สอบถามแม่ๆบ้านอื่นจ้า

ท้อง19+4วีคแล้ว แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ มีผลต่อลูกมั้ยค่ะ🥲

สอบถามแม่ๆบ้านอื่นจ้า
72 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้ท้องคนแรกกับคนที่2น้ำหนักไม่ขึ้นเลยหลังจาก5เดือนจนถึงคลอดขึ้นมา8-10โลลูกคลอดน้ำหนักไม่ถึง2500กรัมค่ะแต่ลูกแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้ท้องคนที่3 19วีคน้ำหนักขึ้นมา6โลแล้วค่ะ ไม่แพ้ท้องเลยกินได้ทุกอย่างเลยค่ะ

ของเรา3เดือนแรก แพ้หนัก นน.ลดไป3โล พอเดือน4-5หาย กินได้หมดโดยเฉพาะของหวานนน.ขึ้นมา8โลเลย ตรวจเจอน้ำตาลขึ้น ต้องงดของหวานแป้ง เดือน6แล้ว นน.ขึ้นมาโลก่าค่ะ ต้องรอซาวน์น้องสิ้นเดือนนี้ ว่านน.น้องดีมั้ย

ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ ปกติคะ เราท้อง3แล้ว 23 สัปดาห์ น้ำหนักขึ้น 2.3 กก. ช่วงแรกอาจจะแพ้หรือกินได้น้อยรออีกสักหน่อยนะคะให้น้อง โตกว่านี้น้ำหนักจะค่อยๆขึ้น น้ำหนักไม่ขึ้นถ้าน้องปกติดีถือว่าโอเคคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นช่วงแรกๆ อายุครรภ์ยังไม่เยอะเท่าไร น้องยังตัวเล็กอยู่ตามเกณฑ์จะหนักอยู่ประมาณ 300 กรัมค่ะแม่ เดี๋ยวช่วงหลังๆน้องจะโตไวค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่

บางคนน้ำหนักไม่ขึ้น แต่น้ำหนักลงลูกตามเกณฑ์ก็มีนะคะ รอบหน้าคุณแม่ให้หมอซาวน์ให้เลยค่ะ ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ เพราะบ้านนี้ก็น้ำหนักขึ้นน้อยกว่าเกณฑ์เหมือนกันค่ะ😓

บ้านนี้20วีคน้ำหนักเท่าแม่51.7น.น แต่ลูกในท้องโตตามเกณฑ์จ้า..แม่ไม่ต้องห่วงค่ะถ้าลูกในท้องโตตามเกณฑ์และถ้าหมอซาวด์แล้วหมอไม่ทักเรื่องน้ำหนักลูกก็หายห่วงค่า

บ้านนี้7เดือนน้ำหนักแม่ไม่ขยับเลยจ้าเพราะต้องคุมอาหารเป็นเบาหวาน แต่น้ำหนักลูกปกติเกินเกณฑ์นิดหน่อยค่ะ แต่ก็แอบกังวลเหมือนกันกลัวเค้าน้ำหนักน้อย😥

บ้านนี้ท้อง3-4เดือนน้ำหนักลง4โลค่ะ กินเท่าไหร่ก้ยังไม่ยอมขึ้น😂 แต่คุณหมอบอกว่า อย่าเสียใจตอนไตรมาสสุดท้ายล้ะกันน้ะ555รับรองว่าน้ำหนักจะพุ่งหนักมาก😆😆

บ้านนี้30wแล้ว ขึ้น2โลเองจ้า ส่วนลูกน้ำหนักปกติ1350 ตามเกณฑ์ แม่อย่าไปใส่ใจเรื่องน้ำหนักตัวเองมากถ้านน.ลูกตามปกติก็okแล้วจ้า ที่สำคัญแม่เพิ่ง19wเอง

4y trước

ขอบคุณมากจ้า แอบเครียดนิดๆ น้ำหนักเท่ากับตอนยังไม่ท้อง บวกกับท้องแรกด้วยจ้า

บ้านนี้พึ้งมาขึ้นตอน7-8เดือนเองคะแม่ไม่ต้องกังวนนะคะขอแค่เจ้าตัวเล็กน้ำหนักดีก็พอเราน้ำหนักน้อยท้องเล็กแต่ลูกเราน้ำหนักตามเกณจ้า