมสังเกตค่ะ มันไม่ใช่ขึ้นแค่ที่ท้องนะคะ สามารถขึ้นได้ทั้งตัวค่ะถ้าคันมากๆก็ทายา ทาครีมให้ชุ่มชื่นจะดีขึ้นนิดหน่อยค่ะ ส่วนตัวถ้าคันที่ท้องก็จะทาครีมก่อนค่ะ แล้วก็ลูบๆผ่านชุดคลุม ถ้ายังไม่หายก็เกาผ่านชุดคลุมค่ะ5555 ยิ่งถ้าชุดแนบเนื้อมากจะคันมากค่ะ ใครเห็นตอนเราเกาท้องนี่มีแต่ตะโกนใส่ค่ะ เการุนแรงมาก แต่ท้องไม่แตกลายนะคะ ถือว่าโชคดีไปค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปกติค่ะแม่ เป็นผื่นฮอร์โมน ท้องแรกแม่เป็นตั้งแต่ท้อง8เดือนไปจนถึงหลังคลอด3เดือนเลยค่ะ จนต้องไปหาคุณหมอ คุณหมอให้ทานยาแก้แพ้และแนะนำให้เลี่ยงพวกอาหารกลุ่มเสี่ยงไปก่อนสัก2อาทิตย์และอาบน้ำด้วยแชมพูเด็ก แม่ถึงดีขึ้นค่ะ ยังไงแม่ลองปรึกษาที่ฝากครรภ์ดูนะคะ

Thành viên VIP

ไม่อันตรายค่ะ ผิวแห้ง+อากาศร้อน เราใช้ครีมอาบน้ำเด็กออแกนิก+แป้งโยคี โลชั่นเด็กออแกนิกค่ะ ตอนแรกเราใช้ครีมอาบน้ำของผู้ใหญ่ทั่วไปยิ่งขึ้นเพิ่มค่ะ ตอนนี้ใช้ครีมอาบน้ำของเด็กฝื่นไม่ขึ้นอีกเลยค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ขึ้นๆหายๆ วันไหนอาการร้อนๆก็ขึ้นค่ะ ใช้ครีมอาบน้ำเด็ก+ทาครีมทาออยล์ลดรอยก็ยุบ แต่จะทิ้งรอยนานพอสมควร (บ้านนี้จะไม่เกาเด็ดขาด กลัวเป็นรอยแตก🥲)

เริ่มเป็นตั้งแต่ท้องได้3เดือนแรกเลยค่ะตอนแรกก็ขึ้นนิดเดียวแต่ตอนนี้เริ่มลามมาข้างหน้าท้องแล้วท้องมา3คนแล้วไม่เคยเป็นเลยค่ะ😢😢

Post reply image

บ้านนี้ขึ้น ตั้งแต่เริ่มท้องเลยค่ะแม่ หน้า หลังใบหู ต้นคอ หลัง หน้าอก ขึ้นเต็มเลยค่ะ จนตอนนี้ ท้อง8 เดือนแล้วยังไม่หาย 😭😭😭

1y trước

เหมือนกันค่ะ ได้ลูกชาย

เป็นค่ะ ตามหน้าอกกับหลัง ยิ่งเกายิ่งขึ้นกับเป็นรอยดำ😂 เราใช้แป้งทาส่วนรอยก็ทาครีมศิริราช🤣🤣

เป็นค่ะ คันมากยิ่งเกายิ่งขึ้น สามารถขอยาจากคุณหมอที่ฝากครรภ์ได้นะคะ

บ้านนี้ขึ้นหลังตั้งแต่3เดือนตอนนี่ยังไมาหายเลยค่ะ เป็นฮอร์โมน

เป็นตั้งแต่ท้องได้5เดือนตอนนี้เข้า9เดือนแล้วยังไม่หายเลยค่ะ🥺✌️