ท้องแรก

ทีมพ.ค เตรียมตัวกันไปถึงไหนแล้วค่ะ บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลยค่ะ เพราะบ้านห้ามไม่ให้ซื้อของไว้ก่อน?

ท้องแรก
98 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

30 พ.ค. พอรู้เพศก็เริ่มซื้อไปเรื่อยๆจนใกล้คลอดโน้นแหละ คะ ลูกคนแรกขนาดเตรียมไว้ก่อนคลอดคิดว่าครบทุกอย่างสุดท้ายก็ไม่ครบ มันวุ่นวายมาก ค่ะ ท้อง 2 เลยเลือกที่จะเตรียมไว้ตั้งแต่รู้เพศ เลยค่ะ ควรซื้อนะคะเพราะสมัยโบราณคนห้ามเพราะความเชื่อ แต่ตอนนี้วิวัฒนาการ และสิ่งอำนวยความสะดวก เทคนิคทางการแพทย์ มันเปลี่ยนไปมากค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้15พ.ค จร้ายังไม่เตรียมไรเลยว่าจะเริ่มเตรียมล่ะค่ะคนแก่ห้ามซื้อเหมื่อนกันทีแรกแต่มาบอกเหตุผลว่าท้องเริ่มใหญ่แล้วเวลาเดินเยอะจะเจ็บหัวหนาวและปวดท้องเวลาเดินเยอะเราควรทยอยซื้อของเตรียมไปเลยจะได้ไม่ต้องเดินเยอะเวลาท้องแก่มากๆนะค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าเตรียมตั้งแต่เราพอจะซัก จะจัดแจงไหวดีกว่านะคะ ถ้าใกล้คลอดค่อยซื้อมันอาจจะเหนื่อยเกินไปสำหรับคุณแม่ แต่ถ้ามีคนช่วยซักก็แล้วแต่บ้านเลยค่าา // ทางนี้กำหนดคลอดเมษา เตรียมแล้วค่ะ ปล.ตอนลูกคนแรกก็เตรียมตั้งแต่ 7 เดือนแล้วค่ะ ^^

คนละยุคสมัยกันแล้วจร้า เวลาไปคลอดจิเอาอะไรไม่ทันคะ ส่วนตัวเราตายายก็ห้ามคะ แต่เราค่อยอธิบายให้เขาเข้าใจ ว่าเดี๋ยวเขาต้องเตรียมไป นู้นนี่นั้น บลาๆ จนตอนนี้ตายายเห่อมากกว่าเราอีก หลานคนแรกด้วยตายายซื้อไห้เองได้ไม่เอาของใครเลย 😊

4y trước

จิงค่ะ เราไม่สามารถรุ้ล่วงหน้าได้ว่าลูกจะออกตามที่หมอกำหนดคลอดหรือป่าว

3พค เกือบครบค่ะ ยังไม่ได้ซัก เพราะเห็นคนที่ไม่เตรียม แล้วไปเตาียมวันคลอด บ้านตลาดแทบแตกเลย เพราะทางรพก็ถามหาของใช้ ญาติรีบไปหาของไม่ครบผ้าก็ไม่ได้ซัก สารเคมีและฝุ่นทั้งนั้น การวางแผนอย่างดีและฉลาด สำคัญมากค่ะ

Thành viên VIP

เตรียมไว้บ้างคะ ถึงเวลาเอาไม่ทันคะ อย่างน้อย เสื้อกางเกงสักชุด ผ้าห่อตัว ผ้าออ้อม ขวดนม2ขวด ถุงมือ ถุงเท้า บ้านนี้โดนห้าม พอถึงเวลาคลอดไม่มีอะไรติดไปเลย ต้องให้คุณพ่อไปหาซื้อแทบไม่ทันเลยคะ

เตรียมพร้อมหิ้วค่ะ ไปหาคุณหมอมาเมื่อวันอังคาร คุณหมอบอกว่าให้เตรียมตัวไว้ได้ค่ะ ยังไม้ครบกำหนดแต่ให้เตรียมเผื่อไว้ค่ะ ตอนนี้ 35w แล้วค่ะ หมอนัดสองอาทิตตรวจที่แล้วค่ะ

เตรียมไว้ก่อนก็ดีค่ะเล็กๆน้อยๆขนาดเตรียมก่อนของยังไม่ครบเลย ชุดเสื้อผ้าซื้อมาก็ต้องเอาไปซักตากอีก เอามาใส่เลยผิวน้องจะแพ้ได้ ของบางอย่างจำเป็นต้องเตรียมไว้ดีสุด

Thành viên VIP

8 พค.เตรียมไว้แล้วค่ะ เตรียมเฉพาะของที่ต้องใช้โรงพยาบาลค่ะ ที่เหลือค่อยซื้อตอนคลอดแล้ว คุณแม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดจ้า ต้องเตรียมไว้ค่ะ

Post reply image

เตรียมจะเสร็จแล้วค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ให้เตรียมก่อน ทั้งๆที่โลกไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ไม่เชื่อหมอก็เชื่อหมอตำแยไหม ได้แต่คิด 555555